Sự kiện hot
11 năm trước

Tuyên phá sản chủ dự án Ngọc Viên Islands

Dantin - Trao đổi với Đời sống & tiêu dùng, Toà án nhân dân TP. Hà Nội cho biết vừa có Quyết định số 118/QĐ – MTTPS về việc mở thủ tục phá sản với Công ty cổ phần Sỹ Ngàn, chủ dự án Ngọc Viên Islands.

Dantin - Trao đổi với Đời sống & tiêu dùng, Toà án nhân dân TP. Hà Nội cho biết vừa có Quyết định số 118/QĐ – MTTPS về việc mở thủ tục phá sản với Công ty cổ phần Sỹ Ngàn, chủ dự án Ngọc Viên Islands.

Sau khi Tòa án nhân dân TP.Hà Nội xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty cổ phần Đầu tư Trường Phúc (tầng 10, toà nhà Vinaconex, số 34 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), một trong các chủ nợ của Công ty cổ phần Sỹ Ngàn.

Đồng thời, Tòa cũng xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cẩu mở thủ tục phá sản; xét thấy các căn cứ chứng minh CTCP Sỹ Ngàn đã lâm vào tình trạng phá sản. Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Sỹ Ngàn.

Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày bố cáo cuối cùng được phát đi, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Trong đó nêu cụ thể các khoản nợ, số nợ đến hạn và chưa đến hạn, số nợ có đảm bảo và không có đảm bảo mà CTCP Sỹ Ngàn phải trả.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 8/2/2010, CTCP Sỹ Ngàn có vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, Tổng giám đốc là ông Nguyễn Tương Như, có trụ sở tại khu Đồng Mô, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội (địa chỉ giao dịch phòng 919, cầu thang 8, nhà CT5 Sông Đà – Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Khu Đồng Mô cũng là địa điểm mà CTCP Sỹ Ngàn dự kiến xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao Ngọc Viên Islands.

Với tổng diện tích 30 ha, Ngọc Viên Islands được giới thiệu là khu nghỉ dưỡng bao gồm 65 căn biệt thự cao cấp từ 2 đến 5 phòng ngủ với diện tích từ 850 đến 3.000 m2, 80 căn hộ dịch vụ, 112 phòng khách sạn, khu nhà hàng, hội nghị, vui chơi giải trí…

Đầu năm 2011, chủ dự án đã giới thiệu và mở bán 19 căn đầu tiên (diện tích từ 900 đến 1.250 m2) với giá 15 triệu đồng/m2. Cuối năm 2011, Archi Group mua lại 40% cổ phần của CTCP Sỹ Ngàn, Archi Group sẽ trở thành một trong hai cổ đông lớn của CTCP Sỹ Ngàn và tham gia vào Hội đồng quản trị và Ban điều hành CT Archi Group, được quyền trực tiếp tham gia điều hành các dự án trọng điểm hiện nay của CTCP Sỹ Ngàn trong đó có dự án Resort 5 sao Ngọc Vien Island.

N. Quý

Từ khóa: