Sự kiện hot
7 năm trước

Tuổi trẻ “Trường Đoàn” sôi nổi các hoạt động Hè tình nguyện

Hơn một tháng triển khai thực hiện Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè năm 2017", đoàn viên, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (HVTTNVN) đã ra quân sôi nổi với những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Lễ ra quân Chiến dịch TNTN Hè 2017 của Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Hòa trong không khí hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ cả nước đang ra quân tổ chức các hoạt động mùa hè xanh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên có cơ hội thực tế, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đoàn cơ sở về kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi... Đoàn Thanh niên HVTTNVN đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè 2017 với 03 đội hình TNTN tại địa bàn cơ sở gồm đội TNTN tại Kỳ Sơn (Hòa Bình), Nho Quan (Ninh Bình), Bắc Hà (Lào Cai) và các đội hình TNTN tại chỗ và tham gia “Tiếp sức mùa thi”, với phương châm “An toàn - kỷ luật - sáng tạo - thiết thực - tiết kiệm”.

Mang bản sắc “Trường Đoàn” vào các hoạt động chia sẻ kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh thiếu nhi

Anh Nguyễn Văn Quyết – Bí thư Đoàn HVTTN cho biết, Chiến dịch năm nay được chuẩn bị hết sức công phu, bài bản, có nhiều khởi sắc, các đội hình TNTN đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Trong chiến dịch lần này, đã tổ chức mở được 15 đợt kỹ năng, nghiệp vụ Đoàn - Hội - Đội, thu hút được hàng trăm cán bộ Đoàn và ĐVTN cơ sở; tổ chức sinh hoạt hè tại hơn 60 chi đoàn tổ dân phố, thôn, bản với hơn 2000 em tham gia sinh hoạt, với các nội dung phong phú, đa dạng: múa, hát, dân vũ, trò chơi… ; phối hợp với BCH Đoàn các xã, thị trấn tổ chức nhiều diễn đàn, đối thoại, tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Đoàn cơ sở”chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức các buổi giao lưu “Theo bước chân những người Anh hùng” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7).

Các hoạt động nghiệp vụ Đoàn - Hội - Đội mang bản sắc "Trường Đoàn"

Đa dạng các hoạt động đoàn thể, an sinh xã hội

Phó Bí thư Đoàn Học viện Nguyễn Thái Duy cũng chia sẻ thêm, trong Chiến dịch, các đội hình TNTN đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Đoàn thanh niên các địa phương làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới, nạo vét hơn 4km kênh mương, trao tặng công trình thanh niên thay toàn bộ 1 mái nhà dột, nát cho gia đình nghèo trị giá 5.000.000 đồng, thực hiện đổ 400m2 bê tông sân nhà văn hóa thôn …; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại các địa bàn cơ sở; thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, trao tặng hàng trăm xuất quà, học bổng cho các đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó từ các nguồn xã hội hóa… với giá trị trên 60 triệu đồng. Các đội hình tình nguyện cũng đã xây dựng tủ sách thanh niên tại 02 trường, tặng 300 khăn quàng đỏ, 1000 cuốn tạp chí Người phụ trách cho các địa phương. Ngoài ra, các đội hình tiếp sức mùa thi cũng đã tư vấn, hỗ trợ, tiếp sức cho hàng trăm lượt thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Nhiều hoạt động đoàn thể, an sinh xã hội đã được các bạn đoàn viên, thanh niên tổ chức sôi nổi, thu hút, thiết thực

Bạn Nguyễn Tiến Thành, sinh viên tình nguyện HVTTNVN tại Kỳ Sơn (Hòa Bình) chia sẻ: “Em tình nguyện tham gia chiến dịch vì muốn phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho quê hương, đất nước”. Còn bạn Nguyễn Ngọc Châm - sinh viên tình nguyện HVTTNVN tại Bắc Hà (Lào Cai) bộc bạch: “Chiến dịch Hè tình nguyện là môi trường để em được trải nghiệm thực tế với những kiến thức đã được học ở trường, rèn luyện kỹ năng sống tại cộng đồng, qua đó nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của mình”.

Anh Nguyễn Thái Hòa – Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn (Hòa Bình), một trong những địa điểm đón tiếp các bạn sinh viên tình nguyện HVTTNVN, khẳng định: "Địa phương rất hoan nghênh sự nhiệt tình và những đóng góp thiết thực của sinh viên Học viện, đồng thời mong muốn chương trình tiếp tục được duy trì trong những năm tới, giúp công tác Đoàn & phong trào thanh niên huyện nhà tiếp tục phát triển, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên trong huyện mỗi mùa hè đến”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 của Đoàn HVTTNVN đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các hoạt động trong chiến dịch thực sự đã tạo ra đợt sinh hoạt, trải nhiệm thực tiễn cho sinh viên, tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên Học viện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ngoài ra cũng góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh của HVTTNVN - “Trường Đoàn” trong lòng nhân dân và thanh thiếu nhi các dân tộc tại địa bàn nơi các đội TNTN hoạt động.

Quang Huy

Từ khóa: