Sự kiện hot
10 năm trước

Tương lai của HLV Phúc sẽ quyết định sau vòng loại Asian Cup

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự trận gặp Hong Kong ở vòng loại Asian Cup 2015. Sau đó, VFF sẽ họp để tìm phương án mới, không loại trừ khả năng thuê huấn luyện viên ngoại.


VFF chưa đưa ra quyết định về tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Sau buổi họp của thường trực VFF vào sáng 24/12, đích thân quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã công bố thông tin này. Ông Dũng xác nhận với báo giới rằng huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam ở trận đấu cuối cùng với Hong Kong tại bảng E vòng loại Asian Cup 2015 (15/3).

Trước đó, ông Phúc đã thất bại trong nỗ lực đưa đội tuyển U23 Việt Nam tới bán kết SEA Games 27. Hợp đồng của ông Phúc với VFF coi việc lọt vào bán kết của U23 Việt Nam là điều kiện thành công quan trọng nhất. Nhưng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng huấn luyện viên nội, VFF đã quyết định giữ ông Phúc ở lại.

Ông Dũng kết luận: “Việc mỗi lần chúng ta thua ở SEA Games, các trưởng Đoàn và huấn luyện viên lại từ chức chẳng mấy chốc sẽ tạo ra tiền lệ xấu. Sẽ không còn huấn luyện viên nào muốn làm việc cho VFF nữa. Thường trực không muốn tạo ra tiền lệ xấu này.”

Ông Dũng cũng nêu lên quan điểm của VFF về 2 lý do thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games. Thứ nhất, đội tuyển tập trung quá dài ngày nên không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Quyền chủ tịch VFF đã lấy ví dụ về nhà vô địch U23 Thái Lan, đội chỉ tập trung vài tuần trước thềm giải đấu. Ông Dũng khẳng định ở những lần tập trung tới, đội tuyển sẽ chỉ tập trung tối đa trong 1 tháng.

Lý do thứ hai nằm ở ban huấn luyện, ông Dũng cho rằng: “Ban huấn luyện của U23 Việt Nam không mạnh như các lần trước. Ngoài ông Phúc ra, các trợ lý đều chưa đủ tốt do vậy chúng ta không có những bổ sung cần thiết cho huấn luyện viên trưởng trong các tình huống khác nhau.”

Sau khi đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại Asian Cup, VFF sẽ bàn bạc và thống nhất lại về tương lai của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc. Ông Dũng cũng tiết lộ VFF đã chuẩn bị sẵn phương án thuê huấn luyện viên ngoại. Trong trường hợp có huấn luyện viên ngoại, VFF cũng đã có sẵn những nhà tài trợ đồng ý giúp đỡ.

Quyền chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng nói về quy trình tìm kiếm huấn luyện viên cho các đội tuyển trong tương lai. Theo ông Dũng, VFF sẽ đi tới các câu lạc bộ, tìm tới các huấn luyện viên có khả năng đồng thời trao đổi với ông chủ các đội bóng. Từ đó, Liên đoàn sẽ tập hợp một danh sách khoảng 3 tới 4 huấn luyện viên để lựa chọn.

Ông Dũng khẳng định: “Ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia lẽ ra phải là vị trí vinh dự, không thể lúc nóng lúc lạnh, không thể áp dụng cách làm như từ trước tới nay, thua là sai thải, rồi sa thải xong lại chạy đôn chạy đáo như trước kia.”

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: