Sự kiện hot
7 năm trước

Vàng ảm đạm chờ thời cơ bứt phá

Kế hoạch giảm thuế của chính quyền Donald Trump đẩy chứng khoán tăng điểm và khiến các tài sản an toàn bớt hấp dẫn.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 26.4 (giờ Việt Nam) giảm 5 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.263,36 USD/oz.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex cũng giảm 11,8 USD, xuống 1.265,7 USD/ounce. Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do yếu tố điều chỉnh kỹ thuật, phần khác do thị trường chứng khoán và chỉ số đồng USD tăng cao.

Giá vàng thế giới đêm qua xuống mức thấp nhất 2 tuần và tiếp tục chịu áp lực giảm trước một thời điểm bước ngoặt đối với Mỹ và nền kinh tế thế giới. Thị trường chứng khoán thế giới treo ở mức cao sau vài phiên tăng mạnh và một đồng USD rập rình tăng giá đã đè nặng lên giá vàng.

Thị trường tài chính thế giới chờ đợi kế hoạch chi tiết về cải cách thuế của tổng thống Mỹ Donald Trump. Các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán chực chờ bước vào một đợt tăng giá nữa nếu kế hoạch thuế của ông Trump bám theo những cam kết trước bầu cử.

Tại buổi họp báo trưa ngày 26/4 giờ Washington, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết gói cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump bao gồm giảm thuế thu nhập doanh nghiệp về 15%, từ mức 35% hiện nay.

Các điều chỉnh thuế suất của Mỹ có nhiều hệ lụy đối với vàng, do việc giảm thuế sẽ thúc đẩy các tài sản rủi ro như chứng khoán tiếp tục tăng, và có thể làm giảm nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn. Kế hoạch thuế cũng khuyến khích các doanh nghiệp Mỹ đưa lợi nhuận về nước, đây là yếu tố tích cực cho đồng USD và giảm nhu cầu mua vàng.

Cũng theo tin từ nhà trắng, đây không phải là một dự luật mà chỉ là một danh sách các đề xuất mà ông Trump đưa ra.Tuy nhiên, đồng USD sẽ đảo chiều trở lại nếu kế hoạch cải cách thuế của Tổng Thống Trump gây thất vọng.

Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.262,3 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Minh Quân (T/H)

Từ khóa: