Sự kiện hot
7 năm trước

'Tròn mắt' với hộp cơm trưa văn phòng của cô nàng 9x độc thân

Mặc dù là một cô gái trẻ, mỗi ngày đều bận rộn, quay cuồng với công việc ở cơ quan nhưng tối tối, Ngọc Quỳnh lại "lăn" vào bếp nấu nướng, làm một mâm cơm đủ món để thưởng thức.

Ngọc Quỳnh - cô nàng 9X sở hữu thực đơn bữa trưa văn phòng vừa ngon vừa đẹp.

Mọi người vẫn thường nghĩ, gái độc thân ở thời hiện đại thì thường chả mấy khi nấu được một bữa cơm ngon lành, đầy đặn. Nhưng điều đấy dường như không đúng đối với cô nàng sinh năm 1993 - Hà Triệu Ngọc Quỳnh (quê Bắc Kạn). Mặc dù là một cô gái trẻ, mỗi ngày đều bận rộn, quay cuồng với công việc ở phòng hành chính ở trường Đại học Đông Đô nhưng tối tối, Quỳnh lại "lăn" vào bếp nấu nướng, làm một mâm cơm đủ món để thưởng thức.

Những bữa ăn đủ chất và đẹp mắt của Ngọc Quỳnh.

Ngọc Quỳnh chia sẻ, mình xa gia đình xuống Hà Nội học tập và làm việc đã 6 năm, bản thân rất yêu thích nấu nướng và xem đây là một niềm đam mê, giải trí. Mặc dù còn độc thân nhưng mình lại rất xem trọng việc ăn uống hàng ngày, đặc biệt là mâm cơm bữa tối vì xem đây là thời điểm cơ thể phải được ăn ngon, thư giãn sau một ngày làm việc.

Bữa ăn luôn được cô nàng 9x trình bày rất đẹp mắt, tạo cảm giác ngon miệng

Chia sẻ bí quyết để có những bữa cơm ngon và hấp dẫn, Ngọc Quỳnh cho hay, một tuần Quỳnh đi chợ 1-2 lần cất vào tủ lạnh. Mỗi bữa ăn, mình mất tầm 30 - 50 phút chế biến xong các món rồi chia ra đủ ăn 3 bữa. Trong lúc đợi những món kho thì mình ngồi tỉa hoa trang trí. Sáng hôm sau, mình chỉ mất 10 phút hâm nóng và xếp thức ăn ra hộp rồi mang đi làm".

Ngọc Quỳnh còn chia sẻ thêm, tiền ăn hàng tháng của mình chỉ mất có 1 triệu rưỡi, tính ra mỗi ngày ăn hết 50 nghìn. Tuy nhiên, để đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày, mình luôn chú trọng đến việc cân bằng các món ăn trong thực đơn, luôn phải có một món mặn, canh, đặt biệt món rau sẽ không bao giờ thiếu.

Trong bữa cơm luôn luôn có rau xanh để cân đối dinh dưỡng với thịt và tinh bột

Chế độ ăn trong mỗi mâm cơm luôn có rau xanh hoặc củ quả ăn kèm

Để chế biến một mâm cơm như thế này, Quỳnh thường mất chưa đến 1 giờ đồng hồ để chuẩn bị và nấu nướng

Cả tuần Ngọc Quỳnh chuẩn bị những hộp cơm vừa ngon vừa đẹp mắt để mang đi làm.

Những hộp cơm trưa văn phòng "ai nhìn cũng phát thèm"

Ngoài nấu nướng thì Ngọc Quỳnh còn mê làm bánh với cắm hoa

( Ảnh: NVCC)
Thanh Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: