Sự kiện hot
13 năm trước

Truy cập máy tính Windows 7 từ máy Mac OS X Lion

Nếu bạn đang sử dụng cả hai máy Mac và PC tại nhà hoặc văn phòng, do nhu cầu công việc nên bạn muốn truy cập vào tập tin trên máy tính Windows 7 bằng máy Mac OS X Lion.

Nếu bạn đang sử dụng cả hai máy Mac và PC tại nhà hoặc văn phòng, do nhu cầu công việc nên bạn muốn truy cập vào tập tin trên máy tính Windows 7 bằng máy Mac OS X Lion.

Đây có thể nói là công việc hết sức phức tạp, đòi hỏi phải có tính chuyên nghiệp, nhưng trong hướng dẫn này có thể giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng hơn. Chỉ trong vòng vài phút với 3 giai đoạn thiết lập là có thể hoàn thành.

Thiết lập máy tính dùng hệ điều hành Windows 7

Bước 1: Trước tiên bạn khởi động máy tính rồi kích chuột phải vào biểu tượng Computer trên giao diện máy tính, chọn Properties.

Trong System Properties của Windows, bạn tiến hành đặt tên cho hai mục Computer nameWorkgroup.

Bước 2: Bây giờ mở các cửa sổ Windows Explorer / My Computer / Network. Bạn sẽ thấy một thông báo Network discovery and file sharing if turned off hiển thị trong khung (theo hình)

Tiếp theo bạn click chuột vào thanh thông báo trên và chọn Turn on network discovery and file sharing

Thiết lập trên Mac OS X Lion

Bước 3: Trên Mac OS X Lion bạn click vào biểu tượng “Quả táo” của Apple và chọn System Preferences

Ở giao diện tiếp theo, dưới phần Internet & Wirelessy, click vào biểu tượng Network

Tiếp theo nhấp vào nút Advanced

Bước 4: Trên giao diện Network bạn chọn tab WINS, sau đó gõ tên Workgroup (tên đã đặt trong bước 1), để chế độ NetBIOS Name mặc định là TW – MAC rồi nhấn OK > Apply

Truy cập thư mục Windows 7 từ MAC OS X Lion

Bước 5: Từ bàn phím bạn nhấn cmd + K hoặc từ màn hình máy Mac vào menu tab Go và chọn Connect to Server

Bước 6: Trong giao diện Connect to Server bạn nhập địa chỉ máy chủ vào khung Server Address mà bạn đã đặt trong Computer Name của Windows 7 trong bước 1. Trường hợp này bạn cũng có thể thay tên máy tính bằng cách sử dụng địa chỉ IP.

Để tìm địa chỉ IP của máy tính, trong Windows bạn nhấn phím Windows + R, trong hộp thoại gõ lệnh cmd và nhấn phím Enter. Trong cửa sổ Command Prompt bạn tiếp tục gõ lệnh ipconfig để xác định địa chỉ IP tại mục IP Address. Khi xác định địa chỉ IP xong bạn có thể điền vào khung Server Address thay cho tên máy tính

Use smb: / / Tên máy tính hoặc địa chỉ IP
ví dụ như smb: / / Tên máy tính hoặc smb: / / 192.168.2.15

Khi thiết lập xong nhấn nút Connect

Bước 7: Đến đây, Mac sẽ nhắc tên tài khoản và mật khẩu của người sử dụng Windows 7, bạn nhập lại tên tại khung Name và mật khẩu tại khung Password và nhấn nút Connect.

Bước 8: Trong cửa sổ tiếp theo chọn thư mục mà bạn muốn gắn kết trên Mac và nhấn nút OK

Như vậy là bạn đã thành công việc truy cập vào Windows 7 trên máy Mac OS X Lion. Lúc này bạn mở cửa sổ Finder trên máy Mac, sẽ thấy thư mục Windows 7 xuất hiện trong phần Shared ở panel bên trái.

Ngoài ra bạn cũng có thể gắn kết một phân vùng cụ thể của Windows 7 trên Mac OS X Lion. Giả sử bạn muốn gắn kết ổ đĩa D của Windows 7 trên Mac, ở bước 6 bạn chỉ cần thêm tên ổ đĩa là xong.

Ví dụ: smb: / / Computer Name / D $ hoặc smb: / / IP Địa chỉ / D $

Lưu ý: Để thực hiện toàn bộ công việc này cả hai máy tính Mac và Windows 7 phải được kết nối Internet.

Theo XHTT, Trickyways)

Từ khóa: