Sự kiện hot
6 năm trước

Trung Quốc tiếp tục mạnh tay đàn áp giao dịch tiền ảo

Chính phủ Trung Quốc mở rộng chiến dịch đàn áp hoạt động giao dịch tiền ảo, lần này nhắm tới các nền tảng giao dịch trực tuyến và ứng dụng di động có hỗ trợ dịch vụ giao dịch tiền ảo.

Cụ thể, chính phủ Trung Quốc sẽ khóa kết nối xuất phát từ nguồn trong nước tới các nền tảng giao dịch tiền ảo tập trung được phát triển ngay tại nước này và cả nước ngoài, Bloomberg trích nguồn cận tin cho biết.

Trung Quốc tiếp tục mạnh tay đàn áp hoạt động giao dịch tiền ảo (Ảnh: Money Week)

Cơ quan chức năng cũng sẽ nhắm tới các cá nhân và công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị, thanh toán và thánh toán bù trừ cho hoạt động giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, những giao dịch tiền ảo đồng đẳng có quy mô nhỏ sẽ không bị “sờ gáy”.

Trước đó, trong năm 2017, chính phủ Trung Quốc cũng tuyên bố cấm giao dịch tiền ảo. Động thái này của Trung Quốc đã đẩy bitcoin nói riêng và cả thị trường tiền ảo nói chung đã rơi vào hỗn loạn, dấy lên làn sóng bán tháo tiền ảo trên toàn cầu trong tháng 12/2017.

Theo “gót” Trung Quốc, chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới cũng bắt đầu thắt chặt hoặc cấm giao dịch tiền ảo trước lo ngại về “bong bóng” đầu cơ, rủi ro rửa tiền và trốn thuế.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: