Sự kiện hot
13 năm trước

Vinamilk, NutiFood cam kết không tăng giá sữa bột

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (NutiFood) đã ký cam kết không tăng giá bán ở hai dòng sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi trong năm 2011.

Ngày 10/5, trong buổi họp về các chương trình bình ổn thị trường tại Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (NutiFood) đã ký cam kết không tăng giá bán ở hai dòng sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi trong năm 2011.
 


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Số lượng hàng hóa tham gia cam kết không tăng giá đối với hai dòng sản phẩm sữa chiếm từ 6.000 đến 6.300 tấn/năm và chiếm khoảng 30-35% thị trường so với nhu cầu tiêu dùng của trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn thành phố hiện nay.

Mặc dù cam kết giữ giá bán đến hết 31/12, nhưng cả hai doanh nghiệp Vinamilk và NutiFood đều không nhận vốn hỗ trợ của thành phố và không điều chỉnh giá bán dù thị trường có biến động nguồn cung nguyên vật liệu hay chi phí đầu vào tăng cao.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Nutifood cho biết trẻ em và người cao tuổi là hai đối tượng cần được chăm sóc, nên NutiFood chọn hai dòng sản phẩm này để cam kết không tăng giá, hỗ trợ người tiêu dùng. Ngoài ra, nhằm đối phó với biến động giá cả thị trường có thể xảy ra, NutiFood sẽ có kế hoạch cân đối thu chi từ các dòng sản phẩm khác để giữ giá theo đúng cam kết với thành phố.

Ông Nguyễn Quốc Chiến, đại diện Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Vinamilk và NutiFood đã nộp bảng đăng ký giá dòng sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, còn dòng sản phẩm sữa cho người cao tuổi thì sẽ thương lượng và Sở sẽ thống nhất đưa ra giá bán cho cả hai dòng sản phẩm trên.

Đồng thời, để hỗ trợ cho doanh nghiệp phục vụ tốt nhu cầu người tiêu dùng, Sở sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan công bố rộng rãi các chỉ số dinh dưỡng của các loại sữa trên thị trường để người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa sản phẩm của các doanh nghiệp uy tín./.

 

Mỹ Phương (Vietnam+)

Từ khóa: