Sự kiện hot
6 năm trước

Vợ chồng Đăng Khôi: Vượt định kiến có bầu trước khi cưới để 11 năm vững bước bên nhau

11 năm chung bước với vô vàn sóng gió đổ ập dưới chân, vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh vẫn vững vàng viết tiếp bản tình ca của riêng 2 người.

Phải có ranh giới nhất định để vợ không ghen tuông!

Đăng Khôi - Thủy Anh là cái tên không lạ với khán giả Việt Nam. Vài năm trước, cặp đôi thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo với những thông tin chẳng mấy vui vẻ về chuyện riêng tư. Có lúc Thủy Anh bị mắng "ăn bám" Đăng Khôi, khi thì Đăng Khôi vướng vào rắc rối chưa cưới hỏi mà đã làm "con gái nhà người ta có bầu". Vô vàn điều tiếng xảy đến khiến cặp đôi có khoảng cách mỗi lần cùng nhau xuất hiện trước truyền thông.

Tuy nhiên, đến 2017 này, mọi thứ đã khác dần. Thủy Anh tự tin làm hậu phương cho chồng, cùng Đăng Khôi sản xuất MV Nguyện làm tri kỷ với sự góp mặt của 2 diễn viên khách mời Hạ Vi - Huỳnh Anh. Lúc Đăng Khôi từ chối diễn cảnh thân mật với Hạ Vi, Thủy Anh nhất mực không đồng ý. Cô nàng bắt chồng mình phải quay theo đúng kịch bản đã đề ra. Sự thoải mái đến mức "kỳ lạ" này từng khiến Đăng Khôi bất ngờ. Anh bộc bạch rằng đã phải xin vợ dừng quay nhưng cô nhất mực không chịu.

Cô nàng chia sẻ, Thủy Anh ở thời điểm hiện tại khác xa Thủy Anh của 4 hay 5 năm trước. Thủy Anh có những nguyên tắc sống, những giới hạn mà một khi Đăng Khôi đã chấp nhận làm chồng cô thì phải tuân theo. Thủy Anh để Đăng Khôi đóng cùng Hạ Vi bởi cô tin tưởng chồng mình tuyệt đối. Nhưng bên cạnh đó, Thủy Anh cũng hy vọng chồng vững vàng trước những cám dỗ của giới showbiz hào hoa.

Để giữ được người đàn ông chung tình bên cạnh, người phụ nữ phải tự nâng cao giá trị của mình. Thủy Anh yêu Đăng Khôi, tin chồng, quý Hạ Vi, song cô cũng cần chồng tôn trọng ranh giới giữa công việc với cuộc sống. Quan trọng là khi rũ bỏ tấm áo lộng lẫy trên lưng, cả 2 sống với nhau thoải mái, vui vẻ như cái thuở còn là tình nhân. "Làm nghệ thuật thì cám dỗ rất nhiều. Đôi khi cám dỗ đặt ngay trước mắt, chỉ cần yếu lòng một chút là không giữ được sự trong sạch trước vợ con. Tuy nhiên, mỗi lần nghĩ tới 2 con ở nhà, tôi lại có thêm động lực. Quan trọng là mình phải tỉnh táo, biết dừng đúng lúc và tôn trọng vợ mình".

Đăng Khôi.

Đăng Khôi - Thủy Anh đã bắt đầu mối quan hệ từ 11 năm trước. Khi ấy, Đăng Khôi là ca sĩ hàng đầu, có những bản hit làm say lòng hàng triệu người nghe. Trong một lần cùng đi chụp hình cho tờ báo teen nổi tiếng, Đăng Khôi và Thủy Anh đã gặp nhau.

Tuy nhiên, lần gặp gỡ đó chẳng lưu lại chút ấn tượng gì với nam ca sĩ, dù có ăn mặc, trang điểm lộng lẫy ra sao thì Thủy Anh trong mắt Đăng Khôi vẫn rất bình thường. 3 lần gặp gỡ tiếp theo, Đăng Khôi cũng thờ ơ với Thủy Anh như thế. Cho đến một lần tình cờ hội ngộ, khi mà Thủy Anh chẳng trang điểm, không ăn diện lộng lẫy thì Đăng Khôi lại bị trúng "tiếng sét ái tình". 2 ngày sau, Đăng Khôi xin được số điện thoại Thủy Anh và nhắn tin rủ cô đi xem phim.

Thủy Anh.

Chuyện hẹn hò tưởng chừng lãng mạn, nào ngờ lạc quẻ đến kinh ngạc. Chủ động hẹn hò cô gái mình thích đi chơi, ấy vậy mà Đăng Khôi lại đến trễ giờ. Mãi đến khi bộ phim kết thúc, Đăng Khôi mới tới nơi, vậy là buổi hẹn hò đi xem phim chuyển thành đi uống nước. Chàng ca sĩ điển trai mất điểm hoàn toàn trong lần hẹn hò đầu tiên này.

"Thời gian đầu khi yêu nhau, chúng tôi đã phải mỗi người một nơi. Lúc đó tôi vào miền Nam để phát triển sự nghiệp âm nhạc, còn cô ấy vẫn đang theo học Đại học ở Hà Nội. Tình yêu của hai đứa khi ở xa nhau thực sự rất khó khăn. Chúng tôi đã phải trải qua nhiều sóng gió, thử thách để rồi quyết định trở về bên nhau khi không thể sống thiếu nhau được nữa.

Tôi còn nhớ như in cái lần cầu hôn Thủy Anh, đấy là lúc chúng tôi đã chia tay nhau được 3 tháng. Khi đang ở Đài Loan thì tôi bỗng dưng thấy nhớ cô ấy không chịu nổi. Thế là vừa trở về Việt Nam, tôi lập tức đến gặp cô ấy, quỳ mọp dưới chân và trao chiến nhẫn cưới. Thủy Anh đã sửng sốt đến mức không nói nên lời. Chẳng ai dám tin rằng 2 người đang chia tay nhau bỗng chốc lại cầu hôn như thế" - Đăng Khôi nói.

Tủi thân, bất lực vì lời đàm tiếu không cưới mà vẫn sinh con

Đến tháng 11/2009, Đăng Khôi - Thủy Anh chính thức gắn kết cuộc đời bằng tờ giấy đăng ký kết hôn. Sau đó, Thủy Anh đã xa gia đình để theo Đăng Khôi vào Sài Gòn sinh sống. Thời điểm này, vô vàn áp lực đổ xuống người Thủy Anh. Bởi lẽ, chuyện một cô gái học hành tử tế, có nghề nghiệp ổn định lại "bỏ theo trai" mà không có bất cứ hôn lễ nào được tổ chức là chuyện khó lòng chấp nhận. Thủy Anh nhiều lần tủi thân đến mức bật khóc, cô đau đớn, suy sụp vì vô vàn lời dè bỉu, khinh thường đổ ập xuống người mình.

Đăng Khôi thừa nhận, anh thương Thủy Anh nhiều hơn bởi những lời đàm tiếu độc địa ấy. Hơn ai hết, Đăng Khôi biết rằng Thủy Anh đã hy sinh cho anh rất nhiều: "Cô ấy sinh ra trong gia đình tử tế, có công việc là MC - người mẫu, thu nhập ổn định nhưng vì yêu tôi mà phải trốn chạy. Mối quan hệ của chúng tôi không thể công khai. Một phần vì tôi là ca sĩ nổi tiếng, Thủy Anh chỉ là cô gái bình thường. Nếu công khai quan hệ, fans của tôi sẽ gây áp lực với cô ấy. Có nhiều lúc đi ra đường cùng nhau, chúng tôi phải dùng khẩu trang che mặt".

"Chấp nhận sống trong bóng tối, sinh con cho tôi khi chưa có đám cưới là điều cực kỳ dũng cảm. Bây giờ, người ta dễ dàng chấp nhận chuyện làm mẹ đơn thân, chuyện về sống cùng nhau khi chưa cưới hỏi, chứ 5 năm trước, mọi thứ vẫn còn rối bòng bong. Đã có nhiều lần tôi nhìn thấy vợ khóc, cô ấy tủi thân vì cái bóng quá lớn của chồng. Làm vợ ca sĩ nổi tiếng là điều không dễ dàng chút nào cả. Tôi phải nói với cô ấy rằng mình cứ đi chậm một chút, để cho mọi thứ vững vàng hơn thì sẽ công khai dần dần. Đến giờ, mọi thứ thực sự ổn định. Thủy Anh đã có thể quán xuyến công ty do gia đình lập ra".

Mối quan hệ với Thủy Anh gắn bó với chặng đường chông gai của Đăng Khôi khi đi từ bậc này tới bậc khác của cầu thang âm nhạc. Nhiều năm trước, Thủy Anh đã chấp nhận bỏ con đường tiến thân vào showbiz để Đăng Khôi được yên ổn làm việc. Dù được hàng tá chàng trai học thức, giàu có theo đuổi nhưng Thủy Anh vẫn nhất quyết đi theo chàng ca sĩ sinh ra và lớn lên tại Hà Nội này.

Bỏ ngoài tai sự ngăn cản của bố mẹ, Thủy Anh vẫn lao vào vòng tay Đăng Khôi như con thiêu thân. Hằng ngày, anh đến sân khấu hát, còn cô thì lo vun vén chuyện gia đình. Chỉ những người thân quen mới biết rõ quan hệ giữa anh với cô, còn lại, nếu giấu được bất kỳ ai, cô cũng che giấu cả.

"Xướng ca vô loài. Giới nghệ sĩ phức tạp, hay lăng nhăng" - những lời trách móc nặng đến mức nào, Thủy Anh cũng không màng tới. Cái ngày bố mẹ Thủy Anh đồng ý cho cô theo Đăng Khôi, cả 2 chỉ biết vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Để có được kết quả này, cả 2 đã phải trả giá bằng những tháng ngày buồn tủi, đớn đau đến chực trào.

Thủy Anh chia sẻ rằng, nếu như cô là một diễn viên hay MC nổi tiếng thì chắc hẳn 2 người chẳng còn ở được với nhau. Vợ chồng Đăng Khôi có một quy tắc bất di bất dịch, ấy là chỉ 1 người duy nhất đứng trên đỉnh vinh quang, người còn lại sẽ làm hậu phương vững chắc. Lãnh trách nhiệm chăm sóc 2 con, Thủy Anh lặng lẽ lui về phía để chống đỡ mọi thứ.

Từ một cô gái ngây thơ, trong sáng, Thủy Anh đã thay đổi để hỗ trợ cho chồng tốt hơn. Cô dần dần bước ra ánh sáng, công khai mối quan hệ với Đăng Khôi bằng một lễ cưới ngọt ngào. Cuộc sống vợ chồng lại càng thêm trọn vẹn khi Thủy Anh sinh bé thứ 2. Nếu như 2 năm trước, gặp truyền thông xin chụp ảnh, Thủy Anh bẽn lẽn núp sau lưng chồng thì ngày hôm nay, cô tự tin khẳng định rằng đã đến lúc đứng vững vàng dưới mặt trời rực rỡ. Yêu nhau không phải là điều xấu, chung sống với nhau và gắn kết bằng những sinh linh bé nhỏ lại là điều đáng để trân trọng.

Sống với nhau bằng sự tin tưởng tuyệt đối, Đăng Khôi bộc bạch rằng anh cảm thấy may mắn vì có được người vợ hiểu và thương chồng như Thủy Anh. Sau MV Nguyện làm tri kỷ, Đăng Khôi ấp ủ chuyện thực hiện một số sản phẩm âm nhạc để tặng riêng cho người bạn đời. Từng dấu mốc đi qua, gắn kết cuộc đời của 2 người sẽ được ghi lại bằng hành trình âm nhạc. Bởi với Đăng Khôi, có 2 thứ quý giá nhất cần được anh trân trọng, giữ gìn, ấy là âm nhạc và gia đình.

11 năm trước, Thủy Anh đến với Đăng Khôi vì yêu thích giọng hát và những bản tình ca của anh. 11 năm sau, cô sinh cho anh 2 đứa trẻ kháu khỉnh, lanh lợi, đồng thời cũng giúp anh đặt để từng cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Chuyện vợ chồng sóng gió, hục hặc cỡ nào cũng sẽ qua đi nếu như cả 2 đặt trọn sự yêu thương cho nhau. 11 năm chẳng phải con số quá dài, sẽ còn có nhiều con số 11 nữa nối tiếp chuỗi ngày hạnh phúc, bình yêu của Đăng Khôi - Thủy Anh trong tương lai.

Thời Đại

Từ khóa: