Sự kiện hot
12 năm trước

Trước trận Man Utd – Wolves: Sự tự ái của Nhà Vua

Chỉ trong vòng 1 tuần, thầy trò Alex Ferguson đã liên tiếp nhận 2 trái đắng của mùa giải. Sau khi bị Crystal Palace loại khỏi vòng tứ kết Carling Cup, họ tiếp tục nói lời chia tay với đấu trường Champions League. Hai thất bại này đã động chạm tới lòng tự ái của Nhà ĐKVĐ Premier League. Liệu Quỷ đỏ có vượt qua những cú sốc này bằng chiến thắng ấn tượng trước Wolverhampton?

Chỉ trong vòng 1 tuần, thầy trò Alex Ferguson đã liên tiếp nhận 2 trái đắng của mùa giải. Sau khi bị Crystal Palace loại khỏi vòng tứ kết Carling Cup, họ tiếp tục nói lời chia tay với đấu trường Champions League. Hai thất bại này đã động chạm tới lòng tự ái của Nhà ĐKVĐ Premier League. Liệu Quỷ đỏ có vượt qua những cú sốc này bằng chiến thắng ấn tượng trước Wolverhampton?

Bước vào vòng 15 Premier League, Man Utd trở về sân nhà để đón tiếp đội bóng đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, Wolverhampton. Tuy nhiên, thầy trò Alex Ferguson chưa thể vượt qua bầu không khí ảm đạm đang bao trùm Old Trafford. Chỉ trong vòng 1 tuần, họ liên tiếp phải nhận 2 trái đắng. Sau khi bị đội bóng hạng 2, Crystal Palace loại khỏi tứ kết Carling Cup, Quỷ đỏ tiếp tục nói lời chia tay với đấu trường Champions League sau thất bại muối mặt tại Basel.

2/4 danh hiệu mùa giải này đã rời xa tầm tay của thầy trò Alex Ferguson. Bởi vậy, mục tiêu lớn nhất còn lại với đội bóng chủ sân Old Trafford là danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn đang bị đối thủ cùng thành phố, Man City bỏ xa 5 điểm trên bảng xếp hạng. Điều tồi tệ hơn, đội bóng áo đỏ đang có chuỗi trận đáng báo động. Trong 7 trận đấu gần nhất tại Premier League, họ mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn/ trận. Thậm chí Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh mới chỉ giành được 1 trận thắng trong 5 trận gần đây trên tất cả các đấu trường.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới chuỗi thành tích tệ hại này nhưng tựu chung lại, hàng công Man Utd đang có nhiều vấn đề bất ổn. Wayne Rooney vẫn chưa thể “khai hỏa” trong 9 trận đấu gần đây tại Premier League. Bước vào trận đấu với Wolves tối nay, thầy trò Alex Ferguson lại phải đối mặt với nhiều khó khăn khi họ không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất. Sau khi mất Anderson, Tom Cleverley, Javier Hernandez, Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh lại tiếp tục vắng bóng trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic do dính chấn thương khá nặng trong chuyến hành quân tới Basel. Thậm chí, cặp song sinh Fabio – Rafael và tiền đạo Dimitar Berbatov cũng chưa hoàn toàn bình phục để trở lại đội hình chính thức.

Gặp quá nhiều khó khăn nhưng các CĐV Quỷ đỏ vẫn hi vọng vào một kết quả khả quan trong trận đấu tối nay. 3 điểm có được trước Wolves sẽ giúp Man Utd gây áp lực lên cuộc chiến Chelsea – Man City sẽ diễn ra sau đó 2 ngày. Thậm chí vòng đấu này là cơ hội để thầy trò Sir Alex thu ngắn khoảng cách với đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, trước khi đợi kết quả có lợi từ Stamford Bridge, Quỷ đỏ cần giải bài toán cho chính mình.

Mục tiêu của Nhà ĐKVĐ Premier League trong trận đấu tối nay không chỉ là 3 điểm mà quan trọng hơn, họ sẽ thi đấu như thế nào để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Thất bại tại Champions League đã trôi qua và đây là thời điểm để đội bóng áo đỏ tung sức cho nhiệm vụ quan trọng nhất của mùa giải: bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá Anh. Wayne Rooney đã vượt qua sức ép khi được UEFA giảm án phạt cho VCK Euro và CĐV Quỷ đỏ hoàn toàn có thể mong đợi sự trở lại của tiền đạo 26 tuổi này.

Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm tại Old Trafford của thầy trò Sir Alex hoàn toàn có cơ sở khi đối thủ của họ, Wolves cũng đang có chuỗi trận bết bát. Họ mới chỉ có được vỏn vẹn 4 trận thắng kể từ đầu mùa và chỉ hơn top cầm đèn đỏ 4 điểm. Chiến thắng 2-1 trước Sunderland ở vòng đấu trước là chưa đủ để thầy trò Mick McCarthy thách thức Nhà ĐKVĐ cho dù họ vừa trải qua những cú sốc lớn.

Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà Man Utd có quyền chủ quan trong trận đấu tới. Họ đã từng nhận trái đắng tại Molineux ở mùa giải trước dù đang có phong độ ấn tượng. Thất bại tại đấu trường Champions League, niềm kiêu hãnh của Nhà ĐKVĐ Premier League đang bị tổn thương nặng nề và liệu Quỷ đỏ có vượt qua cú sốc này bằng chiến thắng ấn tượng trước Wolves?

Hoàng Ngọc
Theo bongdaso

Từ khóa: