Sự kiện hot
7 năm trước

Vén màn bí mật đằng sau những trò ảo thuật nổi tiếng

Để thực hiện được trò ảo thuật nổi tiếng như làm tượng Nữ thần Tự do biến mất, người lơ lửng trên không hay đi bộ trên mặt nước, ảo thuật gia ắt phải có mẹo riêng.

Tượng Nữ thần Tự do biến mất. Vào năm 1983, ảo thuật gia lừng danh David Copperfield đã khiến bức tượng nổi tiếng biến mất hoàn toàn. Lý giải cho màn ảo thuật này rất đơn giản. Tượng được che lại bởi một tấm vải lớn hoặc được bao phủ bởi một tấm màn hình lớn đặt ngay phía trước của khán giả. Toàn bộ ánh sáng của tượng được tắt, ngoại trừ các đèn trang trí. Điều này tạo ra ảo giác về phần không gian rỗng, trong khi bộ đèn làm mờ tầm nhìn của khán giả khiến họ không thể nhìn thấy tượng.

Xe tải khổng lồ biến mất. Để thực hiện màn ảo thuật này, tất cả việc cần làm là che phủ một mô hình đặc biệt bên ngoài xe tải, nhờ bạn bè đóng giả thành khán giả, rồi nhờ ai đó lái chiếc xe ra khỏi mô hình. Khi tấm màn kéo ra, chiếc xe tải không còn ở đó nữa. Đây chính là lý do trò ảo thuật chỉ được chiếu trên tivi mà thôi.

Người lơ lửng trên không. Màn ảo thuật được thực hiện dễ dàng bằng cách sắp đặt một kết cấu bằng thép dưới lớp quần áo rộng của người biểu diễn

Luồn tay qua kính. Nhà ảo thuật cần các tầm màn đã được cắt rời để di chuyển một bàn tay qua gương hoặc kính. Tầm màn phía sau bao gồm 2 tấm gương. Khi màn trình diễn bắt đầu, toàn bộ tấm gương thực được chuyển ra phía sau, 2 tấm gương giả được di chuyển về phía trước, tạo ra một khoảng không gian để luồn bàn tay qua. Kết thúc màn ảo thuật, các trợ lý lại chuyển tấm gương thực về phía trước một lần nữa.

Biến tờ 1 đô hành tờ 100 đô. Ảo thuật gia sẽ gập một cách khéo léo tờ 1 đô và kẹp nó vào giữa các ngón tay. Sau đó, anh ta sẽ cẩn thận thay thế bằng với tờ 100 đô mà không để ai phát hiện được.

Đi bộ trên mặt nước. Màn ảo thuật thường được thực hiện ở những vùng nước đục hoặc hồ bơi nhân tạo. Bí quyết chính nằm ở một tấm kính hoặc tấm nhựa trong, khiến khán giả không thể nhìn thấy. Bằng cách đó, bạn hoàn toàn có thể đi trên mặt nước như một vị Thần.

Trốn thoát khỏi bể nước lớn. Sự kết hợp giữa sức mạnh thể chất và khóa giả mạo làm nên điều kỳ diệu này. Các trợ lý cần nới lỏng chốt và bản lề, còn nhà ảo thuật cần thoát khỏi ổ khóa, nắm lấy một cái cần chắc chắn và ngoi lên mặt nước.

Tìm ra lá bài đã đánh dấu. Nhà ảo thuật yêu cầu một khán giả ký vào một lá bài ngẫu nhiên. Sau đó, anh ta xé nhỏ thành 4 mảnh và khôi phục lại lá bài đã ký trước sự ngạc nhiên của khán giả. Bí mật đơn giản nằm ở chỗ nhà ảo thuật giấu một lá bài đã gấp trong túi của mình và thay thế lá bài ấy với lá đã ký. Lá bài bí ẩn thì bị xé rách, còn lá bài có chữ ký vẫn nguyên vẹn

Trò nuốt thanh gươm. Đây là một màn ảo thuật rất nguy hiểm, yêu cầu cả thể chất và tình thần ở người thực hiện. Các nhà ảo thuật phải ngửa đầu của mình ra sau, ở tư thế để cổ họng và dạ dày tạo thành một đường thẳng và sẽ không gây ra bất kỳ tổn thương nào từ thanh kiếm.

Người chia đôi. Màn ảo thuật này chỉ hiệu quả khi được quan sát từ phía trước. Phần từ đầu gối đến thắt lưng của người thực hiện thực tế là hình nộm bằng nhựa. Ảo thuật gia giấu mình bằng tư thế ôm lấy toàn bộ phần chân trong bộ quần áo rộng thùng thình.

Thu Huyền
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: