Sự kiện hot
11 năm trước

Từ trường tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà khoa học đã phát triển thành công một phương pháp từ trường có thể tiêu diệt hiệu quả các tế bào ung thư.

Các nhà khoa học đã phát triển thành công một phương pháp từ trường có thể tiêu diệt hiệu quả các tế bào ung thư.

Tế bào ung thư chụp qua kính hiển vi.

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Yonsei ở Seoul (Hàn Quốc), đã sử dụng kỹ thuật sử dụng từ trường để ép các tế bào ung thư co lại khiến chúng tự hủy. Kỹ thuật này đã được các nhà khoa học thử nghiệm thành công trên các tế bào ung thư ruột và cá sống ở điều kiện phòng thí nghiệm.

Liệu pháp sử dụng từ trường của các nhà khoa học Hàn Quốc bao gồm tạo ra các phân tử nano sắt được gắn vào các kháng thể. Các phân tử nano sắt sau đó sẽ bám chặt vào màng tế bào của khối u. Khi từ trường được kích hoạt quanh khối u, các tế bào ung thư sẽ bị ép tụ lại với nhau trước khi tự hủy.

Trong thí nghiệm đầu tiên, các nhà khoa học Hàn Quốc đã đặt các tế bào ung thư ruột đã bị các phân tử nano sắt bám vào ở giữa 2 thanh nam châm. Sau khi thí nghiệm kết thúc, hơn một nửa tế bào dính phân tử nano sắt đã bị tiêu diệt bởi từ trường, trong khi, những tế bào không bị bám sắt không bị ảnh hưởng.

Trong một thí nghiệm khác, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm với các các tế bào khiến cá ngựa vằn mọc đuôi không bình thường và cũng cho thấy kết quả tương tự.

“Chúng tôi đã thử nghiệm phương pháp sử dụng từ trường để tiêu diệt các tế bào ung thư ruột trong phòng thí nghiệm và loài cá ngựa vằn. Từ trường có thể kiến các tế bào co cụm lại trước khi bị tiêu diệt”, Giáo sư Jinwoo Cheon, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Huffington Post.

Hà Hương
Theo Vietnamnet

Từ khóa: