Sự kiện hot
12 năm trước

Viết thư tình, lợi ích lắm nhá!

Biết đâu bạn lại quyết định cầm ngay giấy bút viết cho nàng/chàng một bức thư vì những lợi ích bất ngờ này chứ!

Biết đâu bạn lại quyết định cầm ngay giấy bút viết cho nàng/chàng một bức thư vì những lợi ích bất ngờ này chứ!

Trong thời đại email với tốc độ vù vù, nhiều teen cho rằng việc viết thư là “sến” và lỗi thời. Hoặc các cậu chàng, cô nàng lại chẳng đủ can đảm để trao tận tay “ai kia”. Nhưng hãy thử nghía những ưu điểm của việc viết thư tay đi, rất có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy!

Chứng tỏ bạn là người tình cảm, sâu sắc

Khi viết ra những lời như “tỏ lòng” ấy, bạn phải suy nghĩ nhiều, cẩn thận từng câu chữ. Teen cũng cần nghiêm túc để dẫn dắt các vấn đề chứ không như những lời đùa bâng quơ trên tin nhắn, Y!. Lúc ấy, bạn phải để tâm xem người ấy nghĩ gì khi đọc những dòng chữ này. "Ai kia” sẽ đánh giá mức độ chân thành, tình cảm của bạn qua cách bạn thể hiện.

Nhắc bạn là chớ nên viết những câu sáo rỗng trong lá thư đầu, đặc biệt chú ý đến lỗi chính tả nữa nhé, nó cũng quan trọng không kém phần nội dung đâu.

Có giá trị cả thời gian lẫn không gian

Đây là món quà tuyệt vời nhất cho “ai kia” bất kể đó là ngày nào trong năm. Thử tưởng tượng xem người ta sẽ hạnh phúc thế nào khi cầm trên tay bức thư do chính bạn viết vào 20 năm sau. Bức thư như kỷ vật minh chứng cho “tình củm” của cả hai, ngày tháng vẫn ở nguyên trên từng nét chữ.

Bên cạnh đó, những bức thư còn vượt không gian giúp hai trái tim xích lại gần nhau. Cảm giác chờ đợi những cánh thư cũng góp phần tăng thêm cảm xúc. Hai người ở hai phương trời xa xôi sẽ thấy ấm lòng và an tâm khi biết một nửa kia vẫn luôn nghĩ về mình.

Hâm nóng tình cảm chỉ bằng tờ giấy và cây bút

Không chỉ khi “tỉnh tò” bạn mới cần phải viết thư tình, ngay cả lúc đang yêu cũng nên dành tặng nhau những dòng chữ ngọt ngào nhé! Cách thể hiện tình cảm dạt dào nhất vẫn là trao tận tay “người ấy” tờ giấy chứa đựng tất cả tình cảm của bạn. Đó cũng là cách tăng thêm “gia vị mới” cho tình yêu mả chẳng tốn kém là bao.

Viết thư tình… cho trái tim khỏe!

Khoa học cũng chứng minh viết thư tình cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu, khi bạn tập trung viết lách, nhịp tim sẽ tăng lên, não sẽ sản sinh ra nhiều hormone dopamine và hormone của tuyến thượng thận, giúp tim khỏe hơn, tăng sự lưu thông máu.

Trong một thí nghiệm khác, những người viết một bức thư tình với lời lẽ thật nhẹ nhàng trong 20 phút thì lượng cholesterol bình quân trong máu đã giảm từ 170mg/dL xuống còn 150mg/dL.

Hãy tạo nên sự khác biệt trong cách thể hiện tình cảm, xây dựng một tình cảm bền chặt, lâu dài bằng những lời chân thật qua cánh thư hồng, tránh sa vào kiểu tình yêu “mì ăn liền” như hiện nay, teen nhé!

Pha Tan

Từ khóa: