Sự kiện hot
11 năm trước

Vidic nên gia nhập Barca: Vì sao?

Trang chuyển nhượng Calciomercato.com vừa loan tin, Barca sẽ mua Nemanja Vidic mùa Đông này để giải quyết những vấn đề ở hàng thủ.

Trang chuyển nhượng Calciomercato.com vừa loan tin, Barca sẽ mua Nemanja Vidic mùa Đông này để giải quyết những vấn đề ở hàng thủ.

Không có trong tay những trung vệ dự phòng trong trường hợp chấn thương hoành hành khiến Barca luôn phải vá tiền vệ vào vị trí này. Cụ thể, khi 2 trung vệ hàng đầu Pique và Puyol chấn thương, Mascherano, Busquets và mới nhất là Alex Song thường phải thế chỗ bất đắc dĩ.

Việc chắp vá hàng thủ luôn mang đến hiểm họa khôn lường cho Barcelona. Chính vì thế mà HLV Tito muốn giải quyết triệt để vấn đề này sớm nhất có thể.

Theo Calciomercato.com, Barcelona sẽ hỏi mua và hy vọng chiêu mộ được Vidic của M.U ngay mùa Đông này. Bất chấp Sir Alex  mới thông báo trung vệ Serbia, người vừa trải qua ca phẫu thuật đầu gối chỉ có thể trở lại thi đấu vào dịp Giáng sinh (24/12).

Việc Barcelona chiêu mộ Vidic không hề ảnh hưởng đến tương lai của Pique và Puyol. Nếu trung vệ người Serbia đến Nou Camp, Puyol sẽ được sử dụng nhiều hơn ở vị trí hậu vệ cánh. Pique cùng Vidic sẽ tạo nên cặp trung vệ như họ từng đá cặp một số trận ở M.U. Sự có mặt của Vidic giúp Tito có thể cho Pique và Puyol nghỉ ngơi khi cần thiết.

Sir Alex từng nhận định rằng, Vidic, người trải qua 2 ca phẫu thuật trong gần 1 năm qua sẽ không bao giờ trở có thể trở lại phong độ đỉnh cao. Thế nên La Liga và Barca là lựa chọn hợp lý với Vidic.

Ở La Liga, Vidic sẽ không phải thi đấu với tốc độ và cường độ cao và hao tổn thể lực như Premier League.

Ngoài ra ở một đội bóng lấy tấn công làm phòng thủ như Barcelona, áp lực đối với hàng hậu vệ cũng không phải là quá lớn.

Hơn nữa ở M.U, Vidic có thể sẽ không còn là lựa chọn số 1 của Sir Alex vào mùa giải 2013/14 khi họ còn đó Rio Ferdinand, Jonny Evans và cặp trung vệ tương lai của M.U đang trưởng thành là Chris Smalling và Phil Jones.

Alvaro Arbeloa, đặc biệt là Ricardo Carvalho từng được cho là không còn giá trị sử dụng ở Liverpool và Chelsea nhưng thi đấu khá bền bỉ và thành công ở môi trường La Liga. Thế nên đây có thể là lựa chọn hợp lý với Vidic.

Hữu Hải
theo Bongdaso

Từ khóa: