Sự kiện hot
13 năm trước

Tự thú với chồng

Em đến với anh bắt đầu không phải vì tình yêu mà sau thất bại mối tình đầu cay đắng, nhiều tủi hờn. Em cảm thấy cuộc sống không nơi nào dành cho mình, và rồi trái tim của anh đã là nơi bấu víu cho những nổi cô đơn của em. Em đồng ý làm vợ anh không chút do dự.

Em đến với anh bắt đầu không phải vì tình yêu mà sau thất bại mối tình đầu cay đắng, nhiều tủi hờn. Em cảm thấy cuộc sống không nơi nào dành cho mình, và rồi trái tim của anh đã là nơi bấu víu cho những nổi cô đơn của em. Em đồng ý làm vợ anh không chút do dự.

Đến tuổi của em rồi, có lẽ không còn nhiều sự lựa chọn. Nói ra thì không ai hiểu, chỉ có những ai sắp bước qua tuổi ba mươi, chỉ những người phụ nữ không có hương sắc mới cảm thấy được sự khó khăn khi tìm một tình yêu.

Đêm đầu tiên gần chồng mà cứ thấy như hai con người xa lạ, chồng nghĩ rằng tại em là con gái nên e ngại trong lần đầu tiên đó là điều dể hiểu, chồng đưa tay bảo em kê đầu lên tay chồng mà ngủ, chẳng có chuyện gì phải sợ đâu. Sáng ra thấy cánh tay chồng vòng qua người mình, thấy có chút gì đó e thẹn trong lòng.

Qua hết đêm đầu tiên ấy, em trở thành vợ, và chồng làm chồng. Em vẫn nhớ quay quắt đến tình yêu sâu nặng tám năm trời, càng nhớ mới biết mình càng yêu và càng hận sự tệ bạc của con người đó.

Em cố gắng làm tròn bổn phận của một người vợ. Nhưng tình cảm dành cho chồng thì chẳng vì thế mà lớn lên, trong vỏ bọc của gia đình hạnh phúc, của tình yêu chồng dành cho em thì em vẫn không thể dứt con người kia ra.


Em đã thấy mình sai khi không yêu chồng mà cưới (Ảnh minh họa)

Và rồi, khi người ta gặp lại em trong một lần họp lớp. Em rưng rưng nước mắt khi lần đầu tiên nhận được một bó hoa cẩm chướng thật to từ tay người ta. Bình thường chồng thương em đến mấy, nhưng đến ngày lễ thì chỉ đi mua cho em một vài thứ mà có thể sử dụng lâu dài như hộm trang điểm, bộ làm móng tay hay khi thì bộ áo quần, chiếc váy, khi thì nấu cơm để em và chồng cùng ăn… Mà khi chồng có mua hoa về thì cũng không bao giờ nói với em rằng chồng tặng hoa cho em. Chồng chỉ dặn: hoa anh mua về em đem cắm vào bình…

Người ấy hẹn hò em, nói vẫn còn thương, còn yêu em sâu đậm. Em chông chênh như con tàu mất phương hướng, chiếc neo buộc em và chồng như dần dần lõng ra để gió thổi em đi. Em rạo rực những buổi gặp mặt, em hạnh phúc mỗi tin nhắn đến…

Mỗi đêm bên chồng, em vẫn tự an ủi rằng em và người ta chưa có quan hệ sâu sắc nên không thể coi đó là ngoại tình. Nhìn chồng ngủ an nhiên trên chiếc giường, em cảm thấy mình hơi áy náy.

Em đã thấy mình sai khi không yêu chồng mà cưới, em đã buồn khi thiếu đi một điều gọi là tình yêu, em đã hiểu mình đơn giản khi tin rằng: Phụ nữ chỉ nên lấy người mình yêu…

Hôm nay, em mở tin nhắn của chồng đọc. Có rất nhiều tin nhắn tình cảm gửi đến số máy của chồng, em thấy tim hơi nghẹn lại. Em vào danh bạ của chồng để tìm cái tên là vợ yêu kia, nhưng danh bạ phải có mật khẩu mới vào được. Em dùng máy chồng gọi vào cái tên đó thì thấy máy mình đổ chuông…

Nước mắt em tự nhiên trào ra, giờ thì em hiểu vì sao mà máy em vẫn liên tục mất tiền không lý do… Giờ thì em hiểu chồng là người sẽ theo em đi hết suốt cuộc đời, sẵn sàng chia sẻ thời gian cho em. Còn người khác thì không như thế!

Mistletoe
Theo Nguoiduatin

Từ khóa: