Sự kiện hot
13 năm trước

Tuyết Anh, Xuân Dũng – cặp sinh viên Thủ đô tài năng, thanh lịch 2012

Với phong cách trình diễn ấn tượng và câu trả lời xuất sắc, có chiều sâu trong phần thi ứng xử, nữ sinh Tuyết Anh (SBD: 11) và chàng trai Xuân Dũng (SBD:02) là cặp đôi đăng quang trong đêm chung kết Sinh viên thủ đô tài năng, thanh lịch 2012.

Với phong cách trình diễn ấn tượng và câu trả lời xuất sắc, có chiều sâu trong phần thi ứng xử, nữ sinh Tuyết Anh (SBD: 11) đến từ trường ĐH Luật và chàng trai Xuân Dũng (SBD:02) đến từ trường ĐH Kinh tế Quốc Dân là cặp đôi đăng quang trong đêm chung kết Sinh viên thủ đô tài năng, thanh lịch 2012.

Có mặt cùng 4 cặp đôi khác trong phần thi ứng xử, Tuyết Anh – nữ sinh duyên dáng trường ĐH Luật và Xuân Dũng – chàng sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế Quốc Dân đã để lại ấn tượng sâu sắc trong câu trả lời của mình khi BGK đưa ra câu hỏi về hoạt động Đoàn hội, tầm quan trọng của kỹ năng mềm và vai trò của đồng tiền trong cuộc sống…

Tuyết Anh - Xuân Dũng đăng quang trong đêm chung kết sinh viên Thủ đô tài năng, thanh lịch 2012 - Ảnh Thành Hưng

Câu trả lời của Tuyết Anh về tầm quan trọng của Kỹ năng mềm trong phần thi ứng xử có chiều sâu và được BGK đánh giá cao. Nữ sinh trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định: “kỹ năng thực sự là một yếu tố quan trọng vì nó được ghi nhận trong năm tiêu chí mới của thanh niên Việt Nam. Đó chính là rèn luyện kỹ năng tốt. Vậy tại sao chúng ta lại cần phải có kỹ năng tốt? Sinh viên Việt Nam là nguồn nhân lực của nước nhà, nhưng tại sao Việt Nam với đội ngũ thanh niên, sinh viên mạnh như thế lại chưa thực sự phát triển bằng các cường quốc như Nhật Bản, Singapo…? Sinh viên chúng ta không kém, sinh viên chúng ta không yếu, nhưng chúng ta chưa phát huy được sức mạnh của bản thân mình. Chúng ta học tốt nhưng chúng ta chứa biết rèn luyện các kỹ năng để thực sự tốt hơn”. Tuyết Anh khéo léo ví von kỹ năng mềm “như một viên kim cương, để chúng ta mài dũa ngày một sáng hơn.”

Trong phần câu hỏi phụ về môi trường và biến đổi khí hậu, cô nữ sinh trường luật cũng có một câu trả lời không kém phần ấn tượng: “cần phải có cái nhìn đúng đắn về biến đổi khí hậu thì mỗi mỗi trường sẽ có những hành động cụ thể”. Từ đó Tuyết Anh nhấn mạnh cần “truyên truyền cho mọi người tư tưởng, nhận thức. Khi người dân Việt Nam có sự nhận thức đúng đắn về việc biến đổi khí hậu như thế, thì mỗi người chúng ta sẽ là một viên đá nhỏ. Nhiều viên đá sẽ làm nên một quảng trường rộng.”

Còn với Xuân Dũng – sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế quốc dân, câu hỏi dành cho chàng trai này trong phần thi ứng xử là quan điểm về đồng tiền. Xuân Dũng chia sẻ, bản thân cũng từng tham vọng kiếm tiền. “Nhưng trải qua 4 năm đại học và tham gia các phong trào hoạt động Đoàn hội, em nhận ra đồng tiền quan trọng cần thiết để duy trì cuộc sống. Nhưng không phải là tất cả. Cái quan trọng nhất là tình cảm giữa con người với con người” - Dũng cho biết.

nếu chọn ngành nghề gì nếu đựợc lựa chọn lại, Xuân Dũng cho hay: “Em vẫn sẽ chọn trường Đại học Kinh tế Quốc dân vì trong quá trình học ở đây đã tạo dựng quan hệ và rèn luyện cho em các kỹ năng mềm, kiến thức và sự tự tin như ngày hôm nay đứng trên sân khấu cuộc thi này và nói chuyện với ban giám khảo và khán giả."

Cảm xúc như vỡ òa khi 2 cái tên Tuyết Anh và Xuân Dũng được xướng lên trong khoảng khắc trao giả nhất của cuộc thi - Ảnh Thành Hưng

Hai giải nhì thuộc về: Nguyễn Xuân Huy - ĐH KHXH & NV; Nguyễn Mạnh Quân - Viện Đại học Mở) (ảnh trên); Nguyễn Thị Như Trang CĐ Sư phạm Hà Nội; Nông Thị Thiên Trang - ĐH Dược Hà Nội (ảnh dưới) - Ảnh Thành Hưng.

Ngoài giải nhất, Tuyết Anh - nữ sinh trường Luật còn được BTC trao giải nữ sinh có gương mặt khả ái nhất - Ảnh: Thành Hưng

Một số giải phụ bao gồm: Giải tài năng – Đào Thanh Bình (ĐH Bách Khoa), Nông Thị Thiên Trang (ĐH Dược); Giải Phong cách - Lê Việt Anh (ĐH Phương Đông); Giải trang phục tự chọn thuộc về Nguyễn Trọng Huy (ĐH KHXH & NV); Giải mặc áo dài đẹp nhất được trao cho Nông Thị Thiên Trang (ĐH Dược).

Thành Hưng

Từ khóa: