Sự kiện hot
12 năm trước

Trộm “ghé thăm” phòng trọ những ngày áp Tết

Dantin - Khi các bạn trẻ đang háo hức sắm đồ chuẩn bị về Tết thì những tên trộm cũng hăm hở "ghé thăm" các khu trọ.

Dantin - Khi các bạn trẻ đang háo hức sắm đồ chuẩn bị về Tết thì những tên trộm cũng hăm hở "ghé thăm" các khu trọ.

Kẻ trộm sẽ đón Tết “sung túc” nếu bạn sơ hở

Chiều tối ngày 12/1 vừa qua, một dãy trọ sinh viên ở đội 8, Đình Thôn, Mỹ Đình (Hà Nội) đã bị trộm ghé thăm và cuỗm mất 4 chiếc laptop và một chiếc điện thoại di động. Trong khi lúc đó, dãy trọ 5 tầng và 15 phòng này vẫn có người ở nhà. Tuy nhiên tên trộm đã phá chốt cửa của những phòng mà chủ nhân vắng nhà nhẹ nhàng đến mức các phòng bên cạnh không hề nghe thấy bất kì tiếng động nào.

Những ngày giáp Tết, các khu trọ dễ bị trộm đột nhập (ảnh minh họa)

Khanh và Duy, sinh viên năm thứ hai ĐH Giao thông Vận tải vừa ra khỏi nhà mua vài món đồ về quê đón Tết, quay lại phòng thì laptop đã không cánh mà bay. Điều lạ là khi các cậu về đến nhà thì cửa vẫn khóa. Sau khi kiểm tra lại, Khánh mới phát hiện ra tên trộm không cần phá khóa mà phá hẳn chốt cửa. Sau khi lấy xong, hắn lại đóng cửa lại và cài chốt y như cũ.

Như vậy là trong một khoảng thời gian rất ngắn, tên trộm ranh ma đã dễ dàng khoắng hết những tài sản có giá trị mà vất vả lắm những cô cậu sinh viên mới có được. Duy buồn rầu chia sẻ: “Vậy là Tết này ăn Tết mất ngon, giờ không biết phải ăn nói với bố mẹ thế nào đây”.

Không chỉ có trường hợp của hai anh chàng trên mà rất nhiều khu trọ an ninh không đảm bảo, chỉ cần bạn sơ hở một chút là mất trộm như chơi. Bạn Tr. Quỳnh (sinh viên HV Tài chính) cho biết: “Cách đây hai tuần mình cũng bị mất laptop vào sáng sớm. Lúc đó, mình đang để cửa phòng chuẩn bị đi học, thế mà chỉ vào nhà vệ sinh 5 phút, quay ra cặp sách đã biến mất cùng laptop và ví tiền".

Tâm lý hoang mang những ngày nghỉ Tết

Nạn trộm cắp những ngày giáp Tết luôn là nỗi lo của rất nhiều bạn trẻ trọ học xa nhà. Háo hức về quê ăn Tết bao nhiêu, Phương Liên lại lo cho đồ đạc của mình bấy nhiêu: "Mình đang lo tìm chỗ gửi cho bộ máy tính để bàn và xe máy. Để ở phòng không yên tâm, mà các quán cho gửi thuê thì càng sợ. Chẳng nhẽ mình lại mang về quê". Nhà Liên tận Nghệ An, tiền gửi đồ về quê rất đắt, lại thêm vất vả khi vận chuyển ra bến xe, cô nàng đang đau đầu không biết tính sao.

Cẩn thận là trên hết trong dịp Tết này (ảnh minh họa)

Còn Hoàng Phong (Quảng Bình) thì may mắn hơn là nhờ được nhà mấy cậu bạn ở Hà Nội. "Nhà tụi nó cũng chật nên mình phải gửi mỗi nhà một thứ. Mấy hôm nay, riêng việc trở đồ đến nhà chúng nó cũng khiến mình đủ chết mệt rồi. Nghĩ đến hôm sau, ra đi học, lại đến từng nhà đèo về mà ngại quá. Nhưng biết sao được, còn hơn là để lại trong phòng".

Những ngày giáp Tết này là thời điểm "tung hoành" của bọn trộm cắp. Thế nên các bạn phải thật chú ý bảo vệ đồ đạc trong phòng. Ngay cả khi ra đường, các bạn cũng nên hết sức chú ý. Bởi bọn chúng có thể móc túi hoặc giật đồ của bạn nếu bạn sơ hở.

Để đón cái Tết vui vẻ và an tâm, cẩn thận không bao giờ là thừa đâu các bạn ạ!

Phiên Vân

Từ khóa: