Sự kiện hot
10 năm trước

Trào lưu giới trẻ làm phim

Tự làm clip ca nhạc, phim ngắn, clip hài đang trở thành “mốt” trong giới trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên.

Tự khẳng định mình

Trong những năm gần đây, phong trào tự quay clip ca nhạc, phim ngắn, phim hài đang khiến các teen thích thú. Những clip do chính những nghệ sĩ nghiệp dư sản xuất nổi đình nổi đám như: Giọng hát thiệt; xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò; tình yêu tuổi học trò; ngày về hoặc những clip ca nhạc được teen thực hiện, cover lại như Anh không đòi quà, mình yêu nhau đi… cũng đã chinh phục được những khán giả khó tính bởi độ hài hước, dí dỏm.

Không chỉ thu hút bởi ý tưởng độc đáo, táo bạo, người xem còn bị chinh phục bởi chất lượng hình ảnh đẹp, âm thanh rõ nét, lối diễn tự nhiên và hài hước không thua kém gì những sản phẩm của nhiều đạo diễn với dàn ekip chuyên nghiệp thực hiện. Để có được thành công đó, những ekip nghiệp dư này đã phải trả qua quá trình lao động gian khổ, đầu tư công phu.

Tự khẳng định “thương hiệu” riêng

Mặc dù các đoàn làm phim teen không được đầu tư, trang bị dụng cụ công phu như những ekip làm phim chuyên nghiệp nhưng không ít những nhóm làm phim nghiệp dư này đã gây tiếng vang lớn, tự khẳng định thương hiệu riêng và nhận được nhiều “đặt hàng quảng cáo” như BB&BG, DamTV, Thích ăn phở…

Được biết, để đầu tư một phim ngắn, các bạn trẻ thường quay mất 2 đến 3 ngày. Kinh phí thuê dụng cụ, ăn uống và các chi phí khác từ 5-6 triệu đồng. Đối với những phim dài, gần 1 giờ thì kinh phí sẽ nhiều hơn. Đối với những clip dàn dựng công phu thì chi phí đôi khi lên đến con số chục triệu đồng là bình thường. Nhưng bù lại, các bạn trẻ được thể hiện niềm đam mê điện ảnh, khả năng diễn xuất. Nếu may mắn, các bạn sẽ được mời đóng quảng cáo hoặc nhận show diễn và trở thành những diễn viên thực sự.

Bạn Hà Ngọc Quý (sinh viên Đại học KHXH & NV TP.HCM), thành viên nhóm làm phim ngắn “Ngày về” chia sẻ với phóng viên: “Làm phim tuy vất vả nhưng không gì vui bằng làm phim. Tụi em có nhiều kỷ niệm đẹp sau mỗi thước phim, học hỏi kinh nghiệm và gắng kết những thành viên nhóm lại với nhau hơn. Sau mỗi sản phẩm, ngoài việc được thể hiện hết lòng đam mê, khả năng diễn xuất thì nhóm còn có sản phẩm “chào hàng” nhằm kiếm show. Có show làm thì tụi em vừa thể hiện được đam mê vừa có thêm chút tiền mua những dụng cụ cần thiết, sau này khỏi phải thuê nữa”.

Phim ngắn gần đây nhất và cũng là sản phẩm đầu tay của nhóm mang tên “Ngày về” đã gặt hái nhiều thành công khi vừa ra mắt đã thu hút hơn 25 ngàn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù thời lượng rất ngắn nhưng đã lấy không ít nước mắt khán giả.

Một số hình ảnh teen Việt làm phim:
















Việt Nguyễn
theo BVPL

Từ khóa: