Sự kiện hot
10 năm trước

Tranh cãi tình huống Barcelona được hưởng penalty

Tình huống Martin Demichelis phạm lỗi với Lionel Messi và Barcelona được hưởng penalty, được xem là bước ngoặt dẫn đến chiến thắng 2-0 của đội bóng xứ Catalunya tại lượt đi vòng knock-out Champions League.


Tình huống Demichelis phạm lỗi với Messi. (Nguồn: Daily Mail)

Theo nhận định của nhiều người, nếu xử lý chính xác, trọng tài chính Jonas Eriksson chỉ nên cho Barca hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, thay vì chỉ tay vào chấm 11m, dù chiếc thẻ đỏ ông rút ra rất công tâm.

Tuy nhiên, theo phân tích của cựu trọng tài người Anh Graham Poll trên Sport Mail, trọng tài người Thụy Điển đã xử lý chính xác khi quyết định cho Barcelona hưởng penalty, dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Lionel Messi.

"Quả phạt đền cho Barca là hoàn toàn xứng đáng. Trọng tài Jonas Eriksson có chăng chỉ bỏ qua một lỗi của Sergio Roberto với Navas trước đợt tấn công của Barca dẫn đến tình huống rút thẻ, nhưng những chuyện như thế này vẫn diễn ra trong bóng đá," Graham Poll  nhận định.

"Điều không thể tranh cãi ở đây là Martin Demichelis phạm lỗi với Lionel Messi dù biết rằng Messi đã thoát xuống và nhiều khả năng sẽ ghi bàn. Đó là một thẻ đỏ rất rõ ràng."

"Theo tôi, va chạm, trong tình huống này, còn tiếp diễn cho tới khi cả hai cầu thủ đều vượt qua vạch vôi phân cách và vào xa hơn trong khu cấm địa. Điều đó có nghĩa là quyết định thổi phạt đền hoàn toàn chính xác."

"Pha va chạm đầu tiên ở ngoài vòng cấm, nhưng Messi chỉ thật sự ngã ở pha va chạm thứ hai, trong vòng cấm, vì chân trái của Demichelis. Đó rõ ràng là va chạm trong khu cấm địa."

Với kết quả thua 0-2, Man City đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải nói lời chia tay Champions League. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu chứng kiến những gì diễn ra trên sân Etihad rạng sáng nay.


Video tình huống dẫn đến phạt đền:

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: