Sự kiện hot
13 năm trước

Trần Lê Lan Vy - "mem" Ngoại thương vừa xinh, vừa "đỉnh"

Bề dày thành tích của Lan Vy khiến không ít bạn phải tròn xoe mắt thán phục.

Bề dày thành tích của Lan Vy khiến không ít bạn phải tròn xoe mắt thán phục.

Nhìn vóc người nhỏ nhắn, dễ thương, không ai nghĩ Lan Vy lại là cô nàng học "đỉnh" và tham gia hoạt động xã hội năng nổ như vậy. Vy vừa đạt 92/100 trong kì thi TOEFL của Cambrige, đồng thời giành giải Ba cuộc thi Lead The Change do AIESEC tổ chức. Cùng nghe cô bạn bật mí những bí quyết để có được điểm số đáng nể và thành tích nổi bật nhé!

Chào Vy! Thành tích Anh văn của bạn quả thật rất “khủng”, bạn bắt đầu học môn này từ khi nào vậy?

Mình bắt đầu học Anh văn từ năm lớp 2. Từ nhỏ Vy đã thích nói, hát theo những bài nhạc tiếng Anh trên tivi, trong phim hoạt hình của Disney Chanel rồi. Với lại tính cách của mình hướng ngoại nhiều nên mong muốn được giao lưu với nhiều người, được quen biết rộng rãi, mở rộng các mối quan hệ và có cơ hội khám phá những miền đất lạ nữa.

Cô bạn rạng rỡ trong lễ khai giảng

Bí quyết học tiếng Anh của Vy là gì?

Cũng không có bí quyết gì to tát lắm đâu. Một phần vì tiếng Anh đã là đam mê, là sở thích ăn sâu vào mình. Vy hay đọc sách viết bằng tiếng Anh để biết thêm nhiều từ mới, học thêm ngữ pháp qua những câu văn.

Về “listening”, mình chịu khó nghe nhiều nhạc và quyết tâm nghe cho ra phần lời mới thôi. Còn “speaking” thì Vy tập nói ở mọi môi trường, mọi hoàn cảnh, cố gắng vận dụng càng nhiều càng tốt. Chủ yếu là mình trò chuyện cùng với nhóm bạn, chat qua yahoo. Ngoài tiếng Anh, tụi bạn còn chỉ thêm cho mình tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức.

Với vốn tiếng Anh tốt như vậy, hẳn Vy sẽ ôm ấp kế hoạch "săn" học bổng?

Vy đã có kế hoạch này từ rất lâu. Năm ngoái, mình được học bổng NUS, chỉ còn mỗi vòng phỏng vấn nữa là xong, nhưng hôm ấy lại đúng ngày thi tốt nghiệp nên đành phải bỏ lỡ. Bây giờ mình cũng đang có kế hoạch mới nhưng chưa dám bật mí vì sợ nói trước bước không qua. Hihi.

Dantin được biết là Lan Vy còn tham gia hoạt động đoàn hội khá năng nổ và có nhiều "chiến tích" nữa?

Tính mình năng động, dạn dĩ nên không thích ngồi yên một chỗ. Không biết các bạn khác nghĩ sao nhưng với mình tham gia hoạt động đoàn hội rất có ích cho việc học tập và công việc của mình sau này. Vy thấy mình tự tin hơn rất nhiều, hoàn thiện bản thân hơn và biết thêm nhiều lĩnh vực mới. Nếu biết sắp xếp thời gian thứ tự công việc cho hợp lí, lên kế hoạch cụ thể rõ ràng thì sẽ không có gì ảnh hưởng đến việc học.

Là một cán bộ Đoàn năng nổ, Lan Vy sở hữu rất nhiều bằng khen

Có khi nào Vy phải đau đầu vì chuyện sắp xếp thời gian học tập và hoạt động xã hội không?

Có chứ. Nhiều khi vừa học lại vừa nhận nhiều việc quá nên làm không xuể. Những lúc như vậy Vy chỉ muốn buông xuôi. Nhưng sau đó thì mình bình tĩnh lại, dừng mọi việc một chút, “relax”, sau đó thì luôn tự động viên mình, cố gắng thêm một chút nữa sẽ được.

Với lại mình còn có bạn bè, các bạn luôn sẵn sàng chia sẻ nên việc có khó khăn đến mấy cũng có thể hoàn thành được. Khi công việc đạt được kết quả tốt sẽ vui lắm, niềm vui như được nhân đôi, nhân ba hơn bình thường.

Vy sẽ thư giãn bằng cách nào khi bản thân khá bận rộn như vậy?

Vy rất thích làm đồ handmade, tập nhảy và hát. Cấp 3, mình hay tham gia hoạt động văn nghệ của trường, có lần thi nhảy được giải nhất nữa đấy. Mình cũng thích thời trang, phong cách của mình là năng động, cá tính và phải... độc.

Bên ngoài, cô bạn cực kỳ dễ thương và cá tính nhé

Ước mơ tương lai của bạn là gì?

Mình học về Kinh tế đối ngoại nhưng lại luôn muốn lấn sân sang kinh doanh, trở thành một doanh nhân giỏi để có thể đi nhiều nơi, đối mặt với nhiều thử thách khác nhau.

Còn quan niệm sống của một cô nàng "đa-zi-năng" như Vy thì sao nhỉ?

Quan niệm sống của mình đơn giản chỉ là “Keep moving forward” (Luôn tiến về phía trước). Và slogan luôn bên cạnh Vy: “Change, challenge and cheer”. Vy thích đổi mới, thích thử thách và nó mang lại cho mình niềm vui.

Ly thích phong cách thời trang độc đáo và mới lạ

Cám ơn về những chia sẻ của bạn. Chúc Vy luôn giữ vững phong độ và đạt được ước mơ trong tương lai nhé!

 

Họ và tên: Trần Lê Lan Vy

Ngày sinh: 2/4/1993
SV năm nhất Khoa Kinh tế đối ngoại – ĐH Ngoại thương.
Môn học yêu thích: Anh văn.

Thành tích:

+ Đạt 92/100 trong kì thi TOEFL của Cambridge.
+ Giải 3 cuộc thi Lead The Change do AIESEC tổ chức
+ Tình nguyện viên Việt Nam với chiến dịch toàn cầu 350
+ Là 1 trong 50 gương điển hình “Khi tôi 18” do Thành Đoàn TPHCM trao tặng

 

 

Mọt sách

Từ khóa: