Sự kiện hot
12 năm trước

Vissan xin bán đấu giá đất để lấy tiền đầu tư dự án mới

Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa đề nghị UBND TPHCM cho phép được bán đấu giá khu đất ven sông Sài Gòn để có nguồn kinh phí đầu tư cho dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm.

Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa đề nghị UBND TPHCM cho phép được bán đấu giá khu đất ven sông Sài Gòn để có nguồn kinh phí đầu tư cho dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm.

Khu đất tại 420 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh lâu nay Vissan đặt nhà máy giết mổ đã bị đưa vào diện phải di dời do ô nhiễm.

Tại cuộc họp chiều ngày 2-11 với Phó chủ tịch UBND TPHCM- bà Nguyễn Thị Hồng và lãnh đạo tỉnh Long An, Tổng giám đốc Vissan Văn Đức Mười cho biết giá trị của khu đất này đã được Công ty Thẩm định giá SAFCO ước tính là 1.878 tỉ đồng.


Bản thiết kế cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan ở Long An được chụp qua bản chiếu slide trong cuộc họp chiều nay tại UBND TPHCM

“Trước mắt chúng tôi sẽ chuyển giao toàn bộ khu đất này lại cho công ty mẹ là Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), sau đó Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ thiết kế lại thành khu dân cư có giá trị cao. Ngược lại, Satra sẽ thu xếp vốn cho Vissan thực hiện dự án di dời và đổi mới công nghệ đúng tiến độ”, ông Mười nói.

Theo tài liệu của Vissan, dự án di dời và đổi mới công nghệ cần khoản vốn đầu tư là 1.918 tỉ đồng. “Chúng tôi kiến nghị thành phố tạm ứng ngân sách để thực hiện dự án, sau đó Satra sẽ hoàn lại bằng nguồn tiền chuyển nhượng mặt bằng khu đất 420 Nơ Trang Long. Phần còn lại sẽ được Vissan bổ sung từ tiền vay ngân hàng hoặc trích từ quỹ đầu tư phát triển của mình,” ông Mười nói.

Được biết, dự án di dời và đổi mới công nghệ của Vissan có 2 phần: cụm công nghiệp chế biến thực phẩm tại xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và cụm văn phòng điều hành kinh doanh - kho trung chuyển trong khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM.

Cuối cuộc họp trên, Phó chủ tịch UBND TPHCM- bà Nguyễn Thị Hồng và ban giám đốc Vissan đã thống nhất thực hiện lễ khởi công cụm công nghiệp chế biến thực phẩm vào sáng ngày 23-11, sớm hơn một ngày so với kế hoạch ban đầu. Dự kiến, nhà máy giết mổ, chế biến này sẽ được đưa vào hoạt động tháng 11-2014.

Kinh Luân
Theo TBKTSG

Từ khóa: