Sự kiện hot
13 năm trước

Trị bệnh... uể oải đầu năm học

Uể oải đầu năm - căn bệnh này chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với các teen nữa nhỉ!

Uể oải đầu năm - căn bệnh này chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với các teen nữa nhỉ!

Năm học mới bắt đầu được khoảng 3 tuần rồi, nhưng ở các lớp học, vẫn dễ dàng nhận thấy một không khí rất... trầm lắng. Thủ phạm chính là do bệnh uể oải đầu năm học mang lại!

Sau một kì nghỉ dài với những kế hoạch vui chơi, du lịch không liên quan gì đến học tập, giờ lại phải ngày ngày cắp cặp đến trường cùng một mớ bài vở, nhiều teen chưa quen được cũng là điều dễ hiểu.

Minh Thảo (lớp 11, trường N.T ) thành thật: “Từ đầu năm đến giờ chưa có hôm nào tớ học hành tử tế luôn. Hầu như toàn làm những việc khác, sáng dậy mới bắt đầu soạn sách vở rồi đến trường”.

Ở các lớp học, thường xuyên xảy ra tình trạng "nhởn nhơ" kiểu cưỡi ngựa xem hoa: Giờ truy bài học cho tiết 1, tiết 1 chuẩn bị bài tiết 2, tiết 2 chép vở cho tiết 3, tiết 3 học thuộc bài tiết 4, tiết 4 hoàn thành bài tiết 5. Nhiều teen đã chọn cách “nước đến chân mới nhảy” như thế cho mỗi buổi đến trường.


Ảnh minh họa

Suy cho cùng thì bất cứ việc gì cũng cần một nguồn cảm hứng phải không? Nếu bạn đang chán nản với học, tập hãy thử refresh bản thân, xốc lại tinh thần và tìm cảm hứng mới cho học hành qua một vài cách sau nhé!

Sắp xếp lại góc học tập

Hãy nhìn lại bàn học xem nào, đã bao lâu rồi bạn không ngó ngàng đến nó? Có phải mỗi cuốn sách đang vứt một nơi, vở thì chưa ghi tên, cũng không bọc bìa tử tế đúng không?

Nếu những việc kể trên đúng với thực trạng của bạn, hãy nhanh chóng dọn dẹp lại bàn học đi nào! Không cần quá lung linh, nhưng sự gọn gàng và ngăn nắp bao giờ cũng tạo cảm hứng để tập trung học tập hơn.

Và theo như kinh nghiệm cá nhân của tớ, thì việc ngồi nắn nót ghi tên mình trên mỗi quyển sách hay quyển vở cũng sẽ giúp bạn thấy việc học đỡ mệt mỏi và nặng nề hơn nhiều đấy!


Góc học tập gọn gàng và cute như thế này sẽ khiến bạn muốn học hơn nhiều đấy 

Shopping

Bạn cũng có thể tìm hứng thú bằng việc shopping nữa đấy! Check lại xem mình còn thiếu những gì cho việc học và đi mua ngay thôi nào. Cặp sách, túi đựng bài kiểm tra, sổ, bút, và rất nhiều đồ dùng học tập khác nữa chứ. Với những đồ dùng cực cute như thế, mong rằng bạn cũng sẽ thấy việc học thì ra cũng... cực cute :P

Đặt ra mục tiêu cho năm học

Tại sao bạn không đặt ra cho mình một mục tiêu cho năm học này để thấy việc học có ý nghĩa như thế nào nhỉ? Mình phải đạt học sinh giỏi, mình sẽ được 8 phẩy môn Văn, mình quyết không chịu thua môn Toán. Chính những mục tiêu như thế sẽ khiến bạn nghiêm túc và quyết tâm hơn với việc học đấy!

Còn rất nhiều những cách khác nhau có thể giúp bạn chuyên tâm học hành hơn. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào bản thân bạn. Chỉ cần bạn tự ý thức và cố gắng hết sức thôi, teen ạ.

Cố lên nhé, cùng diệt tận gốc căn bệnh uể oải để có 1 năm học mới sung sức và hiệu quả nào!

Sương Mai

Từ khóa: