Sự kiện hot
12 năm trước

‘Vitamin’ cho tình bạn

Những "viên vitamin” cực kì dễ uống này sẽ giúp bạn lưu giữ những người bạn tốt bên cạnh mình.

Những "viên vitamin” cực kì dễ uống này sẽ giúp bạn lưu giữ những người bạn tốt bên cạnh mình.

Tránh xa sự ích kỉ

Bạn có rất nhiều bạn và bạn thân cũng thế. Đừng nghĩ rằng họ chỉ có mình bạn là thân nhất và tìm mọi cách để áp đặt bạn mình. Một ngày nọ cô bạn của mình nói chuyện nhiều hơn với một người bạn mới mà bỏ quên bạn, đừng vội phán xét bạn mình là kẻ phản bội hay “có mới nới cũ” nhé. Thêm một người bạn mới sẽ vui hơn đúng không nào?

Luôn tôn trọng nhau

Điều quan trọng nhất để duy trì một tình bạn đẹp là hãy luôn tôn trọng bạn mình. Dù cả hai đã cực kì thân thiết, có thể chia sẻ với nhau tất tần tật mọi bí mật nhưng bạn cũng nên hiểu rằng ai cũng có lòng tự trọng, những gì thái quá sẽ không làm người khác cảm thấy thoải mái. Nếu “cạ cứng” đang có nỗi khổ tâm, bí mật không thể cho người thứ hai biết thì cũng đừng cố hỏi. Đôi khi chính sự vô tư lại làm cho bạn phải khó xử, khiến mối quan hệ rạn vỡ từ đây.

Bạn có phải là người biết lắng nghe?

Một người bạn tốt là một người bạn biết lắng nghe. Khi chúng ta đang mệt mỏi, chán nản mà có bạn thân xuất hiện thì dường như mọi buồn phiền đều được trút hết. Chỉ có “cạ cứng” mới đủ kiên nhẫn nghe ta than vãn nhiều đến thế, thậm chí bỏ cả một ngày chỉ để nghe bạn thở dài. Hãy biết trân trọng khi có được người bạn tuyệt vời như vậy teen nhé. Và bạn thân bạn cũng nên đáp trả, vì cho đi cũng có nghĩa là nhận lại.

Việc công, tư phải rõ ràng

Hai người bạn thân cùng lớp đôi lúc sẽ phải làm việc nhóm cùng nhau, thảo luận vấn đề nhưng ý kiến lại trái chiều và những tranh luận “nảy lửa” có thể sẽ xảy ra. Những lúc này bạn phải xác định đó chỉ là trong công việc, học tập, đừng lấy đó là nguyên nhân để ganh ghét bạn mình. Thay vào đó, bạn nên tận dụng những cơ hội làm việc cùng nhau để hiểu nhau hơn, góp ý về cách làm việc của “cạ cứng” một cách chân thành nhất giúp cả hai cùng tiến bộ.

Check xem tình bạn của mình đang thiếu những "vitamin" nào để bổ sung gấp teen nhé!

Hồng Nhung

Từ khóa: