Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam vs U22 Macau, 19h00 ngày 21/7: Tiếp đà thăng hoa?

Sau chiến thắng đậm trước U22 Đông Timor ở lượt trận mở màn, đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà thăng hoa trong cuộc đối đầu với U22 Macau ở lượt trận thứ 2 vòng loại giải U23 châu Á 2018 tối nay.

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2018, U22 Macau được đánh giá là đội bóng yếu nhất bại bảng I và điều này phần nào đã được chứng minh trong trận đấu với U22 Hàn Quốc ở lượt trận mở màn. Theo đó, dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đại diện xứ sở Kim chi đã nhấn chìm đối thủ với tỷ số 10-0 để vững vàng đứng ở vị trí số 1 trên bảng đấu sau lượt trận mở màn.

U22 Việt Nam tiếp tục thăng hoa ở trận đấu chiều nay?

Trao đổi với báo chí sau thất bại trước U22 Hàn Quốc, HLV Tam Iao San của U22 Macau cũng đã thừa nhận đội bóng của mình có nhiều cầu thủ nghiệp dư. Đây là cơ hội để U22 Việt Nam và HLV Hữu Thắng có thể có thêm cho mình một chiến thắng đậm trước đối thủ để có thể tạo lợi thế cạnh trong trong cuộc đua trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại giải để giành vé vào VCK.

Động lực của U22 Việt Nam ở trận đấu chiều nay là đội đã từng giành thắng lợi đậm với tỷ số 7-0 trong cuộc đối đầu với Macau trong trận thủy chiến trên sân Shah Alam (Malaysia) tại vòng loại giải U23 châu Á 2016. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng bởi nó giúp Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự VCK U23 châu Á năm đó.

Trong lần tái ngộ giữa hai đội chiều nay, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ lợi thế thi đấu sân nhà và sở hữu một đội hình có chất lượng đồng đều hơn.

Trước một U22 Macau bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, đây cũng là cơ hội để HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho các tuyển thủ dự bị ở U22 Việt Nam và rèn luyện những bài tấn công nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất tại bảng I là cuộc đối đầu với U22 Hàn Quốc vào ngày 23/7 tới.

Theo đó những cầu thủ dự bị ở trận đấu với U22 Đông Timor lượt trận mở màn như Thanh Bình, Tuấn Tài, Đông Triều hay là cả Xuân Trường... sẽ có cơ hội ra sân ở trận đấu chiều nay để khẳng định mình.

Việc trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ dự bị không chỉ là cơ hôi để HLV Hữu Thắng rèn quân chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo mà nó còn tạo điều kiện cho các cầu thủ trụ cột có thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho cuộc đối đầu trực tiếp với U22 Hàn Quốc. Nếu giành một chiến thắng đậm trước U22 Macau chiều nay, U22 Việt Nam và HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc đối đầu với đội mạnh nhất bảng. Theo đó, ngay cả một trận thua với tỷ số không quá cách biệt cũng giúp U22 Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt Top 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đức Văn
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: