Sự kiện hot
13 năm trước

Vẻ đẹp make up lên ngôi

Teen bây giờ rất thích trang điểm nên thật khó để tìm một gương mặt mộc trên FB hay các địa điểm vui chơi. Phải chăng vẻ đẹp tự nhiên đã lỗi thời?

Teen bây giờ rất thích trang điểm nên thật khó để tìm một gương mặt mộc trên FB hay các địa điểm vui chơi. Phải chăng vẻ đẹp tự nhiên đã lỗi thời?

Đau đầu phân loại hot girl

Người ta nói “con trai yêu bằng mắt”, thế nên một trong những lí do khiến con gái thích trang điểm là để ghi điểm trong mắt các chàng trai. Teengirl đặt lòng tin quá nhiều vào các lớp son phấn nên những gương mặt tự nhiên ngày càng ít dần. Nhưng thực sự con trai nghĩ gì?

Nhiều bạn thích trang điểm đậm (Ảnh minh hoạ)

Bạn Trường Sơn (lớp 12, THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM) chia sẻ: “Thật khó mà phân biệt được một nhan sắc thực sự trước những hỗ trợ của công nghệ make up hiện nay. Mình nghĩ con gái nên biết trang điểm, nhưng tuổi teen đến trường chỉ nên nhẹ nhàng cho làn da thêm tươi sáng, chứ đừng làm quá đậm. Con trai tụi mình rất sợ một cô gái trang điểm kĩ càng như đi nhận giải Oscar”.

Làn da và túi tiền cùng kêu cứu

Làn sóng mỹ phẩm hàng hiệu đang tràn ngập trong đời sống teengirls. Một khoản chi phí đáng kể đã đi tong cho việc mua sắm son phấn. Không chỉ thế, với tâm lý “bằng chị bằng em”, nhiều teen chấp nhận mua mỹ phẩm rẻ tiền, để rồi túi tiền và làn da chính là nơi chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất.

Đừng sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng teen nhé!

Thực chất, làn da tuổi teen khá nhạy cảm và đang trong quá trình hoàn thiện. Nếu biết dưỡng đúng cách, teen sẽ có một làn da khỏe mạnh và mịn màng lúc trưởng thành. Nếu cứ chạy theo vẻ đẹp nhân tạo thì đến một ngày nào đấy, làn da của bạn sẽ bị xỉn màu vì hàng ngày được phủ đầy hóa chất.

Trang điểm thế nào là đúng?

Tạo phong cách riêng cho gương mặt: Gương mặt cũng giống như một cơ thể, bạn có phong cách riêng cho cơ thề thì gương mặt cũng cần như thế. Trang điểm cũng có những style riêng như cổ điển, rock chick, sắc sảo, tự nhiên.

Con trai thích con gái trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên thế này nhé!

Trước khi cầm cọ lên, teen nên hiểu rõ về gương mặt mình, một gương mặt tròn phải trang điểm khác một gương mặt vuông, sau đó lên mạng tìm xem các clip dạy trang điểm để làm dày thêm vốn make up của mình. Từ đó, teen sẽ dần thoát ra khỏi công thức trang điểm búp bê Nhật tràn lan như hiện nay.

Đối xử tốt với làn da: Không nên mua mỹ phẩm rẻ tiền vì đó là nguyên nhân của các dị ứng nguy hiểm. Hơn nữa, mỹ phẩm chuyên nghiệp nếu bị lạm dụng và sử dụng liên tục cũng sẽ khiến da bị lão hóa, nổi mụn… Bạn nên để da được nghỉ ngơi những lúc không quá cần thiết phải make up. Quan trọng hơn, việc tẩy trang đúng cách cũng khiến bạn có một gương mặt tươi sáng và làn da khỏe mạnh vào sáng hôm sau.

Cần tẩy trang thật kĩ sau khi make up

Vẻ đẹp tự nhiên lúc nào cũng được yêu thích nhất. Nếu make up, bạn đừng khiến mình trở nên "lố" trước mọi người nhé! Bảo vệ làn da thật tốt cũng là cách để bạn giữ gương mặt xinh đẹp và trẻ lâu hơn đấy.

Quỳnh Anh

Từ khóa: