Sự kiện hot
6 năm trước

Tự làm bắp bò ngâm mắm lai rai ngày Tết

Ngày Tết bên cạnh những món ăn dễ ngán thì món ăn bắp bò ngâm mắm chắc chắn sẽ cực kì “đắt khách” khi được ăn kèm cùng rau sống hay để nhâm nhi đều ngon tuyệt mà lại đậm đà.

Nguyên liệu:

- 1.3kg -1,5 kg thịt bắp bò

- 500 ml nước mắm

- 400 gr đường

- 100 ml nước lạnh

- 50 ml dấm

- vài nhánh sả đập dập

- 1 chút xíu muối

- 1 củ hành tây

- Hành hương, ớt và tỏi, tiêu hạt, sả thái nhỏ

- lá chanh (nếu có)

Thực hiện:

Bắp bò rửa qua nước lạnh có pha chút muối, sau đó rửa rửa qua nước lạnh . Dùng dây cột tròn băp bò. Luộc sơ qua nước sôi 3 phút. Rửa lại bằng nước lạnh. Nấu 1 nồi nước cùng với sả và hành tây + ½ muỗng cà phê muối và lá chanh, nước sôi cho thịt vào luộc khoảng 30-45 phút cho thịt chín. Khi thịt chín vớt thịt ra cho ngay vào thau nước lạnh có vài cục đá và 1muỗng cà phê nuớc cốt chanh ngâm 2-3 phút sau đó vớt thịt ra để ráo. Để thịt thật nguội.

Cho nước mắm + đường +dấm và nước lạnh vào nồi hòa tan . Sau đó bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ khi nước mắm sôi khoảng 12-15 phút là tắt bếp. để thật nguội

Dùng hũ thủy tinh sạch tráng qua nước sôi và lau khô. Xếp thịt vào hũ cho vào hủ vài miếng ớt thái lát/ hay để nguyên trái + vài củ hành khô, vài tép tỏi , sả và tiêu hạt , sau đó cho nước mắm vào đậy nắp lại để 4-5 ngày là ăn được rồi.

Bảo quản thịt cũng khá đơn giản, hãy để hủ thịt nơi thoáng mát là được.

Sau khi bò đã ngâm tầm 5 – 7 ngày, bạn có thể lấy ra, thái lát mỏng cuốn cùng rau sống, hoặc ăn kèm dưa hành củ kiệu thì tuyệt vời mang đậm hương vị ngày tết, ăn hoài không lo ngán mà ai cũng thích mê.

Quỳnh Trang
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: