Sự kiện hot
8 năm trước

Vinaphone liên tục bị tố "móc túi" khách hàng

Đã có rất nhiều khách hàng lên tiếng tố Vinaphone. Bằng những chiêu trò khác nhau khiến họ bị mất tiền một cách vô lý.

Tin tức mới nhất trên báo điện tử Kiến Thức, sáng 21/3/2016, anh V.N.H ở Cầu Giấy – Hà Nội, chủ thuê bao 094xxxxx77 bức xúc cho biết, ngày 18/3/2016, đang trên đường lái xe từ quê ra Hà Nội thì điện thoại của anh nhận được tin nhắn từ đầu số 7987 với nội dung: Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ VideoClip. Gói cước sẽ có hiệu lực từ 17h17’22’’, giá 2.000 đồng/ngày. Dịch vụ tự động gia hạn.

Điều khiến anh H. bức xúc là anh không hề đăng ký hay kích hoạt dịch vụ này, hơn nữa điện thoại của anh không đăng ký gói dịch vụ 3G, thậm chí wifi. Anh H. hiện dùng thuê bao trả sau của Vinaphone.

Sau tin nhắn từ đầu số 7987 tự động kích hoạt dịch vụ VideoClip trên, mỗi ngày đều đặn, anh H. nhận được tin nhắn từ đầu số 7987 gửi 1 đường link thông báo trừ cước phí.

 


Tin nhắn từ đầu số 7987 gửi tới máy anh H. thông báo đăng ký thành công dịch vụ VideoClip dù anh H. không hề đăng ký. (Ảnh: Kiến Thức)

 

Trước đó có rất nhiều trường hợp tương tự như anh V.N.H.  Phản ánh tới  Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Mai (Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội), chủ nhân số thuê bao 09133175xx, cho biết: Ông hòa mạng và sử dụng Vinaphone từ những ngày đầu ra đời mạng di động. Do yêu cầu công việc, ông Mai đăng ký thuê bao trả sau do vậy hàng tháng ông nhận được Bản kê cước viễn thông để thanh toán. Đến tháng 4 và 5/2015, ông Mai đột nhiên thấy tiền cước hàng tháng tăng lên đột biến.

“Khi thấy cước phí tăng trong khi thời gian liên lạc cũng như các tháng khác, kiểm tra lại mới thấy, thời gian đó tôi luôn nhận được các tin nhắn từ đầu số 1342, 1568... nội dung các bản tin này không có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là vô bổ”, ông Mai nói.

 


Bản kê cước viễn thông tháng 5 của ông Mai phát sinh 367.236 đồng

 

Thấy cước phí tăng quá vô lý, đến tháng 6/2015 ông đã khiếu nại đến Vinaphone về cước phí tháng 5/2015. Ông Mai khẳng định, khiếu nại của ông đã được tiếp nhận nhưng đến nay không có thông tin phản hồi.

“Tôi liên hệ phản ánh qua tổng đài 9191 và được trả lời là do trong quá trình dùng internet, tôi đã kích hoạt đầu số dịch vụ và đó là một cách đăng ký dịch vụ. Điều này tôi phản đối vì tôi không có ý định sử dụng các dịch vụ này. Nếu là như thế thì Vinaphone cố tình bẫy tôi và không minh bạch”, ông Mai bức xúc.

Qua những sụ việc trên có thể thấy tình trạng khách hàng bị Vinaphone bằng các chiêu trò khác nhau đã khiến họ phải mất tiền một cách vô lý. Việc tự kích hoạt của Vinaphone nhằm mục đích gì?. Phải chăng nhà mạng này đang tìm mọi cách thu về thật nhiều lợi nhuận đạt mục tiêu doanh thu.

Song Nhi
theo NTD

Từ khóa: