Sự kiện hot
13 năm trước

Vì sao sinh viên hay... ăn quà vặt?

Cùng giải mã nguyên nhân SV ăn quà vặt trong lớp nhé!

Cùng giải mã lý do tại sao các bạn ấy lúc nào cũng "nhóp nhép" nhai đồ ăn trên giảng đường nhé!

Ăn để... tiết kiệm thời gian

Sáng sáng, tại các cổng trường ĐH luôn tấp nập “người mua, kẻ bán” đồ ăn sáng. Mỗi SV thường lủng lẳng gói xôi, bánh mỳ, bánh rán… theo vào giảng đường.

“7h vào lớp, mình không có thời gian ăn sáng ở nhà. Mua vào lớp tranh thủ giờ ra chơi ăn cho tiết kiệm thời gian” - H.V (ĐH Văn hóa) nói. “Vào chỗ ngồi là thấy thơm lừng mùi xôi xéo. Vẫn biết ăn trong lớp không tốt nhưng ngoài quán đông quá, không có chỗ ngồi nên mình mang vào lớp ăn vậy. Có bạn ăn cùng càng vui” - M.H (ĐH KHXH&NV) bày tỏ.

Ăn cho đỡ buồn ngủ

Không chỉ mang đồ ăn sáng, nhiều bạn SV còn mang theo cả những đồ ăn vặt khác: xoài, cóc, ổi, kẹo cao su…vào giảng đường.

Lý giải khi để những thực phẩm này “thông cửa giảng đường”, nhiều bạn cho rằng: ngồi ăn một chút cho đỡ buồn ngủ cũng không có gì quá đáng!

Vừa tóp tép nhai kẹo cao su, vừa chơi cờ ca rô, T.P.Q (ĐH Xây Dựng) cho biết: “Buổi tối mình đi ngủ muộn nên sáng ra thấy buồn ngủ. Ngồi trong lớp ăn một chút cho vui miệng, đỡ buồn ngủ thôi. Lại còn chưa kể những giờ học “thấy chán” thì ngoài ăn ra còn biết làm gì nữa đâu?”


Ảnh minh họa

Và hàng ngàn lý do khác

Theo thói quen ăn uống ở nhà, nhiều bạn cứ hồn nhiên mang đồ ăn vào lớp. "Mình rất hay ăn vặt, nếu không ăn cứ thấy “buồn mồm” thế nào ấy. Nhiều khi ăn vặt còn giúp mình xả stress những lúc học hành căng thẳng mà” - M.P(ĐH Mở) chia sẻ.

Bất kể ngày nào, nhân sự kiện gì SV nhà mình cũng có lý do cho những bữa liên hoan tại lớp. “Mình vừa được bố mua cho máy ảnh mới. Hôm nay mang tới lớp ít hoa quả, bánh kẹo gọi là “rửa máy”, nếu để tụi bạn bắt ra quán thì tốn kém lắm” - N.V (CĐ Kinh tế HN) cười nói.

L.H.M (Học viện Báo chí tuyên truyền) cho hay: “Ngồi trong lớp, nhiều lúc các bạn mang đồ ăn vào, mời ăn chung thì mình cũng ăn cho vui thôi”. Theo H, ăn trong lớp cũng không ảnh hưởng gì tới việc học, nhưng hành động đó không được lịch sự cho lắm. Còn N.D (ĐH Khoa học Tự nhiên) lại cho rằng:" Nghe thầy cô giảng mà thỉnh thoảng cắn một miếng bánh cảm giác thấy bánh ngon hơn hẳn".

Thôi thì đủ mọi lý do được đưa ra để thanh minh cho việc ăn quà vặt. Nhưng nếu bạn là người đứng trên bục giảng, cảm giác của bạn sẽ thế nào khi SV của mình ngồi ăn trong lớp? Hình ảnh này không đẹp một chút nào phải không teen. Hãy học cách "ăn trông nồi, ngồi trông hướng", giữ lịch sự từ những việc nhỏ nhất, teen nhé!

Xuân Thu

Từ khóa: