Sự kiện hot
13 năm trước

Tùng Shark - anh chàng thiết kế ham... ngủ

Nhưng sau mỗi giấc ngủ, cậu bạn lại cho ra đời một ý tưởng thiết kế mới đấy.

Nhưng sau mỗi giấc ngủ, cậu bạn lại cho ra đời một ý tưởng thiết kế mới đấy.

Họ tên: Lê Anh Tùng

Biệt danh: Tùng Shark

Ngày sinh: 7/8/1991

Sinh viên: Khoa Sư phạm Mỹ thuật (ĐH Mỹ thuật Trung ương)

Công việc: designer CTCP truyền thông Việt Nam VCCorp, giáo viên lớp dạy Photoshop miễn phí cho người yêu thiết kế của FPT Arena.

Từng thiết kế một số sản phẩm thương hiệu và giao diện như: Pet Icon, Sao Pha Lê, Felice Café, Auto Spa, Menu 365, Kenh14.vn, GameK…

Sở thích: ngủ, đọc truyện tranh, iPod, Taekwondo…

Đi làm từ năm 17 tuổi

Không đi từ trường lớp căn bản, Tùng đến với thiết kế đồ họa từ Graffiti. Graffiti là trào lưu nghệ thuật đường phố với những bức vẽ ký tự viết theo lối ấn tượng, loè loẹt, phô diễn...  bằng sơn trên các bức tường, đường hầm ở phố. Nó là một trong 3 bộ phận đặc trưng của văn hoá hip-hop (gồm Breakdance, Rap và Graffiti).

Nhà thiết kế trẻ Lê Anh Tùng

Khi còn là thành viên trong nhóm Street Jockey, Tùng đã là một tay Graffiti chuyên nghiệp với những bức vẽ nhanh, ấn tượng. Và cũng chính những lần tìm tòi cách vẽ và thực hành Graffiti, cậu đã tiếp cận gần hơn với đồ họa và cảm quan về màu sắc.  

Cậu bạn chia sẻ: “Graffiti chính là cơ duyên đã tạo nên bước ngoặt trong cuộc đời mình, đưa mình đến với niềm đam mê đồ hoạ và công việc thiết kế như hiện nay”.

Tùng bật mí, cậu bắt đầu đi làm từ khi còn học lớp 12 cho một công ty chuyên về thiết kế. Mặc dù đi làm sớm cho Tùng thêm nhiều kinh nghiệm nhưng cậu bạn cũng gặp không ít rắc rối.

Có lần cậu phải trốn tiết chào cờ để đi họp giao ban. Hớt hơ hớt hải mặc nguyên bộ đồng phục lên công ty, bị bác bảo vệ chặn lại vì không tin Tùng là nhân viên của công ty. Ngay cả khi cậu trình thẻ nhân viên, bác cho vào nhưng ánh mắt vẫn đầy nghi hoặc.

Thường… ngủ mỗi khi bí ý tưởng

Làm những công việc đòi hỏi luôn phải sáng tạo như: thiết kế, stylist, cố vấn thiết kế đồ hoạ khối... nhưng không phải lúc nào Tùng có ý tưởng. Tùng bảo: "Những lúc bí ý tưởng là lúc mình bị “lú” rồi. Nên cách tốt nhất là đi ngủ".

Với tùng giấc ngủ là cách thư giãn và khôi phục đầu óc một cách hiệu quả nhất. Cậu thường ngồi một mình, phân tích và suy nghĩ xem cốt lõi của sản phẩm mình đang làm là gì, khách hàng cần gì ở mình, giải pháp nào là hiệu quả… rồi từ đó mới sáng tạo trên những cơ sở có sẵn.

Nhà thiết kế 9x hóm hỉnh: "Mình thích nhất là được đi ăn uống với bạn bè vào thời gian rảnh rỗi. Một điều quan trọng không kém đó là phải ngủ thật sâu. Mình bị đam mê bộ môn ngủ mà."

Nhà thiết kế thích bục giảng

Mặc dù đảm nhận khá nhiều công việc được cho là "hot" hiện nay với mức lương cao, nhưng Tùng lại ước mơ khác: “Mình muốn được đứng trên bục giảng, được trở thành thầy giáo - một người thầy giáo gần gũi và được học sinh yêu mến."

Giải thích cho ước mơ này, Tùng muốn truyền lại cho các em yêu thích thiết kế những kinh nghiệm mà mình có. Bởi theo cậu, nghề thiết kế cần thực tế nhiều hơn là sách vở.

Tùng gửi lời nhắn tới các bạn trẻ mới bước chân vào nghề thiết kế: “Hãy dám nghĩ, dám làm, không phải công ty nào tuyển nhân viên cũng kiếm một người hoàn hảo. Nếu là mình, mình cũng sẽ lựa chọn những người chăm chỉ hơn là một thiên tài. Hãy chăm chỉ, theo đuổi, tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm, đừng nản chí mà hãy tự tin và thử sức mình nhiệt tình nhé!”.

Tiểu Anh

Từ khóa: