Sự kiện hot
7 năm trước

Tự ti với thân hình mũm mĩm, cô gái 1m58 giảm 10kg để trở nên quyến rũ bất ngờ

Không chỉ giảm cân, cô gái 9X Kim Anh (TP.HCM) còn lấy lại được vóc dáng quyến rũ với 3 vòng ấn tượng 84-62-90cm nhờ chăm chỉ tập Gym.

Cô gái trẻ sinh năm 1995 đã từng nặng tới 58kg, với chiều cao 1m58, cô nàng khá tự ti với thân hình tròn trịa, mũm mĩm của mình. Vì thế, Kim Anh quyết định dành thời gian tập Gym, không chỉ để giảm cân mà còn giúp cô gái khỏe mạnh hơn, số đo 3 vòng chuẩn hơn.

Cô gái trẻ 9X Nguyễn Thị Kim Anh.

Cùng trò chuyện một chút với cô gái đầy nghị lực này để có thêm kinh nghiệm giúp dánh đẹp eo thon:

- Chào Kim Anh, trước khi đến với Gym, bạn đã từng tập môn gì khác chưa?

- Trước khi đến với Gym mình là 1 cô bé mũm mĩm, vì lên đại học tự ti với vóc dáng của mình nên mình đã tham gia lớp võ Karatedo tại trường với mong muốn giảm cân nhưng ngược lại, vì chế độ ăn không đúng nên mình vẫn bị tăng cân, stress rất nhiều. Sau đó mình chuyển sang Dance thể loại Hiphop cũng với quan niệm là vận động nhiều thì sẽ giảm cân nhưng cuối cùng cũng không được như mong muốn. Sau đó năm 2014 mình mới chuyển qua bộ môn Gym và đã giảm cân thành công.

Cô gái Kim Anh đã giảm cân thành công nhờ GYM.

Hiện tại, Kim Anh vẫn tập Gym để có 3 vòng gợi cảm hơn.

- Bạn đã tập Gym được bao lâu?

- Mình tập Gym cho đến nay được khoảng 2 năm rưỡi. Khoảng 3 tháng đầu vì do kiến thức về Gym của mình không nhiều nên mình tập luyện không đạt hiệu quả như mong muốn. Mình đã tham khảo và tìm đọc nhiều tài liệu về thể hình, lúc đầu thì những trang web Việt Nam sau đó là những trang nước ngoài như Bodybuilding.com và T-nation.com, nó đã giúp mình rất nhiều về thay đổi vóc dáng.

- Cân nặng và số đo 3 vòng của bạn thay đổi như thế nào khi đến với Gym?

- Cân nặng trước đây của mình là 58kg, cao 1m58. Sau 6 tháng tập luyện mình giảm còn 52kg và đỉnh điểm giảm cân thấp nhất là 48kg. Hiện tại mình nặng 50kg, số đo 3 vòng là 84-62-90cm. So với lúc đầu chưa tập Gym là 86-74-86. Mỡ tập trung ở khắp cơ thể, đặc biệt là lưng, bụng và bắp tay.

Sự thay đổi nhanh chóng sau khi giảm cân.

Kim Anh tập Gym hàng ngày.

- Theo kinh nghiệm của bạn, thời gian đầu tập Gym cần chú ý những gì?

- Theo kinh nghiệm của mình, thời gian đầu hay kể cả thời gian sau này cũng vậy, điều lưu ý nhất để có 1 thân hình đẹp đó là dinh dưỡng. Thời gian đầu với quan niệm chỉ cần tập nhiều sẽ giảm cân, mình không quan tâm đến chế độ ăn. Khi đói là ăn, tập càng nhiều càng mệt càng ăn nhiều, điều này dẫn đến mình không giảm được cân nào gây chán nản khi luyện tập.

Do tìm tòi học hỏi từ kiến thức dinh dưỡng mình học trên trường và trên mạng, mình đã biết được tầm quan trọng của dinh dưỡng để giảm cân. Chỉ cần nắm rõ nguyên tắc: Calo in<>

Mình đã áp dụng trong quá trình giảm cân của mình. Khi mình tập luyện thì năng lượng đốt đi cộng với năng lượng cơ bản đó chính là tổng năng lượng tiêu hao, còn năng lượng mình ăn cả ngày thì đó là tổng năng lượng nạp vào. Mình chỉ nên ăn hụt khoảng 200-400 calo mỗi ngày so với tổng năng lượng tiêu hao thôi là mình đã có thể giảm cân rồi.

- Bạn có thể chia sẻ cụ thể về chế độ ăn giúp việc tập Gym được hiệu quả hơn?

- Chế độ ăn của Gym rất đơn giản, chỉ cần cân bằng các chất dinh dưỡng, ăn đủ nhu cầu của cơ thể, mục đích tập luyện thì sẽ đạt được như ý muốn. Ví dụ như lúc trước mình tập để giảm cân thì calo nạp vào của mình phải thấp hơn calo mình tiêu hao, mình ăn ít chất béo, và đường kết hợp với Gym và cardio mỗi buổi sáng.

Hiện tại mục tiêu của mình là tăng cơ, mình không muốn bị mất thêm 1kg cân nặng nào cho nên mình nạp calo in = calo out mục đích giữ cân, tăng lượng đạm, đủ chất béo và tinh bột kết hợp với tập tạ 4 buổi và 1 buổi cardio/ tuần. Mình ăn đủ bữa, không bỏ bữa, không để cơ thể đói. Chế độ ăn của mình hiện tại là Flexible diet - If it fits your macros (IIFYM).

Mục đích chính của phương pháp Diet này là kiểm soát chỉ số macronutrients (Macros) kèm theo chỉ số Fiber (chất xơ) đưa vào cơ thể mỗi ngày. Macros bao gồm 3 thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm đó là Protein (đạm), Carbohyrate (tinh bột) và Fat (chất béo). Vì tập trung vào tính macros và bất cứ loại thực phẩm nào cũng đều có ít nhất 1 trong ba thành phần dinh dưỡng này, nên khi theo Flexbible Dieting bạn sẽ không bị giới hạn về sựa lựa chọn thực phẩm, không cần phải quá áp lực khi phân biệt đây là thực phẩm "tốt" hay "thực phẩm xấu".

Chỉ cần bạn đạt đúng yêu cầu là nạp đủ chính xác 3 chỉ số macros vào cơ thể hàng ngày thì bạn có thể ăn bất cứ gì bạn muốn. Vì khi đi vào cơ thể, cơ thể bạn không nhận biết được đó là thực phẩm tốt hay xấu mà chỉ hấp thụ và chuyển hoá các thành phần dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng.

Vòng eo đáng mơ ước.

Kim Anh vô cùng gợi cảm khi diện đồ thường ngày.

- Điều quan trọng khi tập Gym để có vóc dáng đẹp là gì?

- Để tập Gym có vóc dáng đẹp thì điều quan trọng là phải tập sao cho đúng mục đích của mình, mình tập đủ các nhóm cơ trên cơ thể không bỏ qua 1 nhóm cơ nào. Và dinh dưỡng vẫn là quan trọng nhất, ăn đủ các chất dinh dưỡng, uống đủ nước và vitamin để có một vóng dáng và làn da đẹp.

Tiếp đến là giấc ngủ, vì sau cả ngày hoạt động và tập luyện, các nhóm cơ và bộ phận trên cơ thể cần được nghỉ ngơi, cho nên việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng. Mình thường áp dụng phương pháp "thư giãn" trong Y học cổ truyền để thư giãn cơ thể, mình áp dụng cho buổi trưa (khoảng 15-30p) và buổi tối mình thư giãn cho đến khi đi vào giấc ngủ sâu.

Thư giãn là một biện pháp nghỉ ngơi chủ động, trong đó hoạt động của hệ thần kinh và cơ bắp giảm ở mức thấp nhất. Nói cách khác đây là quá trình rèn luyện ức chế của vỏ não. Cách thư giãn như sau:

Tư thế - nằm là tốt nhất, khi thành thạo thì ta có thể dùng bất kỳ tư thế nào để thư giãn phần lớn cơ thể. Khi bắt đầu nên dùng tư thế nằm thả lỏng toàn thân, để bàn tay ngửa

+ Bước 1: Ức chế ngũ quan: che mắt, tập ở nơi yên tĩnh, điều hòa nhiệt độ bằng quần áo, vị trí thích hợp

+ Bước 2: tự nhủ thầm cho cơ mềm. Giãn các cơ từ từ, từng nhóm một, từ trên xuống dưới. Cảm giác nặng (cơ vân giảm tốt) và ấm (cơ trơn mạch máu giảm tốt)

+ Bước 3: tập trung ý chí theo dõi hơi thở ra vào mũi sau đó cơ thể rơi vào giấc ngủ ngắn (15-30p). Lúc này trên vỏ não chỉ còn 1 điểm hưng phấn để theo dõi hơi thở, các vùng khác được nghỉ ngơi, ức chế.

Trên đây là những chia sẻ của mình, để đạt được mục đích của mình sự kiên trì và động lực là luôn luôn phải có, kết quả có được hay không thời gian sẽ trả lời cho bạn. Mình là một minh chứng cụ thể, chỉ 1-2 tiếng mỗi ngày thôi sẽ giúp bạn có một body như ý muốn và sức khoẻ tốt cả tinh thần lẫn thể chất. Chúc các bạn thành công.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích.

Tham khảo thực đơn ăn uống hàng ngày của Kim Anh:

Tuệ Lâm - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: