Sự kiện hot
13 năm trước

Trường bạn có "kool" như thế này không?

Sẽ thật tuyệt nếu trường nào cũng có những bản sắc riêng!

Sẽ thật tuyệt nếu trường nào cũng có những bản sắc riêng!

Teen THPT Phú Nhuận (TP. HCM) cực kết thiên văn

Trong khi, số lượng các CLB sở thích, năng khiếu ở nhiều trường cấp 3 chỉ đếm trên đầu ngón tay, thì trường THPT Phú Nhuận (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) lại có tới 9 CLB, đội nhóm hoạt động cực sôi nổi. Ngoài đội múa, kịch, các bạn ấy còn thành lập một loạt CLB mang đậm thương hiệu trường mình như CLB Nhiếp ảnh Z- Photo, đội Công tác xã hội Gấu trắng, CLB Phát thanh – Báo chí, Phú Nhuận Art… Và mới đây nhất là CLB Thiên văn dành cho những teen say mê tìm hiểu vũ trụ, khoa học.

Ngày hội Vũ trụ tại trường THPT Phú Nhuận

Tuy thành lập chưa lâu, nhưng các thành viên của CLB đã cùng với CLB Nghiệp dư TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động rất thú vị như: Ngày hội Vũ trụ, Chương trình quan sát thiên văn Kết nối bầu trời… Nhiều mô hình do các mem tự tay thiết kế được đánh giá cao về mặt ý tưởng và rinh những giải thưởng không hề nhỏ.

Bạn ấy đang khoe mô hình của mình đấy!

Teen THPT Nguyễn Khuyến (Quận 10,  TP. HCM) dạo sân trường như chơi ở công viên

Không phải ngẫu nhiên mà các teen Nguyễn Khuyến rất thích đi dạo xung quanh sân trường dù tiết trời nóng như chảo lửa. Đơn giản là vì 20 cây cổ thụ tán lá xanh rì cùng rất nhiều cây cảnh, ghế đá đặt dọc lối đi tạo ra một không gian xanh ngát và mát rượi cho khuôn viên trường.

Trường tớ xanh chưa nè

Với một quanh cảnh “green” như thế nên trường đã được chọn làm bối cảnh cho phim teen "Lục lạc huyền bí" đấy. Tuy nhiên, trong phim cái tên “Nguyễn Khuyến” đã được đổi thành “Như Mơ” cho phù hợp với kịch bản.

Khuôn viên xanh mát của trường được lấy làm bối cảnh đóng phim

Teen THPT Marie Curie (Hà Nội) tập thể dục trong "phòng tập Gym"

Vì diện tích mặt bằng quá hẹp, thầy trò “nhà” Marie Curie phải kéo nhau lên sân thượng học thể dục. Tuy nhiên, mặt sân lát bằng gạch khiến việc vận động ít nhiều bị cản trở nên các bạn được học chạy và luyện tập cơ bụng, tay trên máy bên cạnh những môn như nhảy dây, hít đất. Vì thế, nơi học thể dục cũng được trang bị không khác gì phòng tập Gym. 

Teen Marie Curie trong giờ học thể dục

Điểm cộng là sân thượng có mái che, hàng rao che chắn xung quanh, nên các teengirl không sợ bị nắng làm đen da. Tuy nhiên, vì không gian khá hẹp, nên các bạn học sinh đều mong trường sớm chuyển đến một địa điểm mới đủ rộng để tha hồ chạy nhảy, luyện công trên bãi tập.

Sân thượng học thể dục không khác gì phòng tập Gym

Teen HN - Ams đạt những "siêu kỳ tích"

Nhiều Amsers học giỏi và năng động đã tạo ra những kỳ tích khiến tụi mình “choáng” luôn.

Mặc dù mới chỉ học lớp 12 nhưng cậu bạn Trần Hải Châu đã được 8 trường ĐH tiếng tăm ở Mỹ mời nhập học, trong đó có trường Brown với học bổng lên đến 5 tỷ đồng. Thật thú vị khi cô bạn cùng lớp Toán 1 của Hải Châu, Trần Thu Quỳnh cũng được tận 13 trường ĐH ở Mỹ săn đón. Hiện Thu Quỳnh đang giữ vị trí quán quân teen Việt nhận được nhiều học bổng nước ngoài nhất.

Hay như Tôn Nữ Hà Anh – Á khoa “đầu vào” chuyên Ams, hiện đang là một trong những sinh viên xuất sắc nhất của ĐH Havard.

Ba gương mặt Amser "cực đỉnh": Hà Anh, Hải Châu, Thu Quỳnh

Những thành tích ấy chứng tỏ một điều rằng: Không phải 9x nào cũng sống ngổ ngáo. Trái lại họ xứng đáng là thế hệ nối tiếp 8x, 7x, làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ thế giới. 

Xuân Hưng - Lâm Thy

Từ khóa: