Sự kiện hot
8 năm trước

Trung Quốc cấm iTunes Movies và iBooks Store trên thiết bị iOS

Chính phủ Trung Quốc quyết định cấm hai sản phẩm của Apple do sự thành công tại thị trường này, làm khó các doanh nghiệp địa phương.

Trung Quốc hiện đang khuyến khích các sản phẩm và doanh nghiệp địa phương tự tin phát triển sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao người dùng Apple trong khu vực không thể mua hoặc thuê phim, cũng như mua sách từ cửa hàng của Apple nữa.

 


Tunes Movies và iBooks Store hiện không thể truy cập trên thiết bị iOS tại Trung Quốc

 

Hai cửa hàng iTunes Movies và iBooks Store được ra mắt tại Trung Quốc chỉ 6 tháng trước, sau khi chấp thuận các quy định của chính phủ nước này. Tuy nhiên, Cục Quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình, yêu cầu dịch vụ phải đóng cửa ngay lập tức, tờ The New York Times báo cáo.

Apple đã xác nhận quyết định của chính quyền Trung Quốc. “Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp sách và phim có sẵn cho các khách hàng ở Trung Quốc càng sớm càng tốt”, phát ngôn viên của công ty cho biết.

Việc chặn các dịch vụ không phải là quá ngạc nhiên tại Trung Quốc khi công ty này đang muốn thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài, đặc biệt là những công ty có trụ sở tại Mỹ.

“Họ quan tâm đến việc bảo vệ các nội dung mà người dân Trung Quốc nhìn thấy, lập chính sách an ninh quốc gia và ưu tiên các công ty trong nước như Huawei, Alibaba và Tencent. Trung Quốc không hứng thú chấp nhận sự thống trị của các công ty nước ngoài trên Internet, đặc biệt là các công ty Mỹ”, một nhà phân tích nói trên Times.

Theo giới truyền thông địa phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành một cuộc họp vào thứ ba vừa qua để bàn về chính sách Internet của đất nước. Lãnh đạo Alibaba và Huawei đã có mặt.

“Trung Quốc phải tăng cường quản lý không gian mạng và làm việc để đảm bảo nội dung chất lượng cao với tiếng nói tích cực, tạo ra một nền văn hóa lành mạnh, và đó là một điều tốt đẹp”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tập Cận Bình cho biết.

Khách hàng Trung Quốc đã chi 59 tỷ USD cho các sản phẩm của Apple vào năm ngoái, trong đó iPhone là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. Điều này giải thích tại sao Trung Quốc là thị trường rất quan trọng cho Apple. Giảm khả năng tiếp cận với các dịch vụ trực tuyến của Apple, bao gồm cả phim ảnh và sách vở, có thể đặt ra vấn đề cho công ty, đặc biệt nếu Trung Quốc quyết định cấm các sản phẩm iTunes khác trong khu vực.

Diệp Hân
theo Công lý

Từ khóa: