Sự kiện hot
8 năm trước

Vì sao bạn không cần đến smartphone cao cấp

Bạn có thể choáng ngợp trước sức hấp dẫn trên các smartphone cao cấp ngày nay, nhưng không phải lúc nào bạn cũng tận dụng hết sức mạnh của nó.

Dưới đây là những lý do chính đáng giải thích tại sao bạn không nên đầu tư số tiền lớn vào việc sắm một chiếc smartphone cấu hình cao chỉ để phục vụ cho những công việc không cần đến khả năng của nó.

 


Không phải lúc nào bạn cũng cần phải chi tiền cho một smartphone cao cấp khi nhu cầu không cần đến

 

Không phải là người nghiện game

Một trong những lý do lớn nhất cho nhu cầu mua smartphone cao cấp chính là chipset bên trong nó. Khi nhìn vào những tiêu chuẩn tổng hợp, thật dễ dàng giải thích tại sao một số người coi trọng smartphone của họ chính là chipset bên trong. Chipset bên trong smartphone còn gọi là SoC sẽ đóng gói với nhiều tính năng, trong đó có đồ họa tích hợp. Với một chipset cao cấp, nó sẽ được đi kèm với lõi đồ họa mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu đồ họa của thiết bị.

Nhưng bạn có thực sự chơi game trên smartphone của mình. Chipset cao cấp sẽ không có ý nghĩa với những game như Sandy Saga, hay Solitaire, bù lại nó lại cần thiết để mang đến trải nghiệm game Asphalt 8 hay NOVA 3 mượt mà hơn, đặc biệt nếu muốn tăng trải nghiệm trên màn hình 1080p. Nếu không phải là game thủ chơi game nặng, câu trả lời chính là: mua smartphone cao cấp là không cần thiết.

Chụp ảnh để chia sẻ trên mạng xã hội

Một điểm lớn khác có trên smartphone hàng đầu là camera. Không thể phủ nhận smartphone cao cấp sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn so với smartphone cấp thấp hơn, nhưng câu hỏi là bạn sẽ làm gì với những bức ảnh đó?

 


Nhiều smartphone được gắn mác cao cấp chỉ vì chức năng camera ấn tượng

 

Nếu câu trả lời là chia sẻ chúng trên Facebook, Twitter hay Viber thì hình ảnh bạn cần biết rằng ảnh sẽ bị nén rất nhiều. Khoảng 99,9% người dùng trên mạng phát hiện rằng hình ảnh khi chia sẻ lên mạng xã hội sẽ được thu lại tương đối nhỏ. Nói cách khác, nếu ảnh chụp không xuất sắc, một ảnh chụp từ camera 16 megapixel trên Galaxy Note 4 sẽ troogn không tốt hơn so với ảnh chụp từ một camera Moto G 2014 nếu chia sẻ lên Facebook.

Sử dụng smartphone có màn hình vừa phải

Một lý do khiến người dùng thích smartphone cao cấp chính là độ phân giải màn hình của chúng. Trừ khi bạn có kế hoạch sử dụng một smartphone màn hình dưới 6-7 inch, bạn có thể sẽ chẳng thấy ấn tượng gì nổi bật về độ sắc nét trên một sản phẩm như Galaxy Note 4 màn hình Quad HD, đặc biệt khi mà nội dung cho độ phân giải cao này vẫn còn hết sức hiếm hoi. Điều này cũng có thể được áp dụng với màn hình độ phân giải 1080p.

 


Những smartphone phổ thông thường có màn hình vừa phải hơn

 

Trong khi đó, nhiều smartphone ở phân khúc thấp hơn có màn hình nhỏ hơn, nhưng điều này giúp mật độ điểm ảnh được nâng lên. Theo nhận định từ các chuyên gia, nếu xem độ nét là điều quan trọng, người dùng chỉ cần một sản phẩm có màn hình đạt mật độ điểm ảnh 300-320 ppi là đủ tốt.

Kiên Trung
theo Công lý

Từ khóa: