Sự kiện hot
10 năm trước

Tuyển Việt Nam thay đổi triệt để trước trận gặp Hong Kong

Những thay đổi triệt để trên mọi vị trí đã được tiến hành trước khi tuyển Việt Nam gặp Hong Kong (Trung Quốc) hôm 5/3 tới tại lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015.


Tuyển Việt Nam có nhiều biến động về nhân sự trước trận gặp Hong Kong. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

1. Ở vị trí huấn luyện viên trưởng, ông Hoàng Văn Phúc sẽ trở lại thay thế huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ để dẫn dắt các học trò. Đây là lần đầu tiên ông Phúc trở lại dẫn dắt tuyển quốc gia sau thất bại cùng U23 Việt Nam ở SEA Games 27.

Ông Phúc từng xin rời ghế huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia nhưng đã được VFF giữ ở lại cho tới hết vòng loại. Trận gặp Hong Kong gần như chắc chắn là lần xuất hiện cuối cùng của ông Phúc trên ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam.

2. Sau lưng ông Phúc, toàn bộ hàng ngũ trợ lý cũng bị thay đổi. Ông Sỹ sẽ không trở lại băng ghế trợ lý mà tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Vissai Ninh Bình. Đội bóng của ông đang chơi tốt tại V-League. Ông Sỹ không có lý do để tiếp tục cuộc phiêu lưu nhiều rủi ro ở tuyển quốc gia.

Một trợ lý thân cận khác của ông Phúc là Phùng Thanh Phương cũng sẽ ở lại câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị cho giải hạng Nhất.

Trong số các trợ lý cũ của ông Phúc, huấn luyện viên thủ môn Quách Ngọc Minh là người duy nhất ở lại.

Nhằm bổ sung lực lượng cho ông Phúc, VFF đã phải lập tức hành động. Hai trợ lý mới thay thế ông Phương và ông Sỹ là Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương) và Hoàng Anh Tuấn (Hải Phòng). Đây được đánh giá là sự bổ sung rất có chất lượng bởi ông Sơn từng có thời gian làm trợ lý tại đội tuyển trong khi ông Tuấn là một trong số những chiến lược gia nội tốt nhất hiện nay.

3. Trên băng ghế huấn luyện đã vậy, đội hình của tuyển Việt Nam cũng có nhiều thay đổi lớn.

Chấn thương cùng thẻ phạt của nhiều trụ cột sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn. Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cũng quyết định sẽ đôn nhiều cầu thủ xuất sắc của đội U23 lên tuyển.

Trong khung gỗ, bộ ba Tấn Trường, Thanh Bình, Vĩnh Lợi đều không có mặt. Bộ đôi U23 Bửu Ngọc, Nguyên Mạnh cùng với thủ thành đang chơi rất lên tay là Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình) sẽ được trao cơ hội.

Ở tuyến trên, Mạnh Hùng và tiền vệ Mạnh Dũng là 2 người thay thế Phước Vĩnh (thẻ đỏ trận UAE) và Tấn Tài (thẻ đỏ Uzbekistan).

Hàng công cũng thay máu tuyệt đối khi bộ ba Mai Tiến Thành, Quang Hải và Mạc Hồng Quân đồng thời vắng mặt. Tuyển Việt Nam đón chào sự xuất hiện của dòng máu xứ Nghệ khi Phi Sơn lên tuyển và Công Vinh trở lại. Một cái tên đáng chú ý khác cũng sẽ được gọi đợt này là Hoàng Đình Tùng. Tiền đạo của Hải Phòng đã ghi bàn trong cả 2 trận V-League gần nhất.

Sự có mặt của họ cùng với các cựu binh như Quốc Anh, Thành Lương, Trọng Hoàng sẽ giúp ông Phúc có rất nhiều sự lựa chọn. Đã khá lâu rồi, hàng công tuyển quốc gia mới tụ hội được nhiều ngôi sao tới như vậy.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung hôm 26/2 tới trước khi ra sân gặp Sinh viên Hàn Quốc hôm 2/3. Đến ngày 5/3, đội tuyển sẽ đá trận cuối cùng với Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: