Sự kiện hot
12 năm trước

Tuyển 'thư ký' nhắc việc dễ thương lên desktop

Cô nàng thư ký này sẽ giúp bạn không quên các công việc quan trọng hàng ngày.

Cô nàng thư ký này sẽ giúp bạn không quên các công việc quan trọng hàng ngày.

Đôi khi mải lướt net khiến bạn quên mất những việc quan trọng cần phải làm hàng ngày. Cũng có khi dù đã có kế hoạch cụ thể nhưng do không để ý nên bạn cũng "quên khuấy" nó đi. Đã đến lúc bạn cần một "thư ký" nhắc việc hàng ngày rồi đấy, đặc biệt là với những ai hay "cặp kè" chiếc máy tính cá nhân. Chúng tớ sẽ giới thiệu tới các bạn ba phần mềm ghi chú lên desktop hoàn toàn miễn phí, hữu dụng và cũng cực cute nữa. Xem nào!

PNotes

Pnotes không chỉ giúp bạn viết chữ lên màn hình máy tính mà còn là một đồng hồ báo thức, sẵn sàng “lên tiếng nhắc nhở” khi đến thời khắc quan trọng mà bạn hẹn trước. Bạn chỉ cần download chương trình này về, chạy tập tin Pnotes.exe để cài đặt. Không tốn tới 2 phút đâu teen ạ.

Nếu muốn chương trình đưa ra thông báo nhắc nhở, bạn hãy click vào Schedule và thiết lập thời gian. Bây giờ thì tha hồ học tập, làm việc, lướt web... mà không sợ quên béng mất việc gì đó quan trọng. Bạn đã có một người nhắc việc cần mẫn rồi nhé!

Kho skin đa dạng trên trang chủ Pnotes

Chiều lòng người dùng, Pnotes còn cung cấp cho chúng ta rất nhiều giao diện ngộ nghĩnh, đáng yêu. Chỉ cần click vào biểu tượng ở khay hệ thống, nhấp chuột phải, chọn Preferences > More skins, bạn sẽ được dẫn tới trang chủ và tha hồ download những skin siêu cute cho riêng mình. Để sử dử dụng skin, bạn giải nén rồi coppy tập tin *.skn sang thư mục Skin (nằm trong thư mục chứ Pnotes.exe) rồi khởi động lại PNotes.

Nếu hứng thú với PNotes, bạn có thể download chương trình tại địa chỉ http://pnotes.sourceforge.net/index.php?page=5

Sticky Note

Sticky Note có giao diện đơn giản, sắc màu

Sticky Note là một trong những phần mềm ghi chú rất được ưa chuộng trên thế giới bởi thiết kế gọn nhẹ, đơn giản nhưng hiệu quả. Sticky Note giúp bạn quản lí thời gian bằng những ghi chú xinh đẹp kiểu 3D có thể gửi qua Internet. Nó cũng có những tùy chọn để người dùng dán một đoạn văn bản, tạo danh sách tự động, tùy chỉnh kiểu chữ, font chữ và màu nền khá linh hoạt và bắt mắt. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng hình ảnh của chính mình để làm nền nữa đấy!

Nếu bạn sử dụng Windows 7 thì nó đã có sẵn trong Accessories của menu Start rồi nha. Còn nếu không có sẵn thì bạn hãy download tại: http://www.sticky-notes.org/

Stickies

Stickies giúp desktop gọn gàng và ngăn nắ

Trong trường hợp bạn không ưa cầu kì, chi tiết và cần một phần mềm cực nhỏ gọn, tiện lợi thì Stickies là lựa chọn đáng lưu tâm. Stickies không trau chuốt về giao diện, nó chỉ có vừa đủ những tính năng cơ bản: tạo ghi chú, nhắc nhở bằng âm thanh, tùy chỉnh cỡ chữ, font chữ, màu sắc. 

Dù thiết kế hết sức đơn giản nhưng phần mềm hoàn toàn miễn phí này cũng đủ sức giúp bạn trang trí desktop của mình một cách gọn gàng và đẹp mắt. Nhớ kéo ghi chú tới vị trí thuận lợi và tick vào Remain on top of Other Windows để tấm giấy không bị “chìm” sau vô vàn những ứng dụng mà bạn mở ra trên desktop nhé! Bạn có thể download Stickies tại http://soft4all.info/download/stickies.rar

Hồ Yên

Từ khóa: