Sự kiện hot
10 năm trước

U19 Việt Nam đã sẵn sàng đối đầu U19 AS Roma

“Hãy tận hưởng niềm vui chơi bóng,” là thông điệp được huấn luyện viên Guillaume Graechen nhắc đi nhắc lại với các học trò sau buổi tập chiều 5/1 của U19 Việt Nam tại sân Thống Nhất.


U19 Việt Nam đã sẵn sàng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Buổi tập chiều 5/1 cũng là sự chuẩn bị cuối cùng của U19 Việt Nam trước trận gặp U19 AS Roma vào hôm nay 6/1 trong khuôn khổ vòng mở đầu giải U19 quốc tế 2014 - Cúp Nutifood.

Không có những bài phối hợp chiến thuật quá đặc biệt, U19 Việt Nam chỉ khởi động nhẹ nhàng, thực hiện một số bài tập chuyền bóng và thể lực trước khi nhanh chóng tập trung lại để lắng nghe sự chỉ đạo của ban huấn luyện và rời sân sớm.
 
Chia sẻ sau buổi tập, huấn luyện viên Graechen cho biết U19 Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt trong khoảng 15 ngày qua và không còn gì phải lo lắng nữa.

Ông tỏ ra thoải mái trước các lo ngại về việc đối thủ có thể chơi rắn: “Nếu đối phương muốn làm mình chấn thương, họ có thể làm điều đó trong bất kỳ lúc nào của 90 phút.

Ngược lại, chúng ta luôn phải cố gắng chơi lối chơi của mình, kiểm soát bóng và tránh va chạm. Điều này giúp đội bóng phát triển lối chơi đồng thời làm đối phương khó chịu. Vì không có gì khó chịu hơn là phải chạy theo bóng suốt cả trận đấu. Ở trận gặp Indonesia (vòng bảng U19 Đông Nam Á), chúng ta đã làm rất tốt việc này.”

“Ba trận đấu tới sẽ là ba trận đấu thú vị. Tottenham có thể thi đấu hơi cứng nhưng Nhật Bản và Roma thì luôn muốn phát triển lối chơi. Cuộc chiến sẽ rất thú vị.”

Huấn luyện viên Graechen thừa nhận ông gần như không biết bất kỳ thông tin gì về đối thủ. Chiến lược gia người Pháp chỉ nắm được sơ qua triết lý của tuyển Nhật bởi từng chạm trán tại Sanix Cup còn hoàn toàn không nắm được điều gì về trận đấu ngày mai.

Khi được hỏi về đấu pháp của U19 Việt Nam, ông cho biết đội sẽ kiểm soát bóng để chiến thắng. Ông cũng nhắc đi nhắc lại rằng các cầu thủ vẫn còn trong thời gian đào tạo chứ chưa phải là một đội bóng hoàn thiện để đi chinh chiến.

U19 Việt Nam sẽ phải tránh các tình huống bóng chết vì nhược điểm thể hình so với các đối thủ. Đội bóng cần thi đấu thoải mái để giảm bớt sức ép. Như người thầy Graechen đã nói: “Hãy tận hưởng niềm vui chơi bóng.”


Các cầu thủ U19 Việt Nam lắng nghe chỉ đạo của HLV Graechen. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: