Sự kiện hot
13 năm trước

Vì sao không thể nói chia tay?

Có rất nhiều lý do để chấm dứt ngay mối quan hệ đang có, thế nhưng vì sao bạn không thể mở lời?

Có rất nhiều lý do để chấm dứt ngay mối quan hệ đang có, thế nhưng vì sao bạn không thể mở lời?

E dè "dư luận"

Trước đây, ai cũng biết hai bạn là một cặp đẹp đôi, trai tài gái sắc, là sự ngưỡng mộ của không ít người. Thế nên bạn sợ rằng việc mình chia tay sẽ tạo một cú “sốc” cho bạn bè và những người xung quanh. Họ bắt đầu bàn ra tán vào, rồi hàng trăm ngàn lí do được thêu dệt khiến sẽ khiến bạn stress, ảnh hưởng đến chuyện học hành. Vì vậy bạn vẫn cố gắng đóng vai “người hạnh phúc” trong một mối quan hệ đang rạn vỡ từng ngày.

Nhưng…

Dư luận chẳng bận tâm quá mức đến chuyện hai bạn chia tay vì lí do gì đâu. Bạn không phải sợ mọi người sẽ xét nét chuyện ai bỏ rơi ai. Họ chỉ quan tâm đến tình trạng của hai người sau khi “đường ai nấy đi” thôi. Một người thì mạnh mẽ vượt qua, còn một người thì suốt ngày buồn bã, ai “thảm” hơn ai nhỉ? Chính vì thế bạn hãy can đảm khép lại quá khứ, bỏ đi những gì không thuộc về mình.

Sợ cô đơn

Cuộc sống của bạn khi có “người ấy” hầu như chỉ đi chơi với chàng, nhắn tin cho chàng, tâm sự cùng chàng… Nói tóm lại là bạn phụ thuộc rất nhiều vào người yêu về mặt tình cảm cũng như thời gian. Bạn sợ rằng khi không còn “ai kia” bên cạnh sẽ rơi vào tình trạng cô đơn, trống vắng. Lúc này, bạn dễ nhầm lẫn cảm giác cô đơn và cảm giác còn yêu.

Nhưng…

Bạn bè sẽ luôn ở bên cạnh bạn trong những lúc này. Họ có thể nghe bạn kể lể, đi chơi và kéo bạn vào các mối quan hệ mới. Hãy chia sẻ tâm trạng của mình trên FB, yahoo để mọi người thể hiện sự quan tâm, bạn sẽ thấy nỗi buồn vơi đi rất nhiều đấy!

Xem chàng như thần tượng

Anh ấy là một người quá tuyệt vời, đẹp trai, học giỏi, ga lăng… cho nên, việc mất đi một anh chàng như thế khiến bạn khó mà chấp nhận được. Bạn cảm thấy tiếc khi mình đánh mất đi cơ hội sở hữu một “thần tượng” mà khối cô nàng đang mơ ước. Hãy suy nghĩ kĩ lại xem, bạn không thể sống thiếu anh ấy hay không muốn mất đi một người mà bạn cho là quá tuyệt vời.

Nhưng…

Không ai là hoàn hảo cả, chắc chắn rằng “thần tượng” của bạn cũng có những khuyết điểm khó chấp nhận được. Hãy ngồi xuống và list ra hết những thứ chưa tốt của chàng để thấy rằng "thần tượng" không hoàn hảo. Biết đâu cũng có một "thần tượng" khác còn tốt hơn và đây là lúc để bạn đi tìm người ấy.

Không muốn người thứ ba hạnh phúc

Cô ta chính là người thứ ba khiến bạn và anh ấy tan vỡ. Với suy nghĩ mình là kẻ bị bỏ rơi nên bạn càng không thể chia tay dễ dàng như vậy. Bạn muốn tìm cách hạ gục đối thủ, lôi kéo anh ấy về bên mình.

Nhưng…

Hãy tự trả lời câu hỏi "Bạn làm việc ấy để được gì?", để hạ cơn tức hay để trở về bên một người đã từng bỏ rơi mình. Cả 2 lí do này đều không đáng để bạn "tham chiến". Cả bạn và cô gái kia đều là người thua cuộc vì đã dành tình cảm cho một người không chung thủy. Thế nên, người rút lui đầu tiên sẽ là người chiến thắng.

Đừng vì những lí do "vớ vẩn" mà để mình rơi vào tình huống khó xử hay làm khổ bản thân. Nếu không còn tình cảm thì chẳng có lí do gì để níu kéo người ta nữa bạn à!

Quỳnh Anh

Từ khóa: