Sự kiện hot
13 năm trước

Valentine trắng và ngày 14 ngọt ngào của teen Hàn

Bạn có biết ngày mai (14/3) cũng là một ngày lễ tình yêu trong năm không nhỉ?

Bạn có biết ngày mai (14/3) cũng là một ngày lễ tình yêu trong năm không nhỉ?

Ngày 14/3 chính là ngày Valentine Trắng, đây là một phong tục bắt nguồn từ Nhật Bản. Trong ngày này, các bạn nam sẽ tặng kẹo dẻo hoặc chocolate trắng cho cô gái mình thích như lời tỏ tình và cũng đáp lại quà mà các cô gái đã tặng họ trong ngày Valentine Đỏ (14/2).

Nhưng có một điều đặc biệt mà Dantin muốn chia sẻ với bạn, đó là không chỉ có 14/2 hay 14/3 mà ngày 14 nào trong năm cũng là ngày lễ đối với các bạn trẻ Hàn Quốc đấy teen mình ạ!

Đầu tiên là ngày 14/1 này
 
Ngày này được gọi là Diary day (ngày Nhật ký). Trong ngày ấy, người Hàn Quốc thường tặng nhau những cuốn nhất kí để viết về kế hoạch cho một năm mới. Với những đôi yêu nhau, họ thường dành tặng nhau những cuốn Nhật ký đã viết về kỷ niệm sinh nhật hay sự kiện đáng nhớ trước đó.

Và, ngày Valentine Đỏ - 14/2

Theo đúng luật thì đây là ngày mà các cô gái thổ lộ tình cảm với chàng trai mà mình yêu bằng những thanh chocolate. Nữ tặng nam chocolate như một cách để thú nhận rằng những thanh chocolate này được làm bằng tình yêu của em nên mới ngọt ngào đến thế. Sau đó, họ hồi hộp chờ đợi ngày này tháng sau để xem câu trả lời của chàng.

Ngày 14/3 (White Day)

Với teen Hàn Quốc, trong ngày này các cô gái sẽ biết được sau khi mình tặng chocolate cho chàng trai nào đó vào ngày Valentine Đỏ, nếu anh ấy tặng kẹo cho cô nghĩa là có đáp lại tình yêu của mình, còn nếu như chàng ta lờ đi, có nghĩa là cô gái ấy đang ôm một mối tình đơn phương.

Nhưng đừng vội buồn các cô gái nhé, có hẳn một ngày dành cho bạn vào tháng sau đấy!

Sau White Day chính là Black Day, 14/4

Ngày đen là ngày dành cho những người độc thân. Vào ngày hôm ấy, những người chưa có nửa kia sẽ rủ nhau đi ăn mì đen, uống cà phê, mặc quần áo màu đen với hi vọng qua lần gặp gỡ này có thể sớm tìm thấy cho mình nửa còn lại. Kể ra cũng thú vị phải không các bạn?
 
Mì đen - chính là món ăn ưa thích cho ngày 14/4 với những người độc thân ở xứ sở Kim Chi đấy.

Ngày 14/5: Yellow Rose day

Sau cuộc gặp gỡ ngày 14 tháng 4, nếu bạn vẫn chưa tìm được người tâm đầu ý hợp, hãy mặc quần áo màu vàng và ăn cà ri để tránh mọi điều đen đủi. Từ ý tưởng màu vàng thích hợp với mùa xuân rực rỡ các sắc hoa mà ngày Yellow ra đời. Các đôi tình nhân cũng thường tặng nhau hoa hồng vàng để thêm hương vị cho tình yêu.

Người Hàn Quốc có hẳn một ngày được gọi là ngày Hoa hồng, đó là 14/5 (còn gọi là ngày tình yêu) và họ chỉ tặng bông hồng duy nhất cho người mà họ yêu mến mà thôi.
 
14/6 - Ngày của chữ K lãng mạn

Đây là cơ hội tốt nhất để cho các cặp đôi phát triển mối quan hệ được gây dựng từ những ngày tháng trước đó. Bạn thích cô ấy ư? Còn chờ gì nữa mà không dành cho cô ấy một nụ hôn để thể hiện tình cảm của mình nhỉ?

Silver day 14/7 - Ngày bạc

Trong ngày này, người ta thường dùng những quà tặng bằng bạc để bày tỏ sự kính trọng với những người đi trước, bậc bề trên. Còn với các đôi, họ tặng nhau nhẫn bạc như một lời hứa trước về tương lai.

Ngày 14 tháng 8: Green day

Đây là ngày mà người Hàn sẽ cùng người yêu, người thân nắm tay nhau leo núi, cầu mong một mùa hè mát mẻ, một ngày trong lành. Đây cũng là dịp tốt nhất để tái tạo không khí tươi mới cho mối quan hệ giữa hai người.

Ngày 14/9: Music/Photo day

Đây là dịp để bạn giới thiệu người yêu với gia đình, bạn bè. Các đôi uyên ương hay tặng nhau những bản nhạc ưa thích hay cùng nhau đi chụp ảnh vào ngày này.

Ngày 14/10: Wine day (Ngày Rượu vang)

Người Hàn Quốc thường rủ nhau đi uống rượu vang vào dịp này. Đây là dịp dành cho chỉ hai người với nhau, ở một nhà hàng yên tĩnh, lãng mạn, cùng nhau uống rượu và bàn chuyện tương lai. Nghe thật thú vị phải không các bạn!

Ngày 14/11: Orange/Movie day

Trong ngày này, giới trẻ Hàn Quốc thường cùng người yêu đi xem một bộ phim hành động để giải tỏa stress, sau đó là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng và dành cho nhau ly nước cam ngọt ngào để gia tăng hương vị cho tình yêu.

Ngày 14/12: Hug Day (Ngày của những cái ôm)
 
Người Hàn Quốc thường ghì đứa bạn thân nhất của mình vào ngày này để tỏ tình thân ái. Còn những đôi uyên ương đã có sự khởi đầu tốt đẹp từ ngày 14 tháng 2, họ ngồi bên nhau, ôm nhau thật chặt và truyền cho nhau hơi ấm để cảm nhận sự thăng hoa tình cảm sau những tháng ngày đã qua.

Vậy là đi qua 12 tháng, các teen Hàn có 12 ngày đầy yêu thương và thú vị phải không nào.

Lương Kim

Từ khóa: