Sự kiện hot
11 năm trước

US Open: Á quân Wimbledon và del Potro dừng bước

Sabine Lisicki, á quân Wimbledon 2013 đã phải nói lời chia tay US Open 2013 từ vòng 3 khi để thua Ekaterina Makarova sau hai set với tỷ số 4-6, 5-7.

Sabine Lisicki, á quân Wimbledon 2013 đã phải nói lời chia tay US Open 2013 từ vòng 3 khi để thua Ekaterina Makarova sau hai set với tỷ số 4-6, 5-7.

Thất bại này thực sự là điều vô cùng đáng tiếc cho tay vợt hạt giống số 16, nhất là khi cô vừa viết nên câu chuyện trong mơ tại Wimbledon - giải Grand Slam danh giá thứ ba trong năm.

Tại giải đấu đó, Lisicki đã một mạch thẳng tiến đến chung kết và chỉ chịu thua Marion Bartoli - tay vợt đã quyết định giã từ sự nghiệp.


Lisicki dừng bước tại US Open. (Nguồnn: EPA)

Trong khi đó, Agnieszka Radwanska - nạn nhân của Sabine Lisicki tại Wimbledon vừa qua đã tiếp tục nối dài mạch thắng của mình khi đánh bại Anastasia Pavlyuchenkova 6-4, 7-6 để ghi tên mình vào vòng 4.

Tại vòng 4, tay vợt hạt giống số 3 người Ba Lan sẽ đối đầu với Ekaterina Makarova.

Sau chiến thắng, Radwanska chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi đã giành được chiến thắng. Tuy nhiên, đây không phải là một trận đấu dễ dàng."

"Tôi thích sân cứng và tôi giành được những tuyệt vời trên mặt sân này. Tôi nghĩ rằng chỉ có mắc sai lầm tôi mới không thể vượt qua vòng 4. Vì vậy tôi sẽ cần phải cố gắng hết sức để đạt được giấc mơ của mình," tay vợt người Ba Lan hướng đến trận đấu tiếp theo.

Cũng ở vòng 3 này, tay vợt trẻ người Mỹ Sloane Stephens tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, khi có chiến thắng 6-1, 6-3 trước Jamie Hampton.

Chiến thắng dễ dàng này chắc chắn sẽ tạo nên động lực rất lớn cho Stephens ở vòng 4 - nơi cô có thể sẽ đối phải với thách thức rất lớn mang tên Serena Williams.

Hồi đầu năm, Sloane Stephens đã tạo ra cơn địa chấn lớn nhất ở Australian Open 2013 với cú lội ngược dòng xuất thần đánh bại đàn chị Serena.

Cùng với Radwanska và Stephens, các tay vợt hạt giống khác là Li Na (hạt giống số 5), Angelique Kerber (8) cũng đã có những chiến thắng dễ dàng để giành vé vào vòng 4.


Juan Martin del Potro chia tay ngay từ vòng 2. (Nguồn: AP)

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại tay vợt hạt giống số 6 Juan Martin del Potro.

Tay vợt kỳ cựu người Australia đã đánh bại nhà vô địch US Open 2009 sau 5 set với tỷ số lần lượt là 6-4, 5-7, 3-6, 7-6 và 6-1. Tại vòng 3, Hewitt sẽ đối đầu với tay vợt người Nga Evgeny Donskoy.

Trái ngược với cú sốc mang tên del Potro, hai tay vợt hàng đầu Novak Djokovic và Andy Murray đã ghi tên mình vào vòng 3 US Open.

Á quân US Open đã đánh bại Benjamin Becker 7-6, 6-2 và 6-2 trong khi nhà đương kim vô địch vượt qua Leonardo Mayer sau 4 set đấu với tỷ số 7-5, 6-1, 3-6 và 6-1.

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: