Sự kiện hot
11 năm trước

Ứng viên cho "ghế nóng" của Chelsea: Pep, Benitez hay Redknapp?

Ngay sau khi Di Matteo bị Chelsea chấm dứt hợp đồng, đội chủ sân Stamford Bridge cũng hé lộ về khả năng chọn Rafa Benitez là người thay thế. Tuy nhiên, cựu HLV của Inter không phải là ứng viên duy nhất.

Ngay sau khi Di Matteo bị Chelsea chấm dứt hợp đồng, đội chủ sân Stamford Bridge cũng hé lộ về khả năng chọn Rafa Benitez là người thay thế. Tuy nhiên, cựu HLV của Inter không phải là ứng viên duy nhất.

Thất bại trước West Brom ở Premier League và Juventus ở Champions League như giọt nước tràn ly. Sự kiên nhẫn của Roman Abramovich luôn có giới hạn và đó là lý do quyết định sa thải Di Matteo được đưa ra.

Việc sa thải Di Matteo ở thời điểm mùa giải đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt cũng đặt ra cho ông chủ người Nga một thách thức là sẽ tìm ai để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge.


Benitez có thể sẽ tới Chelsea - Ảnh Getty

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất lúc này là Pep Guardiola, người đang "thất nghiệp" sau khi chia tay Barcelona trong mùa Hè vừa qua. Nhưng với một nhà cầm quân danh tiếng như Pep, việc dẫn dắt một đội bóng ở thời điểm giữa mùa giải là tương đối khó xảy ra. Thế nên, dù được coi là ứng viên số một, Pep chỉ có thể là mục tiêu vào mùa Hè tới với một kế hoạch dài hơi hơn từ Chelsea đủ để thuyết phục nhà cầm quân tài ba này.

Do đó, ưu tiên của Chelsea lúc này là hướng tới phương án "chống cháy", điều mà họ đã thường luôn gặp rất nhiều may mắn kể từ khi Jose Mourinho chia tay Chelsea vào năm 2007. Ở thời điểm đó, Avram Grant từ vị trí giám đốc điều hành đã lên thay và đưa Chelsea vượt khó, đi tới trận chung kết Champions League.

Một năm sau, niềm tin vào Scolari của Abramovich lại bỏ dở giữa chừng và Hiddink được coi là đấng cứu thế khi nhà cầm quân người Hà Lan vực dậy Chelsea, giúp đội bóng tới bán kết Champions League và giành FA Cup.

Những HLV "ngắn ngày" dưới triều đại Abramovich

Guus Hiddink 105 ngày

Felipe Scolari 223 ngày

Avram Grand 247 ngày

Andre Villas-Boas 256 ngày

Roberto Di Matteo 262 ngày

Mùa 2010/11, sau khi giúp Chelsea giành cú đúp chỉ ở ngay mùa đầu tiên, Ancelotti cũng bị "đá bay" khỏi Stamford Bridge chỉ một năm sau đó. Villas-Boas, người được coi là Mourinho đệ nhị, lên thay. Song HLV trẻ này cũng không tồn tại được lâu. Hơn nửa mùa bóng, ông bị sa thải và Di Matteo là người được chọn. Với chức vô địch Champions League đầy kì tích, ông được thăng chức từ tạm quyền lên chính thức. Nhưng vai trò mới này cũng chỉ tồn tại được 5 tháng.

Lúc này, khi Di Matteo phải ra đi, Chelsea lại cần một thợ "chữa cháy" khác. Đó là lý do khiến người ta nhắc đến "vua đá cúp" Rafa Benitez. Cựu HLV của Liverpool hiện đang thất nghiệp sau khi bị Inter sa thải ở giữa mùa giải năm ngoái.

Một cái tên khác cũng được nhắc đến là Harry Redknapp. Ông mới chia tay Tottenham sau những bất đồng về chính sách chuyển nhượng với BLĐ CLB. Cựu cầu thủ Martin Keown của Arsenal thậm chí còn khẳng định "Redknapp là người xứng đáng nhất" sau khi biết tin Di Matteo bị sa thải.

Tất nhiên, sẽ còn một số cái tên khác được nhắc đến. Nhưng dù chọn ai, Chelsea cũng buộc phải hy vọng vào quyết định của Abramovich với hy vọng đội bóng sẽ tìm được ánh sáng ở cuối đường hầm. Biết đâu, sẽ lại có một Di Matteo thứ hai xuất hiện?

T.Giáp
theo TT&VH

Từ khóa: