Sự kiện hot
12 năm trước

Trường học tuyển nam thanh nữ tú làm... hình mẫu

Câu chuyện này đang trở thành chủ đề nóng đối với giáo viên và học sinh trong khu vực.

Câu chuyện này đang trở thành chủ đề nóng đối với giáo viên và học sinh trong khu vực.

Trường trung học phổ thông Trịnh Châu số 18 - một trường chuyên về nghệ thuật tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa bắt đầu một đợt tuyển chọn các học sinh “nam thanh nữ tú” để làm chuẩn mực hành vi ứng xử cho các học sinh khác noi theo.

Trường thừa nhận danh hiệu “nam thanh”, “nữ tú” cho 44 học sinh, trong đó có 22 học sinh nam và 22 học sinh nữ, đồng thời yêu cầu các học sinh khác nên noi gương cách ứng xử của họ.

Ảnh minh hoạ

Website của trường đăng tải 28 đức tính cần có của một “nam thanh”  như ăn mặc gọn gàng chỉnh tề, không để tóc dài, không ăn mặc quái dị, tôn trọng con gái và sống “anh hùng”.

Đối với “nữ tú”: không nô đùa ầm ỹ với con trai, biết tự chăm sóc bản thân và ứng xử lịch sự, tao nhã là những qui chuẩn đầu tiên.

Cùng với việc tuyển chọn này, nhà trường còn mở những tiết học rèn luyện cho học sinh thói quen tốt từ cách đi đứng, nói chuyện cho đến cách ứng xử trong từng tình huống cụ thể.

Một giáo viên chia sẻ với tờ China Daily: "Học sinh ngành nghệ thuật “cứng đầu” hơn các học sinh ngành khác nên trường phải có những cách thức đặc biệt riêng để đào tạo các em".

Quả là những sáng kiến táo bạo của các thầy cô, teen nhỉ!

Ngọc Quyên

Từ khóa: