Sự kiện hot
10 năm trước

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Khó khăn muôn trùng

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đang đối diện với những khó khăn muôn trùng trước thềm trận “sinh tử” với U23 Malaysia ở lượt trận cuối bảng A vào chiều nay.


U23 Việt Nam sẽ ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Thủ kém...

Hãy cùng điểm lại tên tuổi của bốn hậu vệ trong đội hình xuất phát U23 Việt Nam vào chiều nay. Bên cánh phải, Quang Hùng vừa trở lại sau trận ốm đã khiến anh phải nghỉ trận gặp U23 Lào. Bên cánh trái, Đình Hoàng sẽ lần đầu tiên được bố trí vì thẻ phạt của Ngọc Đức. Ở trung tâm, Tiến Thành là sự lựa chọn bất đắc dĩ sau khi Thanh Hào không thể tham dự. Thủ lĩnh Mạnh Hùng là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất nhưng anh cũng chưa thực sự bình phục chấn thương.
 

Các trụ cột của hàng thủ của U23 Việt Nam đã liên tục dính chấn thương suốt quãng thời gian chuẩn bị và trong giải đấu. Cứ sau một trận đấu, danh sách những cầu thủ không thể góp mặt lại càng dài ra. Trước giải là Hoàng Thịnh, Hải Huy, Thanh Hào, trong giải là Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Quang Hùng (đều mới bình phục).

Che chắn cho hàng phòng ngự ấy là tiền vệ Thanh Hiền, vốn chỉ là phương án hai sau chấn thương của Hoàng Thịnh.

Hàng thủ hạng hai ấy đêm nay sẽ phải đối đầu với hàng công của nhà đương kim vô địch U23 Malaysia, được đánh giá là mạnh nhất nhì ở SEA Games năm nay.

… nhưng vẫn phải công

Trên thực tế, U23 Việt Nam mới thủng lưới đúng 1 bàn trong giải đấu ở trận gặp U23 Singapore. Nhưng cái cảm giác về sự an toàn và khả năng bọc lót của hàng thủ cả trong những chiến thắng vẫn không mang tới niềm tin cho người hâm mộ.

Trong bối cảnh ấy, U23 Việt Nam vẫn không còn lựa chọn nào khác là phải dồn lên tấn công. Đội bóng của chúng ta hiện đang kém đối thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng và chỉ có một lựa chọn duy nhất là chiến thắng. Theo như lời một nhà báo đã nói, U23 Việt Nam chỉ có “một cửa” còn đối thủ có tới “hai cửa.”

U23 Việt Nam sẽ phải dồn lên tấn công từ đầu, phơi toàn bộ tuyến sau dưới các họng súng của đối thủ. Đấy sẽ là một thử thách cực lớn cho hàng thủ của U23 Việt Nam. Vai trò của Thanh Hiền trong trận đấu này sẽ là cực kỳ quan trọng. Anh sẽ phải hoạt động gấp đôi để bù lấp vào những khoảng trống mà các đồng đội bỏ lại, nhất là ở hai biên - vị trí mà U23 Malaysia rất mạnh.

Trên hàng công, Phi Sơn nhiều khả năng sẽ phải trả lại vị trí cho Mạnh Dũng. U23 Việt Nam cần những cầu thủ mạnh mẽ, kinh nghiệm, xử lý đơn giản ở thời điểm đầu trận. Thần đồng xứ Nghệ sẽ là lá bài tẩy cho hiệp hai, khi U23 Malaysia đã bắt đầu xuống sức.

Vai trò của đội trưởng Văn Quyết sẽ tiếp tục là yếu tố quyết định trên hàng công của U23 Việt Nam. Việc Ngọc Đức không thể ra sân cũng khiến Quyết mất đi sự hỗ trợ lớn ở biên trái. Đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ phải thể hiện được bản lĩnh trong nghịch cảnh. Hơn lúc nào hết, đội bóng đang cần sự tỏa sáng của người đội trưởng, như ở trận gặp U23 Lào (lập cú đúp).

Đội hình dự kiến: Bửu Ngọc - Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Đình Hoàng - Thanh Hiền - Mạnh Dũng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết - Hà Minh Tuấn.

U23 Việt Nam phải mang “tinh thần Indonesia”

Khó khăn là rất lớn nhưng hy vọng chưa phải đã biến mất. Trong ngày hôm qua, U23 Indonesia đã bất ngờ quật ngã chủ nhà Myanmar để giành vé vào bán kết. Trên sân khách, trước áp lực cực lớn của cổ động viên đối phương, đối diện với một Myanmar đang có phong độ cao nhưng U23 Indonesia vẫn đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá chân chính. U23 Việt Nam cần lấy đó làm một bài học. Đêm nay, ông Hoàng Văn Phúc và các học trò cần phải ra sân với tinh thần của người Indo.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: