Sự kiện hot
10 năm trước

U19 Việt Nam thua đầy đáng tiếc trước U19 AS Roma

Mặc dù có được thế trận tốt hơn song đội tuyển U19 Việt Nam vẫn phải đón nhận trận thua đầy đáng tiếc 1-2 trước AS Roma ở loạt trận ra quân giải Cúp tứ hùng U19 quốc tế 2014.


U19 Việt Nam thua đầy đáng tiếc trước U19 AS Roma. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Valerino lập cú đúp cho AS Roma trong khi bàn thắng của U19 Việt Nam được thực hiện bởi Văn Sơn trên chấm 11m.

Với tinh thần cùng quyết tâm giành chiến thắng rất cao, U19 Việt Nam đã sớm khiến U19 AS Roma cảm thấy choáng voáng với những các pha tấn công gây nguy hiểm dồn dập từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Xuân Trường, Công Phượng rồi đến Thanh Tùng đặt thủ thành Lozenzo phải đối mặt nguy cơ phải sớm vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý là tình huống Công Phượng chuyền bóng và Thanh Tùng băng xuống đối mặt với thủ môn Lozenzo nhưng rất may cho U19 Roma là thủ thành này đã băng lên cản phá.

Đến phút 14, Công Phượng có tới hai cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng anh lại không tận dụng thành công khi mà hết cột dọc rồi sự quyết đoán của hậu vệ U19 AS Roma ngăn chặn.

Tuy nhiên, khi mà những cơ hội lần lượt trôi qua đáng tiếc, U19 Việt Nam đã phải đối mặt với thử thách đầu tiên, kết quả lưới đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Valerino.

Phút 20, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Luca đánh gót điệu nghệ giúp Valerino dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Trường, mở tỷ số 1-0 cho AS Roma.

Bất ngờ đón nhận bàn thua, U19 Việt Nam đã có phần chững lại. Tuy nhiên, sau ít phút ngỡ ngàng, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã tìm lại cảm hứng thi đấu và bắt đầu gây sức ép trở lại lên phần sân của đội khách - những người đã chủ động đá thấp để tạo sự chắc chắn ở hàng phòng ngự.

Sau những nỗ lực bất thành, U19 Việt Nam mới được hưởng niềm vui khi Văn Toàn bị hậu vệ Boldor phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 34. Trên chấm 11m, Văn Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng gỡ hòa đã thúc đẩy tinh thần thi đấu của U19 Việt Nam lên rất cao, nhưng tiếc là đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1.


Niềm vui của các cầu thủ U19 Việt Nam sau bàn gỡ hòa. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Công Phượng một lần nữa thử thách tài năng của thủ thành Lozenzo, khi tung ra cú sút căng nhưng thủ môn của U19 Roma kịp đổ người cản phá.

Phút 51, Jacopo chọc khe thông minh cho Luca băng xuống, rồi thực hiện đường chuyền vào trong chính xác cho Valerino dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Một lần nữa U19 Việt Nam lại rơi vào tình thế rượt đuổi.

Sau khi có bàn thắng nâng tỷ số, các cầu thủ U19 AS Roma đã thi đấu chắc chắn hơn rất nhiều ở hàng thủ, đồng thời cũng tạo ra sức ép về phía khung thành của Văn Trường. Đáng chú ý, tình huống Simone đi bóng thẳng vào vòng cấm rồi tung ra cú sút căng nhưng rất may bóng lại đi trúng người Valerino.

U19 AS Roma sau đó đã trở lại với lối chơi phòng ngự chủ động. Thế nên, các cầu thủ U19 Việt Nam buộc phải chơi chậm nhằm kéo giãn hàng thủ của đối phương.

Những tình huống chọc khe và sút xa đã được các cầu thủ Việt Nam tận dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, điều mà đội chủ nhà mong muốn là bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U19 Việt Nam suýt chút nữa đã phải trả gía đắt, khi thủ môn Văn Trường có pha phạm lỗi với Jacopo trong vòng cấm và phải đối mặt với penalty.
 
Tuy nhiên, thủ thành Văn Trường đã nhanh chóng chuộc lại sai lầm khi cản phá thành công cú sút phạt 11m của Daniel.

Những phút còn lại, U19 Việt Nam dù đã cố gắng nhưng đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thua đầy đáng tiếc với tỷ số 1-2./.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Văn Trường; Hồng Duy, Văn Thiết, Đông Triều, Văn Sơn; Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng; Đức Huy, Công Phượng; Văn Toàn.

U19 Roma: Lozenzo; Balasa, Sammartino, Momma, Boldor, Luca, Jacopo, Simone, Valerino, Varde, Di Mariano.

Bàn thắng: Văn Sơn 34 - Valerino 20, 51.

Anh Huy
theo Vietnam+

Từ khóa: