Sự kiện hot
12 năm trước

Trước khi yêu thần tượng, hãy yêu chính mình

Cuồng mộ thần tượng quá đà có thể khiến bạn quên mất là mình đang đối xử tệ với bản thân.

Cuồng mộ thần tượng quá đà có thể khiến bạn quên mất là mình đang đối xử tệ với bản thân.

Lẽ dĩ nhiên, khi yêu quý một ai đó, ta luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho họ. Tuy nhiên, nếu trong bạn đang tồn tại những “cực trái dấu” như thế này, thì đã đến lúc nhìn lại mình được rồi đấy.

Tiền chỉ là... muỗi

Thay vì mua đĩa ở những cửa hàng vỉa hè hay shop CD, bạn sưu tập đĩa gốc bằng cách đặt hàng ở những website âm nhạc uy tín hoặc nhờ người quen ở nước ngoài mua hộ bất chấp giá “cắt cổ”. Thần tượng đặt chân đến Việt Nam, bạn cũng chẳng tiếc tiền mua vé Vip. Hành động này,  chẳng khác nào việc “ném tiền qua cửa sổ”, nhưng theo lý giải của người trong cuộc thì “Đó là cách đơn giản nhất để ủng hộ idol yêu quí”.

Tuy nhiên, bản thân bạn lại đắn đo cực lâu trước một cuốn sách kỹ năng sống giá chỉ hơn 50k. Đơn giản vì nếu mua về, bạn cũng chẳng có thời gian đâu mà đọc. 

Không ai có quyền phê phán việc bạn dốc từng ấy tiền để mua đĩa xịn hay "săn" vé Vip. Vì như đã nói, một khi yêu quí ai đó, ta sẵn sàng dành cho họ những gì tốt đẹp nhất. Song, trước khi quyết định rút ví, bạn cũng nên cân nhắc điều đó có thực sự cần thiết và mình có thể “nhịn” một chút được không khi trên kệ đã có hàng đống CD “xịn bá cháy” rồi.

Vạ vật đợi thần tượng ở sân bay

Thần tượng dù có "làm lố" đến mấy đi chăng nữa, trông vẫn rất duyên

Với người bình thường, những hành động như ngoáy mũi, giả gái, trông cực kỳ lố bịch, vô duyên. Nhưng với "các oppa", rất có thể bạn sẽ háo hứng mà nói rằng: “Anh ơi, diễn lại cho em xem nữa đi”.

Tuy nhiên, với bản thân, bạn không ngừng than vãn về vẻ ngoài của mình. Nếu chẳng may bị nổi một cục mụn to tướng trên mặt, bạn chẳng  thèm ăn uống và luôn mơ một ngày nào đó vịt bầu sẽ hóa thành thiên nga để “thoải mái làm lố mà trông vẫn kute".

Dường như bạn đang quên mất một điều rằng, vẻ ngoài long lanh kia ít nhiều đã qua thẩm mỹ hoặc cậy nhờ photoshop. Tuy nhiên, không nhất thiết phải phẫu thuật thẩm mỹ, bạn mới xinh đẹp được như họ. Chỉ cần biết cách ăn mặc, thường xuyên “tút tát” nhan sắc, khéo léo trong giao tiếp, bạn sẽ thu hút ánh nhìn của người đối diện thôi.

Update thông tin thần tượng liên tù tì

Bạn thuộc lòng như cháo chảy profile của idol. Anh/chị ấy đang yêu ai, thất tình bao nhiêu lần hay những kế hoạch quảng bá, xuất xưởng album. Nếu chẳng may bỏ lỡ một thông tin quan trọng nào đó, bạn có cảm giác rất ư là “tội lỗi”. Fan cuồng mà lị!

Nhưng với bản thân mình, bạn ngắc ngứ trước những câu hỏi, kiến thức cơ bản. Đơn giản vì thời gian bạn dành cho việc cập nhật thông tin các sao đã choán hết rồi còn đâu.

Song song với việc update tin tức thần tượng, bạn đừng quên tích lũy những mảng kiến thức, kỹ năng quan trọng để hoàn thiện bản thân bởi cái đó mới là điều có ích cho bạn.

Chen lấn, xô đẩy để nhìn mặt thần tượng

Sẵn sàng "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" nếu như ai đó lỡ "vùi dập" idol

Chỉ cần ai đó dám nói xấu thần tượng, bạn sẵn sàng trù ẻo người ta như “dội bom” tin nhắn, xì-pam Yahoo, hoặc lên “phây” ném đá. Cũng chẳng ngại “tung chưởng” nếu như chơi “võ mồm” rồi mà kẻ đó vẫn không chừa.

Nhưng với bản thân, bạn tự kỉ, tức tưởi khóc khi bị người khác xỉ vả, coi thường thay vì “xù lông nhím”, mạnh mẽ bảo vệ bản thân mình.

Có một điều chắc chắn là idol của bạn sẽ không bao giờ ủng hộ phương án sặc mùi bạo lực đó dù họ thừa hiểu rằng bạn làm vậy vì quá yêu họ. Thần tượng chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được fan hâm mộ một cách văn minh, lịch sự mà thôi.

Cuồng mộ thần tượng quá đà là biểu hiện của bệnh lý. Bởi bạn sẽ không thể kiểm soát nổi hành vi, chỉ say mê trong những giá trị tức thời và dần biến mình thành một con người khác. Yêu  thần tượng thông minh là khi bạn biết tích lũy những cái hay, cái đẹp, biến họ thành những tấm gương, động lực để phấn đấu, học hỏi.

Xuân Hưng

Từ khóa: