Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (14/2) đứng yên, giá vàng tăng khi đồng USD tiếp tục trượt dài

Tỷ giá USD hôm nay (14/2) đứng yên so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng vẫn tăng khi đồng USD tiếp tục trượt dài, trong khi giá dầu duy trì ổn định. Chứng khoán Mỹ hôm qua ghi nhận ngày tăng thứ ba liên tiếp.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay đứng yên so với yen Nhật ở 107,82 yen vào lúc 6h12 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,41% xuống 89,74 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,02% xuống 1,2350 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,05% xuống 1,3887 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.700 VNĐ/USD và 22.720 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 13/2 tăng 8 đồng lên 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế, trong khi yen Nhật tăng lên cao nhất 5 tháng trước làn sóng bán tháo đồng USD và lo ngại Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể sắp mạnh tay cắt giảm chính sách kích thích tiền tệ. Tỷ giá yen Nhật đã tăng 1,5% so với đồng bạc xanh trong tháng 2, hưởng lợi khi nhà đầu tư đổ xô trú ẩn vào đồng tiền này trong đợt điều chỉnh của thị trường chứng khoán vừa qua.

Đồng yen tăng giá bất chấp các quan chức cấp cao chính phủ Nhật Bản tái khẳng định sự tin tưởng đối với Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda vào ngày 13/2, làm tăng kỳ vọng ông sẽ được tái chỉ định cho nhiệm kỳ thứ hai và ra dấu hiệu chính sách tiền tệ siêu nới lỏng có thể tiếp tục duy trì.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua tăng lên sau khi số liệu mới công bố cho thấy lạm phát tháng 1 ở Anh bất ngờ duy trì gần mức cao nhất 6 năm qua, củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư răng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tăng lãi suất lần nữa vào tháng 5. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Anh tăng 3% trong tháng 1, không thay đổi so với tháng trước đó nhưng cao hơn dự báo 2,9%.

Giá vàng vẫn tăng khi đồng USD tiếp tục trượt dài

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.329,75 USD/ounce vào lúc 6h12 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 tăng 0,11% lên 1.331,90 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua vẫn tăng khi đồng USD tiếp tục suy yếu và thị trường chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ vốn có thể đưa ra gợi ý về tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Đồng USD hôm qua giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi phục hồi trong tuần trước. Đồng bạc xanh suy yếu giúp giá vàng tăng trở lại gần 2% so với đáy một tháng ở 1.306,81 USD/ounce ghi nhận hồi tuần trước.

Dù thường được xem là tài sản trú ngụ an toàn khi thị trường có rủi ro, vàng vẫn không hưởng lợi nhiều từ đợt điều chỉnh vừa qua trên thị trường chứng khoán khi nhà đầu tư đồng loạt chuyển sang trú ngụ vào đồng USD.

Giá dầu thô duy trì ổn định

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,44% xuống 58,93 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,21% lên 62,72 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua đi ngang sau khi giảm nhẹ vào đầu phiên do đồng USD chạm đáy một tuần, kích thích nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào khi giá dầu chạm đáy trong phiên giao dịch. Đồng bạc xanh giảm giá khiến giá dầu niêm yết bằng đồng tiền này trở nên rẻ hơn đối với nhà đầu tư mua bằng ngoại tệ khác.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nguồn cung dầu toàn cầu sẽ tăng nhanh hơn nhu cầu tiêu thụ trong năm nay, làm dấy lên lo ngại các nỗ lực giảm kho dự trữ sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

IEA cũng nâng dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu thêm 7,7%. Tuy nhiên, tốc độ tăng sản lượng, đặc biệt là dầu thô Mỹ, có thể vượt mặt nhu cầu. Tuần trước, Mỹ đã vượt qua Saudi Arabia để trở thành quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai thế giới.

Chứng khoán Mỹ tăng ngày thứ ba liên tiếp

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua ghi nhận chuỗi tăng ba ngày liên tiếp khi thị trường tiếp tục phục hồi sau đợt điều chỉnh tuần trước.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 0,16% lên 24.640,45 điểm với giá cổ phiếu Goldman Sachs và 3M tăng mạnh nhất, cùng tăng 0,9%.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 0,26% lên 2.662,94 điểm khi giá cổ phiếu ngành tài chính tăng mạnh nhất, trong đó giá cổ phiếu Wells Fargo tăng 2,6%. Tương tự, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,45% lên 7.013,51 điểm với giá cổ phiếu Nvidia và Amazon cùng tăng khoảng 2%.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: