Sự kiện hot
13 năm trước

Update kiến thức về hormone "yêu" của XY

Tớ có tên là testosterones mà các bạn vẫn thường nghe qua đấy.

Tớ có tên là testosterones mà các bạn vẫn thường nghe qua đấy.

Quyết định XX hay XY

Tác dụng và trách nhiệm đầu tiên của tớ là quyết định sự hình thành boy hay girl, mà khoa học gọi là biệt hóa giới sinh học. Nhờ tớ thúc đẩy sự phát triển cấu trúc nam mà các teenboy mới mọc râu, xuất hiện cơ bắp và có dáng đi vững chãi. Nhưng có bạn cũng trách tớ vì làm giọng nói của các bạn í ồm ồm nhưng có bạn cũng cảm ơn tớ vì giúp cơ bắp "nổi" hơn và nam tính hơn.

Là hormone đồng hóa “đa-zi-năng”

Vì tớ mang trên mình rất nhiều gánh nặng: nào là trách nhiệm điều hòa hệ thống miễn dịch, làm tăng khả năng thèm ăn cho các bạn "gầy còm", rồi giúp các ấy lành vết thương và tăng tính kháng khuẩn...

Không chỉ vậy, tớ giúp xây dựng các mô protein ở các cơ, xương để chúng phản xạ linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Teen có biết là các VĐV thể hình thỉnh thoảng cũng nhờ đến sự viện trợ của tớ để có cơ bắp săn chắc và dẻo dai.

Chưa hết đâu, tớ còn cực kỳ năng động trong việc giúp điều trị bệnh tiểu đường. Vì khi các bộ phận insulin bị trục trặc, ảnh hưởng đến lượng đường trong máu thì tớ sẽ được điều động đến để "chăm chút" cho cơ chế ấy.

Tớ chụp hình nè! (Tinh thể testosterones)

Testosterones hay “dao động”

Vì phải kiêm nhiều chức năng như thế nên không phải lúc nào tớ cũng giữ được phong độ. Nồng độ của tớ thay đổi hàng ngày, thường được gọi là nhịp ngày đêm. Buổi sáng là lúc tớ đạt đỉnh điểm và đạt "min" vào buổi tối vì mệt quá rồi mà. Riêng với phe XX, tớ còn thay đổi theo hàng tháng khi các nàng đến "kỳ đèn đỏ" nữa.

Cuộc sống hàng ngày của tớ thì sao nhỉ?

Hàng ngày, bọn tớ luân phiên nhau hoạt động. Khoảng 5 mg sẽ được điều động đưa vào máu, cùng với đó thì sẽ có từng ấy lượng được rút ra ngoài nhờ anh bạn gan. Nhưng đôi lúc, chúng tớ cũng "làm nũng" theo nhịp ngày đêm, tuổi tác và thể trạng sức khỏe của các ấy.

Ảnh hưởng đến "ham muốn" ở cả XX và XY

Nhiệm vụ tối mật và cực kỳ quan trọng đấy.

Vì tớ được giao phụ trách "chuyện ấy" của cả hai phe. Tớ giúp "cậu nhỏ" của phe XY giữ được vị thế và thực hiện đúng chức năng của mình, còn ở phe XX thì nhiệm vụ đơn giản hơn, và bọn tớ sẽ ra tuyến thượng thận sản xuất ra.

Má Lúm

Từ khóa: