Sự kiện hot
7 năm trước

Tỷ giá bitcoin hôm nay (10/10): Tiếp cận mốc 5.000 USD

Giá bitcoin tăng lên 4.875 USD hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các đồng tiền khác (Altcoin) và đổ tiền vào bitcoin trước sự kiện SegWit2x vào tháng 11.

Giá Bitcoin vượt qua ngưỡng 4.875 USD

Sự thống trị của Bitcoin đối với nền kinh tế tiền kỹ thuật số đã giảm dần trong năm 2017, với tổng vốn thị trường giảm xuống 34% từ mức 80% hồi đầu năm. Thị trường tăng trưởng của bitcoin trong năm đã dẫn đến sự mở rộng đáng kinh ngạc các thị trường altcoin, và sự bùng nổ các vụ phát hành tiền ảo đã làm giảm thị phần của bitcoin từ đó đến nay.

Tuy nhiên, hôm nay, thị phần củaa bitcoin đã tăng vọt lên đến 54%, mốc cao nhất kể từ tháng 5, khi các nhà đầu tư bắt đầu thanh lý các đồng tiền altcoin và tập trung vào bitcoin. Hiện tại, giá bitcoin giao dịch toàn cầu ở mức 4.877 USD, tăng 7% trong vòng 24 giờ và chỉ còn 123 USD để đạt được mốc 5.000 USD. Trong khi đó, giá các altcoin lại đang chảy máu.

Trong số top 10 đồng tiền kỹ thuật số, không có đồng tiền nào ngoài bitcoin tăng nhiều đến vậy trong vòng 24 giờ, thậm chí 5 trong số đó có mức giảm đến 2 con số.

Biểu đồ tỷ giá Bitcoin - USD trên sàn Bitfinex

Biểu đồ cho thấy, giá bitcoin đang dao dịch tốt trên mọi thị trường chính, nhưng các nhà giao dịch Hàn Quốc dường như muốn kéo nó vượt qua mốc 5.000 USD để đến mức cao mọi thời đại. Hiện tại, tỷ giá BTC/KRW trên sàn Bithumb đang ở mức 4.999 USD, cao hơn 120 USD so với trung bình thế giới và hơn 250 USD so với BTC/JPY trên sàn bitFlyer.

Vai trò của SegWit2x

Một giả thuyết về sự tăng giá hôm nay của bitcoin là các nhà đầu tư đang muốn hưởng lợi từ sự phân chia sắp tới của bitcoin. Có 2 sự chia tách lớn từ bitcoin sắp tới, tạo cơ hội cho những người nắm giữ đồng bitcoin nhận được tiền tại thời điểm phân tách blockchain, giống như sự tách ra của Bitcon Cash ngày 1/8.

Theo dự báo, Bitcoin Gold sẽ phân tách vào ngày 25/10, và SegWit2x dự định vào tháng 11.

Bitcoin Gold có vẻ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá bitcoin, mặc dù những người giao dịch tất nhiên sẽ tìm cách kiếm bất cứ lợi nhuận nào từ trên trời rơi xuống. Nếu SegWit2x được chia tách, sẽ tạo ra những đồng tiền gần như giá trị hơn Bitcoin Gold, tuy nhiên, các nhà giao dịch không giống như đang nỗ lực tích lũy bitcoin cho sự kiện dự kiến vào tháng 11.

Kịch bản khả dĩ hơn là các nhà giao dịch đang phản ứng tích cực với các sàn giao dịch bitcoin và mỏ khai thác, thậm chí là những người ủng hộ sự chia tách SegWit2x cũng đã bắt đầu cho hay sẽ ủng hộ cả hai blockchain sau khi chi tách.

Cả Coinbase và Bitfinex ủng hộ cả blockchain hiện tại và blockchain mới, Bitfinex sẽ niêm yết SegWit2x với cái tên B2X. Ngay cả sàn khai thác mỏ ViaBTC, người đề xướng của SegWit2x và Bitcoin Cash cho biết họ sẽ cho phép người dùng khai thác cả hai blockchain.

Dù đúng dù sai, một số người giao dịch cho rằng sự phát triển này là dấu hiệu sự chia tách SegWit2x sẽ không xảy ra, hoặc nếu xảy ra, thì blockchain mới cũng chỉ được coi như một đồng tiền altcoin khác.

Thành Nguyên/CryptoCoinsNews
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: