Sự kiện hot
6 năm trước

Vì sao Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Min và Erik thắng lớn tại Zing Music Awards?

Bất cứ một giải thưởng nào cũng đều là thành quá sau cả quả trình nỗ lực hết mình của các nghệ sĩ. Điều này cũng đúng với Sơn Tùng M-TP, Soobin, Min và Erik khi họ thắng lớn tại Zing Music Awards.

Sơn Tùng M-TP

Dù vắng mặt tại sân khấu Zing Music Awards 2017 nhưng cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn được xướng tên trong hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất. Hãy cùng nhìn lại chặng đường trong năm qua để hiểu được vì sao nam ca sĩ gốc Thái Bình vẫn luôn nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Ảnh: Báo mới

2017 cũng là một năm bội thu của Sơn Tùng, trước tiên phải kể đến Lạc Trôi Nơi này có anh, đã giúp anh chàng khi tên vào những kỷ lục mới. Thành công khi đầu năm 2017, nam ca sĩ tung MV Lạc Trôi và tạo hiệu ứng khá tốt, chỉ sau gần một ngày MV này đã đạt con số kỷ lục 4 triệu lượt xem, chiếm #1 trên bảng xếp hạng thịnh hành. Chưa dừng ở đó, thời điểm mới ra mắt, Lạc trôi lọt vào top 6 xu hướng tìm kiếm của thế giới, vượt qua các ngôi sao nhạc Pop hàng đầu như Bruno Mars, Justin Bieber.

Ảnh: Báo mới

Thừa thắng xông lên, Sơn Tùng còn tung MV Nơi này có anh, không chỉ thu được lượt view cực khủng mà tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Đăc biệt, Nơi này có anh đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng những MV được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24h với hơn 8 triệu lượt xem, vượt qua nhiều tên tuổi nặng kí như Shape Of You của Ed Sheeran hay Shakira đồng thời đứng đầu top trending (MV thịnh hành) của Youtube Việt Nam.

Ảnh: Báo mới

Tháng 9 vừa rồi, Sơn Tùng còn cho ra mắt quyển tự truyện đầu tiên Chạm tới giấc mơ. Cuối năm anh chàng còn chiến thắng giải thưởng MAMA 2017 với hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất”. Sở hữu lượng fan "khủng" nhất với gần 10 triệu người theo dõi nên bất cứ một hoạt độngnào của nam ca sĩ đều thu hút sự chú ý. Vậy không có điều gì khó hiểu khi tên anh chàng này lại được xướng lên ở nhiều hạng mục giải thưởng.

Erik - Min

Có thể thấy, đa số các hạng mục giải thưởng chính của năm đều được Min thu gom tại Zing Music Awads 2017 sau một năm hoạt động tích cực. Bên cạnh đó, anh chàng Erik cũng không hề kém cạnh khi cùng Min đem về cho mình 2 giải thưởng: MV của năm và Song ca/Nhóm ca được yêu thích. Nhiều người khá thắc mắc về việc 2 nghệ sĩ này thống trị hầu như tất cả các giải thưởng. Nhưng nếu nhìn lại 2017 có thể được lý do vì sao Min và Erik chiếm lĩnh thị trường Vpop.

Ảnh: Khái Quỳnh

Đầu tiên là sự kết hợp cùng nhau trong Ghen đã đem đến sự lột xác ấn tượng cho cả 2 nghệ sĩ. Trong năm 2017, nhạc sĩ Khắc Hưng đã “mát tay” giúp Min và Erik có ca khúc Ghen được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Vì vậy, không quá bất ngờ khi cặp đôi chị em này giành chiến thắng ở hạng mục Nhóm ca được yêu thích nhất.

Ảnh: Khái Quỳnh

Ghen đạt 159 triệu lượt nghe, 78 triệu lượt xem, thời điểm mới ra mắt vào tháng 5, MV gây sốt trên mạng xã hội và vượt qua những đối thủ nặng ký như: Em gái mưa, Chạm khẽ trái tim anh một chút thôi, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Lạc trôi, để giành chiến thắng hạng mục MV của năm.

Ảnh: Khái Quỳnh

Đặc biệt nữ ca sĩ Min chiến thắng hạng mục quan trọng trong hệ thống giải danh giá nhất, đó là Bài hát của năm với ca khúc Có em chờ. Đây là một sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả trẻ, sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Kai Đinh và sở hữu 167 triệu lượt nghe. Có em chờ ngay từ khi ra mắt đã tạo được hiệu ứng tốt, nhận nhiều lời khen của khán giả cũng như giới chuyên môn. Ca khúc này cũng đã đạt giải Best Engineer of the Year tại MAMA 2017.

Ảnh: Khái Quỳnh

Min xúc động khi chiến thắng giải quan trọng nhất, với cô đây là sự bất ngờ lớn. (Ảnh: Khái Quỳnh)

Soobin Hoàng Sơn

Hạng mục quan trọng cuối cùng là Nghệ sĩ của năm thuộc về Soobin Hoàng Sơn, đây là thành tích xứng đáng với một năm hoạt động nghệ thuật miệt mài của nam ca sĩ. 2017 có thể kể đến những sản phẩm như: MV Đi để trở về đạt hơn 59 triệu view còn Anh đã quen với cô đơn cũng âm thầm vươn đến hơn 46 triệu, đây là thành tích không hề đơn giản đối với 1 nghệ sĩ Vpop. Hay vào tháng 7 vừa qua Soobin lại đốn tim khán giả với ca khúc Xin đừng lặng im (200 triệu lượt nghe trên Zing MP3, đứng đầu 5 tuần liên tiếp trên #zingchart).

Ảnh: Khái Quỳnh

Bên cạnh đó, Soobin Hoàng Sơn trở thành người nắm giữ nhiều đề cử nhất năm nay với con số 11 lần được nhắc tên. Giọng ca Xin đừng lặng im xuất hiện ở các hạng mục quan trọng như Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm, MV của năm... Đặc biệt có thể kể đến vai trò Huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2017 đã đem đến sự thành công rất lớn trong sự nghiệp của anh chàng.

Ảnh: Khái Quỳnh

Thuộc tuýp nghệ sĩ âm thầm lặng lẽ hoạt động nghệ thuật một cách đều đặn. 2017 cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng và nhận được sự yêu thích từ khán giả, đã giúp cái tên Soobin dần dần xuất hiện trên các bảng xếp hạng yêu nhạc. Bên cạnh đó, HLV Giọng hát Việt Nhí được biết tới như một ca sĩ trẻ sở hữu lượng fans vô cùng đông đảo. Nên cũng không có gì quá ngạc nhiên khi tên Soobin được xướng lên trong những hạng mục giải thưởng quan trọng và do hội đồng nghệ thuật bầu chọn.

Ảnh: Khái Quỳnh

Nam ca sĩ chia sẻ đây là giải thưởng lớn mà anh muốn gửi đến mẹ của anh, người cũng góp mặt trong lễ trao giải. Bên cạnh đó, anh gửi lời cảm ơn các thành viên trong ê-kíp cũng như người hâm mộ.

Kết

Không có bất cứ một giải thưởng nào tự nhiên đến với các nghệ sĩ trẻ, tất cả mọi thứ họ có được đều là những cô gắng, nỗ lực hết mình để đạt được. Zing Music Awards là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín trong 8 năm qua, đây là nơi mà hầu hết các nghệ sĩ khao khát được một lần chạm tay vào cúp, bởi đó là minh chứng rõ nhất cho sự cống hiến âm nhạc của họ trong năm qua.

Nên việc được vinh danh cho chính bản thân hoặc “đứa con tinh thần” là sự ghi nhận nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật. Đặc biệt với những nghệ sĩ trẻ đây sẽ là bàn đạp và động lực rất lớn để họ tiếp tục đầu tư cho ra mắt những sản phẩm ngày càng chất lượng.

Khái Quỳnh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: