Sự kiện hot
12 năm trước

TSQ Việt Nam: Dồn ép khách, đủ cách moi tiền

Không chỉ đưa ra hợp đồng, quy định và cam kết đầy bất lợi để dồn ép khách hàng, mà TSQ Việt Nam còn dựa vào đó để nghĩ ra đủ cách làm khó, moi thêm tiền của khách mua nhà.

Không chỉ đưa ra hợp đồng, quy định và cam kết đầy bất lợi để dồn ép khách hàng, mà TSQ Việt Nam còn dựa vào đó để nghĩ ra đủ cách làm khó, moi thêm tiền của khách mua nhà.

Chủ hàng luôn luôn đúng

Trong mọi hoạt động từ quá trình góp vốn cho đến hoàn thiện với rất nhiều công đoạn đơn giản có, phức tạp có, toàn bộ cái sai đều thuộc về những người mua nhà còn TQS Việt Nam chẳng có sai sót nào…

Thế nhưng, khi chủ đầu tư có sai phạm, thậm chí cố tình gian dối thì lại viện đủ lý do để tránh né. Cụ thể, khi đánh tráo vật liệu của các chủ nhà mua nhà liền kề thì đại diện TSQ nêu ra hàng loạt lý do…sự việc dùng dẳng, kéo dài rồi cũng chẳng đâu vào đâu, người mua nhà mệt mỏi và bức xúc khi chịu thiệt, còn TSQ Việt Nam thì nhởn nhơ trước vi phạm coi như không có sai phạm gì.

Chứng kiến những cảnh này, nhiều nhà đầu tư thứ cấp có thâm nhiên cũng phải lắc đầu: Đây có lẽ là điều kỳ lạ nhất trên thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam.

Việc tính giá căn hộ bằng USD là sai phạm và bị cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt. Thế nhưng, đối với TSQ, phạt cũng như không vì cuối cùng, tuyệt đại đa số trên 600 khách hàng mua căn hộ tại đây vẫn phải trả tiền thực chất là bằng USD… TSQ Việt Nam không sai vì họ vin vào cái lý “hợp đồng đã ký như vậy”.

Liên quan đến hợp đồng, có lẽ, không một dự án nào tại Việt Nam ký hợp đồng kỳ lạ như TSQ Việt Nam. Hợp đồng có điều khoản thu toàn bộ số tiền mua bán căn hộ mà không cho khách hàng được giữ lại một đồng nào dù sổ hồng cho các căn hộ chưa được cấp.

Quá bức xúc và lo ngại về việc này, vừa qua, cư dân đang hoàn thiện căn hộ của mình tại TSQ đã họp lại một cách tự phát và việc thu hết tiền nhưng chưa cấp sổ hồng là một trong những vấn đề nóng. 

Anh Hoàng Minh, chủ một căn hộ trên hai trăm mét vuông bức xúc nói: “Về cơ bản từ xưa đến nay, tiền đã nộp hết thì trách nhiệm của chủ đầu tư đối với người mua căn hộ cũng sẽ vơi đi. Chúng tôi rất lo ngại vì tiền đã nộp hết cho TSQ Việt Nam nhưng lại hoàn toàn không biết bao giờ sổ hồng được cấp. Với cách hành xử của TSQ với khách hàng như thời gian qua càng khiến chúng tôi lo lắng về việc thực hiện cam kết của họ”.

Anh Minh nói thêm: “TSQ Việt Nam đã hoàn thành trách nhiệm tài chính với Nhà nước để việc cấp sổ hồng diễn ra thuận lợi hay chưa… là những câu hỏi chưa thể trả lời. Chúng tôi mong cơ quan quản lý Nhà nước vào kiểm tra và có thông tin để chúng tôi phần nào yên tâm”.

Cũng theo anh Hoàng Minh, nếu việc cấp sổ hồng diễn ra chậm, thiệt thòi lớn sẽ thuộc về khách hàng bởi nếu chuyển nhượng thì giá căn hộ chưa sổ chắc chắn thấp hơn giá căn hộ có sổ hồng. Bên cạnh đó, việc cầm cố, thế chấp chẳng hạn cũng rất khó thực hiện…”.

Điều đáng nói là ngay cả việc này TSQ cũng sẽ không sai vì hợp đồng đã ký như vậy. Đối với khách, cái gì TSQ cũng nói hợp đồng ký như vậy nhưng họ thường xuyên móc túi khách bằng những việc ngoài hợp đồng.

Đủ mánh móc tiền của khách

Ngoài việc thu tiền phí hoàn thiện không có trong hợp đồng với mức trên dưới chục triệu đỗng mỗi căn hộ, TSQ Việt Nam còn bắt chủ các căn hộ đang hoàn thiện ký quỹ ba mươi triệu đồng/căn hộ để khi thi công nếu có vi phạm gì do TSQ tự đặt ra thì họ sẽ trừ vào quỹ này.

Theo nhiều chủ nhà, việc thu quỹ này là không cần thiết trong lúc kinh tế khó khăn này bởi TSQ vẫn còn con bài quan trọng nữa là sổ hồng chưa cấp cho khách hàng trong tay, nếu có gì phát sinh TSQ vẫn nắm đằng chuôi.

Nhưng hành vi bắt phải ký quỹ này lại gây không ít khó khăn, phức tạp cho khách hàng. Anh Nguyễn Đức Thành, chủ một căn hộ nói: “Động tí là họ cho người xuống lập biên bản, niêm phong không cho thi công tiếp. Nếu chấp nhận ký biên bản phạt trừ vào tiền ký quỹ thì sáng họ dán giấy niêm phong không cho thi công, chiều họ lại cho thi công tiếp”.

Vẫn theo anh Thành, nếu như lỗi thuộc về TSQ như chậm cấp điện, cấp nước, lỗi thi công của họ như đường ống bị vỡ, thiếu chi tiết so với thiết kế… ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng thì người mua nhà chẳng thể làm gì được.

Anh Văn Sáng, người thi công phần trần thạch cao cho chủ một số căn hộ tại TSQ thì nói rằng: “Tôi chưa bao giờ thi công ở đâu khó như ở đây. Ngay ở Vincom, thợ chỉ cần đưa chứng minh nhân dân là được vào, còn ở đây vô số thủ tục rườm rà, nào thẻ ra vào, nào kiểm đồ…”.

Các chủ căn hộ cho biết, gần như trong bất cứ vấn đề gì TSQ đều là người đơn phương đưa ra các quy định bất lợi cho người mua và buộc khách hàng phải chạy theo.

Chẳng hạn, diện tích căn hộ trên hợp đồng mua bán là tạm tính. Nhưng khi tính diện tích chính thức của căn hộ thì không hề có sự chứng kiến của người mua căn hộ

“TSQ thuê một công ty nào đó đo, sau họ gửi giấy thông báo cho tôi là diện tích căn hộ tăng so diện tích với hợp đồng mua bán. Như thế tôi không được chứng kiến việc đo đạc này và số tiền phát sinh cũng không biết phải trả giá theo hợp đồng hay tỷ giá USD vào thời điểm thanh toán đối với phần diện tích chênh lệch này”, anh Phan Quân, một người mua nhà của TSQ cho biết.

Đỗ Sáng
Theo Vietnamnet

Từ khóa: