Sự kiện hot
11 năm trước

Tương lai của Falcao: Sinh ra để thuộc về Chelsea?

Radamel Falcao đã bắt đầu cảm thấy tấm áo của Atletico Madrid trở nên chật chội và đánh tiếng muốn ra đi.

Radamel Falcao đã bắt đầu cảm thấy tấm áo của Atletico Madrid trở nên chật chội và đánh tiếng muốn ra đi.

Vào thời điểm này không ít CLB lớn muốn sở hữu mẫu tiền đạo toàn diện như Mãnh hổ sau khi chứng kiến anh tung hoành trong hiệp 1 trận thua Barcelona, nhưng có vẻ như Chelsea sẽ là điểm đến thích hợp nhất.

Chelsea cần Falcao

Khi Torres vẫn chưa thể, và có lẽ là không thể tìm lại hình ảnh của mình, Chelsea cần hơn bao giờ hết một tiền đạo mới đủ sức ghi khoảng 30 bàn mỗi mùa để tận dụng tối đa sức mạnh ghê gớm của những ngòi nổ phía sau. Falcao nổi lên như là lựa chọn số 1.

Sau trận tranh Siêu Cúp châu Âu đầu mùa khi Falcao xé rách lưới Petr Cech đến 3 lần, Roman Abramovich đã cực kết tiền đạo có biệt danh là Mãnh hổ này. Và ai cũng biết một khi đã thật sự thích, tỉ phú người Nga sẽ tìm mọi cách đưa họ về Stamford Bridge. Sheva, Torres hay mới nhất là Hazard là những ví dụ điển hình.

Trong số các CLB lớn châu Âu hiện nay, chỉ có một đội bóng thật sự khát mẫu tiền đạo có khả năng tác chiến độc lập cao như Falcao, giống Chelsea là Juventus. Tuy nhiên, vấn đề là tiềm lực tài chính của Juve không cho phép họ tham gia cuộc đua. Ngoài ra, Conte cũng nhắm cho mình con mồi vừa túi tiền từ rất lâu rồi: Llorente của Bilbao.

Cả Man City và Real Madrid đều đánh tiếng mời mọc Falcao, tuy nhiên về mức độ nhiệt tình thì còn kém xa Chelsea. 

Drogba 2.0?

Không chỉ thực sự cần Falcao mà Chelsea còn có một môi trường lí tưởng giúp những tiền đạo như anh tỏa sáng. Didier Drogba – người đã trở thành huyền thoại The Blues sau 8 năm gắn bó với Stamford Bridge là ví dụ điển hình.

Nhờ lối chơi sức mạnh vô song của mình mà Drogba có biệt danh là “Voi rừng”, trong khi Falcao được gọi là “Mãnh hổ”.

Đó không phải là điểm chung duy nhất của Drogba và Falcao. Ngoài sức mạnh, cả 2 đều có khả năng càn lướt rất đáng sợ, không chiến, dứt điểm bằng hai chân, đá phạt rất thiện xạ, đặc biệt hơn là khả năng tác chiến độc lập siêu phàm. Đó là chưa kể cả Voi rừng và Mãnh hổ đều có những tình huống xử lí ngẫu hứng, những pha ghi bàn xuất thần.

Với phong cách đặc trưng của mình ở Chelsea, Drogba đã như cá gặp nước. Tại sao Falcao lại không thể? Dù chọn Chelsea hay bất cứ đội bóng nào thì Falcao cũng phải đối mặt với áp lực khủng khiếp: phí chuyển nhượng. Atletico tuyên bố chỉ bán Falcao không dưới 46 triệu bảng, kém 4 triệu so với cái giá Chelsea bỏ ra để mua Torres.

Torres đang chết dần chết mòn vì áp lực làm sao cho xứng đáng với cái giá kếch xù ấy, như chính tiền đạo người TBN từng thừa nhận. Nhưng với Falcao, cựu chân sút Porto đã quá quen với điều đó. Mãnh hổ từng đến Vicente Calderón với mức giá kỷ lục của CLB (47 triệu euro), và áp lực thay thế Sergio Aguero. Kết quả thì ai cũng đã biết? Siêu sao Colombia đang tỏa sáng rực rỡ ở Atletico Madrid. 

Falcao mạnh mẽ, đáng sợ… như chính Torrres khi chân sút TBN hạ cánh xuống Liverpool cách đây 5 năm. Vì thế áp lực thay thế Torres ở Chelsea không phải là rào cản quá lớn với 1 chân sút đang ở vào thời điểm chín muồi nhất sự nghiệp như Falcao.

Ngay cả ở môi trường mà các đội bóng “luôn phòng thủ với 10 người và sẵn sàng  lùi về đá 1/3 sân kể cả sân nhà hay sân khách”  (trích nhận xét của HLV Michael Laudrup) như La Liga, Falcao đã rất đáng sợ. Thế nên Mãnh hổ sẽ còn đáng sợ hơn nếu được thi thố tài năng ở một môi trường bóng đá phóng khoáng, nhiều khoảng trống, vô số khoảng không và luôn tôn thờ tốc độ như Premier League.

Hãy chờ xem!

Tiểu Phi
theo Bongdaso

Từ khóa: